Hôm nay,  

Cựu SV Sĩ Quan Thủ Đức Khóa 5/68 Mở Đại Hội Kỳ 6

30/10/201400:00:00(Xem: 4365)

Stanton, California (Bình Sa)- - Với chủ đề “45 Năm Nhìn Lại”, Cựu Sinh Viện Sĩ Quan Thủ Đức Khóa 5/68 đã tổ chức đại hội kỳ 6 tại Thành Phố Stanton, Nam California. Buổi tiệc họp mặt được tổ chức tại nhà hàng Seafood Palace số 11752 Beach Blvd. Tham dự đại hội ngoài các đồng môn và gia đình khóa 5/68 còn có qúy Niên trưởng, qúy quan khách, qúy vị đại diện các hội đoàn bạn, qúy cơ quan truyền thông.

Sau phần nghi thức khai mạc do cựu SVSQ Trương Kỉnh Thành phụ trach, tiếp theo cựu SVSQ Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của qúy vị quan khách, qúy niên trưởng cùng toàn thể đồng môn và gia đình, thân hữu khóa 5/68 về tham dự đại hội kỳ 6 trong tình huynh đệ để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời nơi quân trường Thủ Đức, ông chúc mọi người một đêm họp mặt thật vui và ông tuyên bố khai mạc.

blank
Cựu SVSQ hội ngộ.

Tiếp theo cựu SVSQ Văn Đức Thiệm, Hội trưởng lên chào mừng quan khách và đồng môn tham dự, ông nói: “Chúng tôi hân hoan chào đón qúy vị quan khách, qúy niên trưởng, các anh chị đồng môn về đây trong không khí Miền Nam Cali nắng ấm, cùng nối chặt vòng tay thân ái, đoàn kết xây dựng khóa càng ngày càng vững mạnh, tốt đẹp hơn, cùng nhau hàn huyên tâm sự, ôn lại bao kỷ niệm vui buồn trong những ngày đầu khoác áo lính; chia xẻ những gian lao, nguy hiểm, oai hùng trong chiến đấu bảo vệ Miền Nam thân yêu trước họa xâm lược của cộng sản Miền Bắc. Chúng ta cũng không thể nào quên được những đọa đày, tủi nhục, khổ đau mất mát, bệnh hoạn, đói rét triền miên trong các trại tù cộng sản; cùng với những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống nơi xứ lạ quê người...” Và cuối cùng ông ước mong những kỳ đại hội tới chúng ta sẽ tham dự đông hơn.

Sau đó là lời phát biểu của qúy vị Sĩ Quan cán bộ quân trường Thủ Đức, phát biểu của cựu SVSQ Nguyễn Hữu Nhân, cố vấn hội và qúy vị đại diện các vùng. Trong lời phát biểu mọi người đều ca ngợi tinh thần dấn thân phục vụ hội của Ban Đại Diện, Ban Tổ Chức để có kỳ đại hội thành công hôm nay, và mọi người đều mong ước trong tình thần nầy được duy trì để hội mỗi ngày một phát triển hơn.

Tiếp theo phần trình diện các Đại Đội Khóa Sinh 51-52-53...

Sau đó cựu SVSQ Nguyễn Văn Xê, Trưởng ban báo chí lên giới thiệu Đặc San khóa 5/68 chủ đề “45 Năm Nhìn Lại” Đặc san dày 400 trang do ban Đại diện khóa, Ban biên tập gồm có: Nguyễn Văn Xê, Lê Hoàng Viện, Ngô Đình Tưởng, Phạm Quang Linh, với sự đóng góp tài liệu, bài vở giá trị của các anh chị trong gia đình khóa 5/68.

blank
Cựu SVSQ hội ngộ.

Tiếp theo phần phỏng vấn bà qủa phụ cố Trung Úy Nguyễn Văn Thảo, trong phần phỏng vấn bà đã kể lại những kỷ niệm buồi vui trong đời khi người chồng đã hy sinh tại chiến trường Bình Dương trong lúc Mùa Hè Đỏ Lửa. Bà Ngọc Chi phu nhân của cố Trung Úy Nguyễn Văn Thảo lúc đó là một giáo sư dạy tại trường Trung Học Nguyễn Du Sài Gòn. Sau phần phỏng vấn, Ban đại diện khóa lên trao hoa và qùà lưu niệm cho bà Ngọc Chi.

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn, cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em trong đại gia đình Khóa 5/68 trình diễn, được biết Nhạc sĩ Xuân Điềm với “Ban Tù Ca Xuân Điềm” cũng là một Sĩ quan xuất thân từ khóa 5/68.

Buổi họp mặt kết thúc vào lúc 11 giờ đêm.

Theo cựu SVSQ Văn Đức Thiệm cho biết, khóa 5/68 nhập khóa vào ngày 11 tháng 7 năm 1968 với 1,752 Sinh viên Sĩ quan, mản khóa ngày 25 tháng 1 năm 1969, khi ra trường có 1,750 sinh viên tốt nghiệp với cấp bậc Chuẩn Úy. Ông cho biết, mỗi năm đại hội một lần, trong 6 lần đại hội đã cho phát hành 3 số Đặc san.

Trong dịp nầy ông kêu gọi tất cả đồng môn sau 45 năm nếu bạn nào chưa sinh hoạt với hội nên tham gia để có dịp gặp lại nhau, trao đổi cho nhau những tin tức, những kỷ niệm vui buồn trong quân trường, trong đời quân ngủ cũng như những ngày sống tha phương.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 728-5256.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.