Hôm nay,  

Ngày Quân Lực 19.6 Tại Seattle, 1,000 Người Vinh Danh Dân Chủ

30/06/199900:00:00(Xem: 6565)
Seattle, Wa (ĐPV/VBMN)— Lúc 12 giờ trưa ngày Chủ Nhật 20/6/99 tại trường Eckstein Middle School số 3003 NE 75th Seattle Washington, Liên Hội Cựu Quân Nhân QL/VNCH/tiểu bang Washington, đã tổ chức ngày Quân Lực 19-6 vô cùng trọng thể, qui tụ khoảng 1.000 tham dự để tôn vinh những chiến sĩ VNCH và đồng minh đã hy sinh vì lý tưởng tự do với sự tham dự của 15 đơn vị cựu quân nhân và cảnh sát và các hội đoàn bạn: Hội KQ Oregon, TQLC Oregon, Hội Phụ Nữ Mê Linh Seattle, Hội Thân Hữu Người Việt Longview Washington và Hội Cựu Chiến Binh, LLĐB Hoa Kỳ.
Hiện diện trong buổi lễ có đầy đủ quý vị lãnh đạo các tôn giáo Cộng Đồng Người Việt TB/WA, Hội Người Việt Cao Niên Seattle, các đoàn thể chính trị, hội đoàn, xã hội & thương mại và các cơ quan truyền thông báo chí.
Trên hàng ghế quan khách được ghi nhận có 2 cựu tướng lãnh QL/VNCH: Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị (CA) và Trung Tướng Phạm Quốc Thuần (Oregon) và Thiếu Tướng Daviel Coffey, Tư Lệnh Lữ Đoàn 66 KQ của Hoa Kỳ.

Khác hẳn với những năm trước, ngày Quân Lực 19/6 năm thứ 24 tại Hải Ngoại được tổ chức tại TB/Washington đã được cử hành đúng theo nghi thức của quân đội có duyệt binh, có diễn hành và quân nhạc. Đặt biệt phần cảm động và hào hùng nhất là lễ truy điệu các chiến sĩ Việt Mỹ và Đồng Minh đã hy sinh trong chiến cuộc Việt Nam được thực hiện trước tượng đài chiến sĩ Trận Vong, sừng sững, uy nghi, cao gần 20 bộ, do 7 xạ thủ khai hỏa 21 phát súng chào bởi toán chào kính danh dự Hoa Kỳ của căn cứ không quân Mc. Chord với tiếng kèn mặc niệm của VNCH và Hoa Kỳ do bác sĩ Khải Phi Nguyễn, nhạc trưởng Ban Quân Nhạc TSQ/QLVNCH và Trung Sĩ Christopher Oglesly, hòa lẫn tiếng trống, tiếng chiêng cùng với tiếng sáo não lòng phụ họa của Khiết Đỗ, nổi bật nhất là bài điếu văn do chiến hữu Lê Tấn Dương biên soạn và đọc trong không khí bi hùng khiến nhiều người xúc động không ngăn cản được giọt lệ.
Trong phần văn nghệ đặc biệt với sự có mặt của 2 ca nhạc sỹ đấu tranh Việt Dzũng (CA) và Nguyệt Ánh từ Washington DC tới, ban hùng ca Nguyễn Xuân Nghĩa (TX) và các nam, nữ ca sĩ địa phương, các hội đoàn quận, hội và các Hội đoàn bạn đã trình diễn những bản nhạc chọn lọc, quân hành dành cho ngày Quân Lực không ngoài mục đích vinh danh QL/VNCH.
Buổi văn nghệ càng lúc càng sôi nổi và hào hứng khiến cả hội trường dã tận hưởng được những giây phút vui tươi lành mạnh, và thoải mái và cùng yên vị cho đến khi chấm dứt lúc 5g0 chiều.
Buổi lễ ngày Quân lực VNCH (19/6) năm 1999 tại tiểu bang Washington đã thành công ngoài dự tính của mọi người và mang nhiều ý nghĩa đoàn kết Việt-Mỹ.
Liên Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH Tiểu Bang Washington hôm 21.6 cũng đã gửi một Thư Cám Ơn tới các quan khách, hội đoàn, văn nghệ sĩ và đồng hương đã hỗ trợ cho buổi lễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.