Hôm nay,  

TNS Janet Nguyen Cảm Ơn Cử Tri, Cam Kết Giữ Lời Hứa; LS Andrew Đỗ Nói Về Nghị Quyết Sĩ Quan Thượng Phế Binh VNCH

23/12/201400:00:00(Xem: 3654)

WESTMINSTER (VB) -- Thượng nghị sĩ tiểu bang Janet Nguyễn hôm Thứ Hai 22-12-2014 đã ghé thăm tòa soạn Việt Báo, và nhờ gửi lời cảm ơn tới cộng đồng đã hỗ trợ cho chiến thắng của bà trong khi tranh cử chức vụ này hôi tháng 11-2014.

Cùng đi với Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn là Luật sư Andrew, nguyên là Chánh Văn Phòng khi bà Janet Nguyễn còn giữ chức Giám sát viên điạ hạt 1 Quận Cam, và hiện nay LS Andrew Đỗ là ứng cử viên vào chức vụ đang bỏ trống này.

blank
Từ phải, TNS Janet Nguyen, nhà văn Nhã Ca, LS Andrew Đỗ.

Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn nói rằng tất cả những lời hứa với cử tri, bà sẽ tận lực vận động, từ nỗ lực tạo ra việc làm, cũng như lời hứa ngăn cản việc kỳ thị sắc tôc khi tuyển sinh đại học công lập.

Đặc biệt, LS Andrew Đỗ trình bày về tiến trình vận động cho chính phủ liên bang thiết lập chương trình bảo lãnh sĩ quan Thương Phế Binh còn kẹt lại ở quê nhà.

LS Andrew Đỗ nói, các sĩ quan Thương phế binh VNCH không đủ tiêu chuẩn định cư H.O. vì chưa bị tù quá 3 năm, nhưng họ vẫn bbị kỳ thị, tìm việc không được, con em bị ngăn cản học vấn và tìm việc...

LS Andrew Đỗ nói hiện thời danh sách 500 sĩ quan Thương phế binh đã lập khi TNS Janet Nguyen và ông còn làm việc ở Quận Cam, danh sách này cần sẽ kiểm chứng khi tiến hành được, theo kế hoạch sẽ là tiến trình: TNS Janet Nguyen sẽ trình 1 nghị quyết ở Thượng viện tiểu bang California, sau đó sẽ nhờ vận động từ tiểu bang và cộng đồng đưa lên các chủ tịch ủy ban liên hệ ở Hạ Viện Hoa Kỳ, như DB Ed Royce hiện là Chủ tịch Ủy ban Ngoại Giao, như thế sẽ giúp một số sĩ quan Thương phế binh đi Mỹ theo diện nhân đạo.

Đặc biệt, được hỏi về tình hình ứng cử chức Giám sát viên địa hạt 1 mà LS Andrew Đỗ là một ứng cử viên, LS Andrew Đỗ nói rằng ông tin rằng cộng đồng sẽ bỏ phiếu cho ông để tiếp tục hoàn thành các dự án mà bà Janet Nguyễn đang làm dở dang -- thí dụ, dự án ở Mile Square Park...

TNS Janet Nguyễn nhắc rằng, văn phòng điạ hạt 1 ở góc đường McFadden và Magnolia có thể bị Hồi Đồng Giám Sát Quận Cam đóng cửa nếu LS Andrew Đỗ không thắng cử, vì những người khác không muốn nhìn thấy văn phòng này như một biểu tượng thành công của Janet Nguyễn... và chỉ có LS Andrew Đỗ thắng cử mới giữ đươc trụ sở này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.