Hôm nay,  

BPSOS: 5 TNS, 15 DB Mỹ Sẽ Vinh Danh Quân Lực VNCH Vào 19-6-2015; Sẽ Hội Ngộ Thuyền Nhân & Tỵ Nạn Ngày 20-6-2015

11/02/201500:01:00(Xem: 6144)

WESTMINSTER -- Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc hội bất vụ lợi BPSOS, hôm Thứ Hai 9-2-2015 đã tới thăm tòa soạn Việt Báo, cho biết về diễn tiến các sinh hoạt trong chương trình Ngày Vinh Danh & Tri Ân Quân Cán Chính VNCH vào tháng 6-2015.

Ông cho biết rằng hiện nay đã có 5 thượng nghị sĩ và 15 dân biểu Hoa Kỳ thuộc hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ đứng tên Đồng Chủ Tịch Danh Dự cho buổi vinh danh và tri ân quân cán chính Việt Nam Cộng Hoà ở Kennedy Center vào ngày 19 tháng 6 năm nay cũng như cho các sinh hoạt trong các ngày trước và sau đó.

"Mục tiêu của chúng tôi là đạt số 100 dân biểu và thượng nghị sĩ ủng hộ," Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc BPSOS, phát biểu. "Chúng tôi còn 5 tháng để đạt con số này."

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng tuần này sẽ đi dự một số sự kiện ở cả Nam và Bắc California trong cuộc vận động cho những ngày vừa tròn 40 năm CSVN chiếm trọn Miền Nam.

TS Thắng cho biết rằng ngoài chương trình ở Kennedy Center vào chiều Thứ Sáu 19 tháng 6, cũng là Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, sẽ có ba sinh hoạt liên quan.

Ông bày tỏ niềm tin rằng các sinh hoạt tầm vóc quốc gia và quốc tế trong 3 ngày tháng 6 sẽ tạo bước chuyển lịch sử cho cộng đồng và dân tộc.

Chương trình ông cho biết dự kiến sơ lược như sau.

Vận Động Tự Do và Dân Chủ cho Việt Nam - Thứ Năm 18 tháng 6, 9am - 5pm:

Một nghìn nhà tranh đấu đến từ khắp Hoa Kỳ và từ nhiều quốc gia tự do sẽ gặp gỡ 250 Dân Biểu và 60 Thượng Nghị Sĩ tại Quốc Hội Hoa Kỳ, Bộ Ngoại Giao và Toà Bạch Ốc để đòi hỏi sự cải thiện nhân quyền căn bản; đó là điều kiện bất khả nhượng để Việt Nam mở rộng quan hệ mậu dịch và an ninh với Hoa Kỳ và qua đó là thế giới tự do. Năm nay cùng đồng hành với chúng ta sẽ có nhiều tổ chức cựu chiến binh Hoa Kỳ và tổ chức nhân quyền quốc tế. (Theo dõi thông tin cập nhật: http://www.cfdvn.org)

blank
Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng tại tòa soạn Việt Báo hôm Thứ Hai 9-2-2015.

Lý Tưởng Tự Do: Vinh Danh và Tri Ân - Thứ Sáu 19 tháng 6, 8pm – 10:30pm:


Tại Kennedy Center toạ lạc giữa thủ đô Hoa Thịnh Đốn, trái tim của đất nước Hoa Kỳ, chúng ta sẽ cảm ơn những bạn bè quốc tế đã tham gia bảo vệ miền Nam tự do hay đã cứu mạng và cưu mang chúng ta trên hành trình đến tự do; chúng ta sẽ vinh danh và tri ân quân cán chính Việt Nam Cộng Hoà đã đổ máu xương cho tổ quốc và dân tộc. Kennedy Center, trung tâm văn hoá quốc gia được Quốc Hội Hoa Kỳ thành lập, là nơi vinh danh các tổng thống, các nghệ sĩ lừng danh và các vĩ nhân Hoa Kỳ và thế giới. Không nơi nào trang trọng và uy nghi hơn để vinh danh tự do và những người đã cống hiến cho lý tưởng tự do. Ngày 19 tháng 6 là Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà. (Thông tin cập nhật: http://www.ourjourneytofreedom.org)

Mở Cửa Vào Tương Lai - Thứ Bảy 20 tháng 6, 8am - 5pm:

Khoảng 300 - 400 người trẻ thuộc các thế hệ 2 và 3 sẽ đến với nhau tại Hội Nghị Toàn Quốc Lãnh Đạo Mỹ-Việt Lần 2, để ôn lại chặng đường 4 năm từ Hội Nghị Lần 1 năm 2011, và vạch hướng phát triển cộng đồng trong cả 3 lĩnh vực chính trị, kinh tế và xã hội cho 4 năm kế tiếp. Hội nghị sẽ đề ra kế hoạch thực tiễn để tạo ảnh hưởng và uy thế cho cộng đồng Việt trong bối cảnh của cuộc tổng tuyển cử năm 2016 ở Hoa Kỳ.

Hội Ngộ Thuyền Nhân và Tị Nạn - Thứ Bảy 20 tháng 6, 7pm - 11pm:

Các sinh hoạt trong 3 ngày tháng 6 sẽ đóng lại với Dạ Tiệc Di Sản, cơ hội để những cựu thuyền nhân và cựu tị nạn hội ngộ: 40 năm mới có một lần để các người con cùng Mẹ, Mẹ Việt Nam, dập dìu đến với nhau để tay bắt mặt mừng trong ngày đoàn tụ. Ba thế thệ -- ông bà, cha mẹ, con cháu -- sẽ tụ hội và quây quần để đong đầy nỗi lòng hoài hương, ôn lại 40 năm gian truân và vinh hiển, và cùng nhau tâm nguyện: Sẽ có một ngày đem mùa Xuân tự do về trên quê hương. Ngày 20 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc Tế Tị Nạn.

Theo lời TS Nguyễn Đình Thắng, thành phần chính của Ban Tổ Chức: BPSOS, Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ, VietAction.

Ý kiến bạn đọc
12/02/201523:46:03
Khách
Cam on Tien si Nguyen dinh Thang da het long phuc vu cho dat nuoc va toan dan Viet Nam,kinh chuc Tien si manh khoe va gap moi dieu tot dep.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.