Hôm nay,  

Email Thương Phế Binh VNCH Từ VN Gửi “Chân Quê” Đầu 2015

06/01/201500:00:00(Xem: 5775)

Đêm Vọng Giáng-Sinh (Christmas Eve.) 2014 vừa qua, gia-đình “Chân Quê” đã đích thân phục-vụ bữa ăn tối cho hơn 100 người vô-gia-cư tại địa-phương. Hạnh-phúc vô biên khi chúng tôi cảm nhận được những ánh mắt mừng vui sáng ngời niềm tin yêu và những lời chúc tụng chân-tình từ họ.

Người xưa vẫn bảo: “Của Cho Không Bằng Cách Cho”; vì như lời trần-tình của mục-sư Mike Unger, giám-đốc điều-hành “MRM”, trung-tâm cứu giúp người hoạn nạn; ông cho biết từ trước đến nay đã nhận được rất nhiều tài-trợ của các mạnh-thường-quân; có người tặng hơn nửa triệu US dollars cho trung-tâm này hoặc nhiều phẩm-vật giá-trị khác, nhưng chưa có ai như gia-đình “Chân Quê” đã liên-tục đến sinh-hoạt trực-tiếp với các học viên (Half Way House) và người Homeless trong tình-thân như một gia-đình; đặc-biệt là những ngày Lễ Tết (thời-gian mà họ cảm thấy cô đơn, buồn tủi nhất vì không cửa, không nhà, không mái ấm để được trở về!)

blank
Thương phế binh VNCH gửi lời ra hải ngoại.

Đó là niềm vui những ngày mừng Giáng-Sinh 2014 của gia-đình “Chân Quê”. Đầu năm Tết Dương-Lịch 2015, chúng tôi nhận được email của anh L.M (đại diện những gia-đình Thương-Phế-Binh Việt-Nam-Cộng-Hòa) từ bên nhà gửi qua như sau:

“Năm mới, anh và các bạn TPB chúc gia đình mình được nhiều sức khỏe, vạn sự như ý nguyện, tâm hồn luôn an vui thanh thản và hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho người khác.

blank
Thương phế binh VNCH gửi lời ra hải ngoại.

Cho anh gởi lời kính thăm và chúc sức khỏe gia đình người bạn mỹ tốt bụng (ông Brad Bennett). chính những suy nghĩ sẻ lòng của một người không cùng màu da đã khiến anh không kìm được những cảm xúc thật buồn tủi bởi những chính kiến còn phân biệt của những kẻ cùng huyết thống máu đỏ da vàng ngay trên quê hương mình đang sống.

Anh gởi kèm hình các bạn nhận quà Noel của hai em. thân mến!”

Một trong nhiều hình TPB-VNCH được nhận quà từ ca-sĩ Thanh-Hằng và gia-đình “Chân Quê”.

blank
Thương phế binh VNCH gửi lời ra hải ngoại.

Thương-Phế-Binh Phạm-Văn-Bé (cựu Thủy-Quân-Lục-Chiến), liệt 2 chân vì bị hành-hạ thời tù “cải-tạo”.

Chúng tôi không kìm được nước mắt khi nhận được email của anh; thay mặt cho gia-đình “Chân Quê” xin gửi đến các anh Thương Phế Binh Việt-Nam Cộng Hòa đang sống đời vất vả bên quê nhà Việt-Nam lời chúc thân thương, yêu quý nhất trong những ngày đầu năm Tết Dương-Lịch 2015; tha-thiết mong Ơn Trên luôn phù-hộ cho các anh được bình-an, thôi lận-đận, vất vả gian-nan trong cõi bụi trần ô trọc hôm nay.

Thôi thì mong các anh hãy:

“Thở đi nhẹ một kiếp người
Vui đi để có nụ cười thênh thang”…

www.diamondbichngoc.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.