Hôm nay,  

Giáo Xứ St. Barbara Thánh Lễ Cầu Hồn Cố TT Ngô Đình Diệm

05/11/201400:00:00(Xem: 4721)

Sata Ana (Bình Sa)- - Tại Thánh Đường Giáo Xứ Saint Barbara, 730 S Euclid St, Santa Ana CA. Giáo Xứ St. Barbara đã long trọng tổ chức Thánh lễ giỗ lần Thứ 51 cho Linh hồn Gioan Baotixita cho cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Bào đệ Ngô Đình Nhu và các chiến sĩ quốc gia đã hy sinh.

Tham dự Thánh lễ có khoảng 2000 đồng hương trong đó có một số các cựu Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Công Giáo Xứ Saint Barbara, qúy vị nhân sĩ, qúy cơ quan truyền thông.

Thánh lễ do Đức Giám Mục Đa Minh Mai Thanh Lương làm Chủ tế, cùng đồng tế có Linh Mục Quản xứ Saint Barbara Vũ Ngọc Long, Cha Phó Trần Văn Kiểm cùng 7 vị Linh Mục và Thầy Phó Tế Nguyễn Ánh.

Mở đầu Thánh lễ, Ông Trần Tuệ, thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn mọi người tham dự, sau đó ông cho biết ý nghĩa việc tổ chức Thánh lễ.

blank
Trong thánh lễ cầu hồn.

Sau phần nghi thức khai mạc Thánh lễ, Linh Mục Quản xứ Saint Barbara Vũ Ngọc Long lên có bài chia xẻ và nói qua ý nghĩa đã được mọi người nồng nhiệt vỗ tay. Mở đầu bài giảng Linh Mục cho biết: Cụ Phan Bội Châu là một nhà văn, nhà thơ, nhà cách mạng yêu nước Việt Nam trong phong trào đấu tranh chống Pháp. Cụ Phan thường dùng thơ văn để thức tỉnh lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam đó là hai bài thơ nỗi tiếng “Sống” và “Chết”đã đánh động lòng yêu nước của nhiều người, nhất là giới trẻ thời đó đã tham gia phong trào Đông Du...


Linh Mục cho biết: LM. Thấy hai bài thơ sống và chết của cụ Phan Bội Châu rất phù hợp và nói lên đầy ý nghĩa về cách sống và cái chết của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm... Bài nói chuyện của Linh Mục rất dài, trong đoạn kết Linh Mục đã nói: “Cái chết của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm có thể nói là một cái chết mất mát cho dân tộc, một cái chết đau thương cho đất nước Việt Nam, nhưng là một cái chết ngẩng đầu, vì Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã chết vì nước, chết vì dân, chết vì lý tưởng, chết vì niềm tin và chết vì nước trời, còn chúng ta thì sao?”

Cuối Thánh Lễ, Giáo Sư Lê Tinh Thông, Trưởng Ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn Đức Giám Mục, qúy vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo, các vị Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ, đặc biệt cảm ơn cha Giám Quản và Hội Đồng Giáo Xứ Saint Barbara đã giúp đỡ cho ban tổ chức hoàn thành Thánh lễ. Ông cũng không quên cảm ơn Đoàn Hiệp Sĩ Columbus, các Thánh tử đạo Việt Nam, Ca Đoàn Thánh Linh, qúy vị cựu quân nhân và các cơ quan truyền thông đã đến tham dự Thánh lễ.

Tiếp theo Đức Giám Mục Mai Thanh Lương lên Ban phép lành của Chúa đến tất cả mọi người, và kết thúc Thánh lễ bằng bài hát “Mẹ Ơi Đoái Thương Xem Nước Việt Nam” của Ca đoàn.

Sau cùng Ban tổ chức mời mọi người đến hội trường giáo xứ để dùng điểm tâm và ra mắt Đặc san 2014 tập trung nhiều cây bút viết về kỷ niệm một thời đã qua.

Ý kiến bạn đọc
06/11/201403:09:07
Khách
...Tram nam Bia da thi mon , Ngan nam Bia mieng van con.....Cau chuc cho
Linh Hon Cu Ngo dinh Diem va Cu Ngo dinh Nhu cung cac Anh Hung Tu Si
duoc yen nghi nghin thu trong coi Thien Dang . Amen .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.