Hôm nay,  

Úc: Tiệm Phở Mặc Áo Cờ Đỏ Đồng Ý Đổi Đồng Phục Khác

23/10/201400:00:00(Xem: 2838)

MELBOURNE -- Một tiệm phở mới khai trương ở Melbourne, Úc Châu cho nhân viên mang đồng phục cờ đỏ sao vàng...

Cộng đồng tới thuyết phục, thế rồi chủ tiệm người Hoa đồng ý, và đã dẹp bỏ đồng phục cờ đỏ.

Một bản văn từ cộng đồng địa phương cho biết như sau.

Thông Báo và Tường Trình Đặc Biệt của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria.

V/v: Cờ CSVN trên áo đồng phục của nhân viên phục vụ tại tiệm Phở Nam Nam, Chadstone Shopping Center.

Ngày Chủ Nhật 19 tháng 10, nhận được tin báo của đồng bào đi mua sắm tại Chadstone Shopping Centre cho biết, một quán Phở mới khai trương tên là Nam Nam đã cho nhân viên của họ mặc áo đồng phục thun màu đỏ với hình sao vàng, cờ của CSVN. Ban Chấp Hành CĐNVTD-VIC đã mau chóng cho người đi kiểm chứng và đại diện CĐNVTD-VIC đã liên lạc với người chủ nhà hàng về sự việc này.

Khi liên lạc mới được biết chủ nhân của nhà hàng là một người Trung Hoa. Ông Wing Lam, chủ nhà hàng đã trân trọng lắng nghe những quan điểm, lập trường và lý do tại sao mà Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu-Victoria tuyệt đối chống và không chấp nhận sự hiện hữu của lá cờ máu của CSVN. Sau khi đã được giải thích và cho biết những cảm giác và ảnh hưởng tâm lý của những chiếc áo mang cờ đỏ sao vàng mà nhân viên nhà hàng của ông đã đem lại cho những thực khách người Việt tỵ nạn CS trong hai ngày qua, ông Wing Lam đã quyết định hủy bỏ toàn bộ đồng phục có cờ CSVN và đặt mua đồng phục mới ngay cho nhân viên của nhà hàng Phở Nam Nam.

Ông Wing Lam khẳng định mục đích ông dùng cờ chỉ là để gây sự chú ý của thực khách đây là tiệm ăn Việt-Nam thế thôi và ông không biết và không ngờ lá cờ đã làm tổn thương nhiều người Việt như thế. Việc kiểm chứng của Cộng Đồng ngày hôm nay (21-10-2014) cho thấy toàn bộ nhân viên phục vụ của Phở Nam Nam đã mặc áo thun đen và không hề có một lá cờ CS nào trong cửa tiệm của ông.

Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tiểu Bang Victoria ghi nhận thiện chí và cám ơn việc loại bỏ cờ CSVN của nhà hàng Nam Nam. Chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn sự quan tâm và hỗ trợ của toàn thể đồng bào, hội đoàn, đoàn thể tại Victoria và trên mạng Internet cho vấn đề này.

Mọi thắc mắc xin quý vị vui lòng liên lạc với ô. Nguyễn Thế Phong, đt: 0411 756 552.

Trân trọng thông báo,

Nguyễn Văn Bon

Chủ tịch

21-10-2014

Ý kiến bạn đọc
23/10/201419:45:39
Khách
1234tuongphung
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.