Hôm nay,  

Quận Cam: Tỉ Lệ Cử Tri Mỹ Gốc Việt Đi Bầu Đông Hơn Sắc Dân Khác; UB Vận Động Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt Đi Vận Động Cử Tri Đi Bầu

05/11/201400:00:00(Xem: 4262)

Westminster (Bình Sa) - - Sáng Thứ Ba ngày 4 tháng 11 năm 2014, tại Tượng Đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Ủy Ban Vận Động Cử Tri đi tham gia bầu cử đã có mặt tại Đền Thờ Đức Thánh Trần, ngoài tất cả các thành viên trong Ủy ban còn có Đức Giám Mục Trần Thanh Vân, Ông Nguyễn Phục Hưng, Anh Ngô Thiện Đức, cô Thu Hà... mọi người đã chia nhau từng nhóm lên Đài Phát Thanh, Đài Truyền Hình để kêu gọi đồng hương tích cực tham gia đi bỏ phiếu thật đông để thể hiện sức mạnh của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, số còn lại đã đi đến các cơ sở thương mại để nhắc nhở đồng hương nhớ đi bầu.

blank
Tại 1 phòng phiếu ở Thành Phố Santa Ana trong khu vực Little Saigon, Quận Cam, nơi có đông người Mỹ gốc Việt nhất tại hải ngoại, trong ngày bầu cử giữa kỳ 4 tháng 11 năm 2014. (Photo Việt Báo)

Tại Tượng Đài Đức Thánh Trần ông Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí đã đi một vòng quanh khu phố Bolsa để xem tình hình cử tri gốc Việt tham gia bầu cử. Trên hệ thống truyền thông ông cũng kêu gọi đồng hương đi bầu để thể hiện bổn phận công dân (ông không kêu gọi bầu cho một cá nhân nào kể cả ông). Trả lời phóng viên Việt Báo, ông cho biết: “Nếu cử tri người Mỹ gốc Việt tham gia đi bầu đông đó là thể hiện sức mạnh để nói lên tiếng nói có giá trị trong công cuộc đấu tranh chung cho một Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn, lá phiếu của cử tri người Mỹ gốc Việt là quyết định quan trọng trọng mọi sinh hoạt tương lai của cộng đồng người Việt Quốc Gia Hải Ngoại.”

blank
Ủy Ban Vận Động Bầu Cử tập hợp trước khi đi vận động cử tri Mỹ gố Việt đi bầu. (Photo VB)

Sau tượng đài Đức Thánh Trần, chúng tôi đến thùng phiếu số 78 tọa lạc tại số 501N. Newhope ST., Santa Ana CA 92703 do Bà Ana Patty Cajas làm Trưởng phòng phiếu và một số thành viên người Mỹ gốc Việt trong đó có Bà Dung Hồ và ông Lâm Hoàng. Những vị nầy đã cho chúng tôi biết kể từ lúc mở cửa phòng phiếu đến (lúc đó là 12 giờ trưa) thì số người đi bỏ phiếu không đông, qúy vị nầy cũng cho biết thêm là số cử tri người Mỹ gốc Việt đến bỏ phiếu đông hơn những cử tri thuộc các sắc tộc khác.

Theo Bà Ana Patty Cajas cho biết thì thường thường mọi người đi bỏ phiếu đông là vào lúc sau giờ làm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.