Hôm nay,  

Quốc Hội Canada Mở Hội Nghị: Biển Đông, Hòa Ước Paris 1973

27/11/201400:00:00(Xem: 2085)

OTTAWA, Canada -- Qua nhiều năm vận động từ thời sinh tiền của Cô Thủ Tướng Việt Nam Cộng Hoà, sau chuyến đi trình bày với Thượng Viện Pháp, kêu gọi những nước ký hiệp đinh Paris mở lại hội nghị vì CS Bắc Việt vi phạm Hoà Đàm Paris dùng quân lực dánh chiếm Hoàng sa và Trường sa và cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hoà ngày 30-4- 1975.

Tiếp theo giờ đây Quốc Hội Canada mở cuộc hội luận với một số viên giới chức hiến định của VNCH, như dân biểu, nghị sĩ, bộ, thứ trưởng và thảm phán của VNCH đến tham dư một cuộc họp tại Quốc Hội Canada ở Ottawa ngày 5 tháng 12, và sau đó Quộc Hội sẽ mở một dạ tiệc khoản đãi để có thế có những cuộc gặp gỡ bên lề.

blank
Ông Ngô Thanh Hải, Thượng nghị sĩ Canada, đã vận động để có hội nghị.

Được biết trong ở Miền Đông nước Mỹ, Dân biểu Lý Hiến Tài được mời. Và ở Miền Tây nước Mỹ, vùng Little Saigon, thủ dô tinh thần của người Việt tỵ nạn CS, nhà báo Vi Anh cựu dân biểu VNCH, một trong ba người thường vụ của tập thể nghị sĩ, dân biểu và hội đồng tỉnh đã nhận được thơ mời và sẽ đi tham dự.


Theo Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải, một người Canada gốc Việt được cử làm Thương Nghị sĩ của nước Canada, coi như là một người Việt tỵ nạn CS được cử làm một chức vụ cao cấp nhứt ở các nước có người Việt đinh cư. TNS Hải là trong ban tổ chức và điều hợp chương trình này trong Quốc Hội Canada. Trong thư gởi cho những giới chức VNCH nói về cuộc hội luận này, TNS cho biết cuộc hội luận này là “cơ hội cho những đồng bào trong phong trào di tản từ Mỹ và Canada cùng cộng tác duyệt xét những tranh chấp biển đảo và dùng cơ chế của hoà ước Paris năm 1973 để giải quyết. Và trong dịp này người Việt hải ngoại chúng ta có thể có những cuộc đàm luận xây dựng với quí vị dân biểu, nghị sĩ Canada.”

Luật sư Lâm Chấn Thọ ở Canada sẽ giúp cho phái đoàn VNCH về công pháp quốc tế và sinh ngữ Pháp văn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.