Hôm nay,  

Ra Mắt Sách “Minh Đức Hoài Trinh: Chính Khí Của Người Cầm Bút”

18/12/201400:00:00(Xem: 5814)

Santa Ana (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Emerald vào lúc 1 giờ chiều Chủ Nhật ngày 14 tháng 12 năm 2014, Nhà Văn Việt Hải, Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng và Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã tổ chức buổi ra mắt sách "Minh Đức Hoài Trinh: Chính Khí Của Người Cầm Bút" hiện diện trong buổi ra mắt sách có đông đủ bạn bè, thân hữu, thân nhân của nhà văn Minh Đức Hoài Trinh, nhiều thân hữu về từ các tiểu bang. Dân cử địa phương có cựu Thượng nghị sĩ Lou Correa, Thị trưởng Tạ Đức Trí, Bà Nghị viên Diana Carey, Bà Roxanne Chow, Đại diện Dân Biểu Tom Daly, ngoài ra còn có GS. Nguyễn Thanh Liêm và phu nhân, GS. Lê Văn Khoa và phu nhân, GS. Dương Ngọc Sum, GS. Nguyễn Bá Thảo, Nữ Tài tử Kiều Chinh, Thi họa sĩ Vũ Hối đến từ Maryland, Luật sư Nguyễn Thanh Châu đến từ Washington, DC, Ông Bùi Dương Liêm và bà Nguyễn thị Bé Bảy cũng từ Washington, DC, Thi sĩ Quỳnh Giao, Nhà văn Bích Huyền, Nhị vị nghệ sĩ Quế Hương và Ngọc Long của nhóm văn nghệ Bạn Cũ Tình Thâm, GS. Vũ Đức Âu Vĩnh Hiền, Cô Hội Trưởng Hội Đồng Hương Thân Hữu Quảng Ngãi Nam Cali Julie Hạnh Nguyễn, Nhạc sĩ Võ Tá Hân,...

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do Ban hợp ca Câu Lạc Bộ Tình Nghệ thực hiện.

blank
Trong buổi ra mắt sách của nhà văn Minh Đức Hoài Trinh.

Sau đó Nhà Văn Việt Hải, Nha Sĩ, Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng, thay mặt Ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn quan khách, qúy vị văn thi hữu, qúy cơ quan truyền thông cùng đồng hương thân hữu tham dự, tiiếp theo mời GS.Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Nguyên Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa, Cố vấn văn hóa của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị quan khách cùng tất cả mọi người, sau đó ông cho biết qua về ý nghĩa buổi ra mắt sách, ông tiếp: “Đặc biệt hôm nay tôi xin chúc mừng một nhà văn hóa, một thi nhân rất nổi tiếng của Việt Nam Cộng Hòa đó là Bà Minh Đức Hoài trinh, chúng tôi cũng kính mừng sự ra mắt sách “Minh Đức Hoài Trinh Chính Khí Của Người Cầm Bút”, cầu chúc buổi ra mắt. GS. Nguyễn Hữu Thời nói về tiểu sử của nhà văn Minh Đức Hoài Trinh và GS. Đào Đức Nhuận trình bày về nội dung tập sách "Minh Đức Hoài Trinh: Chính Khí Của Người Cầm Bút".

Sau đó Thị Trưởng Tạ Đức Trí cuùng các Nghị Viên Thành Phố Westminster, lên trao bằng tưởng lệ cho Nhà Văn Minh Đức Hoài Trinh.

Nhà Văn Nguyễn Quang Huy, Phu nhân của Nhà thơ Minh Đức Hòai Trinh, lên cảm ơn Ban tổ chức, anh chị em trong Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, cảm ơn bạn bè thân hữu, các cơ quan truyền thông và đồng hương đã đến tham dự buổi ra mắt sách hôm nay, ông đưa phu nhân Minh Đức Hoài trinh lên cùng cắt bánh sinh nhật, trong lúc nầy toàn thể anh chị em trong Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ cùng hát bản “Happy Birthday to you. Được biết Nhà văn Nguyễn Quang Huy, một người bạn đời đã luôn luôn gắn bó bên nhau, nhất là trong những ngày tháng gần đây dù sức khỏe của Minh Đức Hoài Trinh có giảm sút, nhưng nơi nào cộng đồng có sinh hoạt Nhà Văn Nguyễn Quang cũng đưa bà đến tham dự.

Chương trình văn nghệ do Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ trình diễn, trong lúc đó mọi người cùng dùng bánh sinh nhật và thưởng thức văn nghệ. Nhà thơ Cao Mỵ Nhân lên có lời cảm tưởng đối với Nhà Văn Minh Đức Hoài Trinh.

blank
Trong buổi ra mắt sách của nhà văn Minh Đức Hoài Trinh.

Bà Minh Đức Hoài Trinh tên thật là Võ Thị Hoài Trinh sinh ngày 15 tháng 10 năm 1930 tại Huế. Hoài Trinh lúc nhỏ học ở Việt Nam, ở trường Couvent des Oiseaux. Lớn lên bà sang qua sống ở Pháp từ năm 1953. Bà đã đỗ đạt cao ở một đại học bên Pháp. Từ năm 1960 nhà văn trở về Việt Nam, và phục vụ cho văn nghệ và truyền thông Việt Nam. Nhà văn cũng đã là phóng viên chiến trường Việt Nam trước tháng 4 năm 1975, cũng đã từng là ký giả hiện diện ở các đại lục như Châu Âu, Châu Phi, và Châu Á.

Tác phẩm được xuất bản trong thời gian từ 1960 đến 1974 bao gồm những Lang Thang (1960), Thư Sinh (1962), Bơ Vơ (1964), Hắn (1964), Mơ (1964), Thiên Nga (1965), Hai Gốc Cây (1966), Sám Hối (1967), Tử Địa (1973), Trà Thất (1974) và Bài Thơ Cho Ai (1974). Hoài Trinh định cư ở Hoa Kỳ từ năm 1980, tiếp tục sáng tác. Một số được xuất bản ở đây như Dòng Mưa Trích Lịch (Bruxelles 1976), Bài Thơ Cho Quê Hương (Paris 1976), This Side The Other Side (USA 1980), Bên Ni Bên Tê (USA 1985), Niệm Thư 1 (tái bản 1987), Biển Nghiệp (USA 1990).

Trong tác phẩm "Minh Đức Hoài Trinh: Chính Khí Của Người Cầm Bút" dầy trên 400 trang với sự đóng góp bài vở, tác phẩm của 80 tác giả trong các lãnh vực văn học, nghệ thuật, âm nhạc và truyền thông báo chí. Tiêu biểu các tác giả như Cung Trầm Tưởng, Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh, Trần Huy Bích, Anh Bằng, Lê Văn Khoa, Lưu Trung Khảo, Vũ Đức Âu Vĩnh Hiền, Nguyễn Vy Khanh, Cao Mỵ Nhân, Yên Sơn, Trần Trung Đạo, Quyên Di, Nguyễn Quý Đại, Lê Hân, Vũ Hối, Diệu Tần, Lưu Khôn, Kiều Mỹ Duyên, Thanh Thúy, Thinh Quang, Vương Trùng Dương, Tạ Quốc Quang, Quỳnh Giao, Lưu Anh Tuấn, Trần Mạnh Chi, Trọng Kim, Ái Khanh, Phan Đình Minh, Dương Tử, Từ Mai, Kim Liên, Lưu Khôn, Vương Hồng Mai, Phương Oanh Paris, Võ Tá Hân, Hoàng Nam, Ngọc Anh, Nguyễn Tuấn, Cao Minh Hưng, Nguyễn Hữu Thời, Đào Đức Nhuận, Lê Thúy vinh, Ngọc Loan, Khổng Trọng Hinh, Ái Hoa, Lý Thanh Tùung, Thanh Bình, Phạm Kim, Nguyễn Liệu, Nguyễn Cao Can, Cổ Ngưu, Tăng Đức Sơn, Võ Thạnh Văn, Nguyễn Cao Can, Quế Hương, Ngọc Long, Bảo Ngọc, Vân Khanh, Kim Loan, Nguyễn Đình Tuyến, Lê Bình, Phi Loan, Đặng Ngọc Sinh, Kim Thoa, Kiều Loan, Lê Thị Kim Oanh, Trần Việt Hải, Hồng Tước, Thanh Châu,...

blank
Trong buổi ra mắt sách của nhà văn Minh Đức Hoài Trinh.

Trong dịp nầy GS. Nguyễn Bá Thảo dạy tại đại học Mt. San Jacinto College (Riverside), cho biết đây là một chương trình vinh danh người có công đấu tranh cho nhân quyền, văn bút như Minh Đức Hoài Trinh thật là xứng đáng, ngoài ra bà còn đóng góp cho văn chương, báo chí, truyền thông và nghệ thuật. Theo GS. Dương Ngọc Sum cho biết ông đồng ý với mục tiêu của Ban Tổ Chức thực hiện sách "Minh Đức Hoài Trinh: Chính Khí Của Người Cầm Bút", và buổi lễ ra mắt sách thật thành công khi nối kết các giới văn học, nghệ thuật và báo chí. Theo nhà thơ Nguyễn Tiến Quỳnh Giao thì: “ Minh Đức Hoài Trinh là một nhà thơ lớn, ba đã góp công sáng lập và xây dựng Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, một tổ chức duy nhất của nền Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa còn lại trên diễn đàn quốc tế được duy trì cho đến ngày hôm nay, Bà đã đóng góp một phần không nhỏ cho nền văn học Việt Nam.”

Được biết Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ trong những năm qua đã thực hiện một số tuyển tập kỷ niệm những nhà văn, nhà thơ đã có nhiều đóng góp cho nền văn học Miền Nam Việt Nam.

Đồng hương muốn có tập sách “Minh Đức Hòai Trinh Chính Khí Của Người Cầm Bút.”

Liên lạc với nhà văn Nguyễn Quang tại số (714) 892-1351 hay (818) 887-1787, qua địa chỉ email: nguyenquang09@gmail.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.