Hôm nay,  

Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc La San: 25 Năm Tiếng Trống Rạng Danh Hồn Dân Tộc

11/02/201500:00:00(Xem: 11199)

Bài và ảnh: Raymond Nhựt Nguyễn

blank
Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc La San kỷ niệm 25 năm thành lập.

Cơn mưa do bão gây ra vào những ngày cuối tuần tại thung lũng hoa vàng San Jose đã không làm chùn bước khán thính giả đến với nhà hát Flint Center thuộc thành phố Cupertino, nơi nổi tiếng với những màn giới thiệu sản phẩm mới của đại gia công nghệ Apple.

Vào lúc 2 giờ chiều ngày 8 tháng 2 năm 2015, khán phòng với sức hứa hơn 2000 người đã ngồi chật kín để chờ xem màn trình diễn đặc biệt của các em giới trẻ La San thuộc đoàn văn nghệ dân tộc La San một chương trình đặc biệt nhầm đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập. Các em còn được biết đến với một cái tên khác là “Đoàn Trống La San” do khả năng đánh trống điêu luyện cùng với tài diễn xuất mang đậm sắc thái dân tộc của các em.

blank
Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc La San kỷ niệm 25 năm thành lập.

Mở đầu là hồi trống rước cờ với hơn 30 em hầu hết còn rất trẻ trong quốc phục áo dài khăn đóng chỉnh tề, cùng vang lên hồi trống nghiêm trang để rước 2 lá quốc kỳ Việt- Mỹ.

Xuyên suốt chương trình người xem như hoà mình vào dòng chảy lịch sử được tái hiện trên sân khấu với những tiếng trống trận nổi tiếng như tiếng trống Mê Linh, trống Trận Tây Sơn hùng dũng đã một khiến quân thù khiếp sợ mà tháo chạy. Hoà vào đó là những vũ diệu dân gian vui tươi tràn ngập không khí xuân và thắp lên hồn dân tộc.

blank
Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc La San kỷ niệm 25 năm thành lập.

Ngoài ra, chương trình còn dẫn dắt người xem dọc theo chiều dài đất nước từ ải Nam Quang đến tận mũi Cà Mau, như muốn khẳng định, dù đi xa quê hương, nhưng các em không bao giờ quên nguồn cội sinh ra của mình. Phần hai của chương trình là một hoạt cảnh đầy khí thế hào hùng tái hiện lại chiến thắng của vua Quang Trung trên sông Rạch Gầm, Xoài Mút trước quân Xiêm, và chiến thắng mùa xuân dẹp tan quân Thanh xâm lược tại Thăng Long. Tất cả tiết mục điều muốn nói lên lòng ái quốc, niềm tự hào dân tộc, một sự hãnh diện là con cháu Lạc Hồng, ngoài ra còn khẳng định khí thế của người nước Nam, không run sợ trước bạo quyền, và nhất định giành lại chủ quyền trên lãnh hải lãnh thổ của dân tộc.

Chương trình kết thúc với bài hát Việt Nam của nhạc sĩ Phạm Duy khiến cả khán phòng đứng lên cổ vũ và hát theo, thật đáng tự hào vì chúng ta có một đoàn dân tộc biết gìn giữ và phát huy hồn dân tộc như giới trẻ La San.

Ý kiến bạn đọc
18/08/201605:16:59
Khách
Cho con so Dt cua down van nghe Dt la San o San Jose duoc ko thank you.
27/09/201521:56:11
Khách
Xin vui lòng cho biết chương trình này có ghi DVD không ?. Nếu có xin cho biết làm thế nào để có được DVD đó. Chân thành cám ơn.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.