Hôm nay,  

Hội Đồng Chính Khách Acypl Cử Ls Trần Thái Văn Đi Tq

25/02/200200:00:00(Xem: 4655)
GARDEN GROVE - Luật sư Trần Thái Văn, nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng thành phố Garden Grove, đã được chọn cùng với tám khuôn mặt trẻ đang lên trong chính giới Hoa Kỳ, làm đại biểu viếng thăm Trung Quốc trong chương trình nghiên cứu chính trị kéo dài hai tuần lễ (từ ngày 8 đến 22 tháng ba, 2002). Chuyến viếng thăm này được bảo trợ bởi Hội Đồng ACYPL, một tổ chức lưỡng đảng, vô vị lợi, thành lập tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn.
Trước khi lên đường, Phó Thị Trưởng Văn sẽ cùng với các đại biểu khác lưu lại Hoa Thịnh Đốn một ngày để nghe các viên chức trong Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và các đại diện Sứ Quán Trung Quốc thuyết trình về tình hình quốc gia Trung Hoa.
Khi đến Trung Quốc, phái đoàn đại biểu sẽ được các viên chức trong sứ quán Mỹ hướng dẫn và được Tổng Liên Đoàn Thanh Niên Trung Quốc tiếp đón trọng thể. Trong cuộc viếng thăm này, phái đoàn đại biểu sẽ có cơ hội đi khắp nước Trung Hoa, tiếp xúc với các khuôn mặt lãnh đạo đang lên trong giới chính quyền Trung Hoa từ cấp địa phương tới Trung Ương, cũng như với các giới thương mại và các nhóm hoạt động khác.

Là những quí khách của Trung Quốc, các vị đại biểu Mỹ sẽ phát triển mối giao hảo lâu bền với các người lãnh đạo trẻ tuổi khác, trong khi thảo luận về những lãnh vực có lợi ích chung cho đôi bên. Họ cũng sẽ học hỏi được những điểm tương đồng và dị biệt về cách điều hành bộ máy chính quyền, cũng như những vấn đề văn hóa, xã hội giữa hai quốc gia.
Từ năm 1966, Hội Đồng ACYPL đã tổ chức những cuộc trao đổi song phương ngõ hầu gây ý thức và tạo sự hiểu biết về những vấn đề chung, những cơ hội và những vấn đề mà cộng đồng quốc tế phải đương đầụ Trên 90 quốc gia Âu, Á, Phi, Mỹ La-tinh và Thái Bình Dương đã tham gia những chương trình trao đổi do Hội Đồng ACYPL tổ chức. Hội đồng này đã được Bộ Ngoại Giao Mỹ tài trợ một phần và được công nhận như là một phương tiện giáo dục quan trọng về những vấn đề ngoại giao nồng cốt cho những nhà lãnh đạo tương lai của Hoa Kỳ.
Các vị đại biểu ACYPL lưỡng đảng được tuyển chọn từ 25 đến 40 tuổi, và là những người đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo vững vàng trong chức vụ phụng sự công cũng như tự Hiện nay, phần lớn các thượng nghị sĩ, dân biểu, thống đốc tiểu bang, các vị đại sứ, các bộ trưởng và các nhân vật cao cấp trong bộ ngoại giao đều là những cựu đại biểu đã tham gia Hội Đồng ACYPL.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.