Hôm nay,  

Chùa Diệu Quang kỷ niệm 15 năm thành lập Đạo Tràng Diệu Quang Tiệc Chay Gây Qũy Để

11/12/201400:00:00(Xem: 2448)

Trùng Tu Mái Chùa Hư, Dột

Santa Ana (Bình Sa)- - Để kỷ niệm 15 năm thành lập Đạo Tràng Diệu Quang và tiệc chay gây qũy để trùng tu mái chùa bị hư, dột nước sau những cơn mưa, buổi tiệc đã được tổ chức vào lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật ngày 7 tháng 12 năm 2014 tại nhà hàng Seafood Palace.

Chùa Diệu Quang tọa lạc tại số 3602 West Fifth Street, Santa Ana CA 92703, do Ni Trưởng, Sư Bà Thích Diệu Từ làm Viện Chủ và Sư Cô Thích Nữ Tịnh Tâm Trụ Trì.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán...

Thành phần tham dự có: Sư Trưởng, Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ, Viện Chủ Chùa Diệu Quang 1 và 2, Ni Sư Thích Nữ Tịnh Lạc Trụ Trì Chùa Diệu Quang 1, Sư Cô Thích Nữ Tịnh Tâm Trụ Trì Chùa Diệu Quang 2, Thượng Tọa Thích Tâm Thành, Viện Chủ Phật Quan Âm Thiền Tự, Sư Cô Tịnh Ngọc và phái đoàn đến từ Tây Lai Thiền Tự, một số qúy chư Ni đến từ các chùa Nam California, Quan khách có một số qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, Phái đoàn Châu Đạo Cao Đài Nam California, BS. Phạm Hoàng Lan, BS. Phạm Đăng Long Cơ, qúy vị mạnh thường quân, qúy cơ quan truyền thông và đồng hương Phật tử.

blank
Hình ảnh trong buổi lễ.

Tiếp theo Đạo hữu Quảng Phụng Hạnh, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự quang lâm tham dự của Chư tôn đức Tăng Ni và đồng hương, trong lúc nầy Ban tổ chức mời Ban hợp ca Đạo Tràng Diệu Quang lên sân khấu để hợp ca bản “Đạo Tràng Diệu Quang” một sáng tác của Sư Trưởng Thích Nữ Diệu Từ. Sau đó, Đạo hữu Quảng Phụng Hạnh cũng đã trình bày vài nét về sự hình thành Đạo Tràng Diệu Quang... Tiếp theo Đh Quảng Phụng Hạnh giới thiệu ban điều hành Đạo Tràng, sân khấu không đủ chỗ đứng nên một số lên ra mắt đồng hương Phật tử gồm có: Các Chúng Trưởng, Diệu Không-Long Thọ-Kiều Đàm-Mục Kiền Liên-Diệu Thiện-Liên Hoa-Phú Lâu Na và La Hầu La, trong lúc nầy Ban tổ chức cung thỉnh Ni Sư Phó Viện Chủ và Sư Cô Trụ Trì Chùa Diệu Quang Santa Ana lên lễ đài trao bằng tán thán công đức cho 8 chúng và Gia Đình Phật Tử Diệu Quang Kỳ Viên. Sau đó lời Đạo Từ của Sư Trưởng, Sư Trưởng đã tán thán công đức của các vị trong ban điều hành, qúy vị ân nhân, qúy vị mạnh thường quân xa gần đã giúp đỡ chùa Diệu Quang trong suốt 15 năm qua, Sư Bà tiếp: “Trong 15 năm qua, tất cả qúy vị đã cùng chúng tôi nỗ lực làm tất cả những việc gì với sự cố gắng của mình, mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đó chỉ là một sự khiêm tốn và hôm nay sau 15 năm Thầy trò vẫn còn keo sơn gắn bó cho đến giờ phút nầy, chúng tôi muốn nói lên lời cảm tạ, cảm tạ qúy vị có mặt hôm nay, cảm tạ qúy Phật tử gần xa, cảm tạ qúy vị đã bảo trợ, qúy vị mạnh thường quân đã lo cho chùa, đã cống hiến cho Đạo Tràng Diệu Quang, Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, chúng tôi xin gởi đền 8 chúng và đặc biệt là Gia Đình Phật Tử Diệu Quang Kỳ Viên. Thầy trò chúng ta sẽ cùng nhau đi con đường vui, làm đẹp cho cuộc đời, bởi vì chúng ta mang ơn qúa nhiều. ơn Tổ Quốc, ơn Chiến Sĩ, ơn Xã Hội, mang ơn những người cho ta sự sống, chỉ có lòng từ bi, chỉ có tinh thần hy hiến phụng sự cho tha nhân, đó là một nghĩa cử cao đẹp, một sự qúy giá nhất mà chúng tôi hằng cưu mang, chúng tôi xin hồi hướng công đức tất cả qúy vị...” Tiếp theo Sư Trưởng cùng qúy vị trong Ban hợp ca trình bày Nhạc phẩm “Sao Người Dễ Thương” đây là bản nhạc do Sư Bà sáng tác, lời nhạc là một bài pháp nhắc nhở Phật tử trên con đường tu học.


Tiếp theo Sư Cô Thích Nữ Tịnh Tâm lên thay mặt Ban tổ chức ngỏ lời cảm ơn Sư Trưởng Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ, Sư Cô nói: “Sư Phụ của Cô là Sư Bà Thích Nữ Diệu Từ là một bậc minh sư, một hình ảnh của vị sứ giả Như Lai luôn luôn mang đến niềm vui, sự an lạc, niềm tin cho hàng đệ tử cũng như đồng hương Phật tử, qua những lời thuyết giảng, cũng như những sáng tác qua các nhạc phẩm về hoằng pháp do Sư Bà thực hiện, đó là phương tiện cho chúng con làm hành trang trên con đường tu học...”

Bữa tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do Đạo Tràng Diệu Quang và các nghệ sĩ thân hữu trình diễn qua những bản nhạc do Sư Bà Viện Chủ sáng tác, đặc biệt có phần trình diễn của chính Sư Bà đã làm cho khu nhà hàng vang lên những tràng pháo tay vang dội.

Được biết Sư Trưởng xuất thân là một Giảng Sư, cả đời lo cho việc hoằng dương đạo pháp, nhất là tại hải ngoại từ sau năm 1975. Theo Sư Trưởng cho biết: “Thường xuyên mở những khóa tu là để hướng dẫn Phật tử thay đổi cái xấu, thực hành cái đẹp để chuyển hóa tâm thức, hiểu biết về khoa học văn minh trong vũ trụ mà đôi khi đã làm cho tâm hồn không được bình yên trong cuộc sống. Tu là lấy lời Phật dạy để thực hành hằng ngày, cầu mong tâm hồn an lạc, không bị khủng hoảng. Tu để tìm thấy tình người, hiểu được luật vô thường của vũ trụ...”

Ngoài việc tu học chùa Diệu Quang còn là địa điểm thường xuyên cho các cơ quan thiện nguyện tổ chức những buổi khám bịnh miễn phí, hướng dẫn cách phòng bệnh, giải thích những thắc mắt do các cơ quan xã hội tổ chức. Liên lạc về chùa Diệu Quang: (714) 554-9588, (714) 554-5124.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.