Hôm nay,  

Nhiếp Ảnh Gia Đào Thọ Đoạt Giải Nhiếp Ảnh Quốc Tế 2014

21/10/201400:00:00(Xem: 3722)

Giải thi nhiếp ảnh quốc tế International Photography Awards vào ngày 30 tháng 9 đã công bố kết quả nhiếp ảnh gia Đào Thọ đoạt giải hạng nhì với tác phẩm Quăng Lưới (Casting Net) và hạng ba với tác phẩm Chợ Nổi (Floating Market) trong cuộc thi nhiếp ảnh năm 2014.

Có hơn 27 ngàn tấm ảnh dự thi từ 104 quốc gia trên thế giới thuộc nhiều thể loại và nhiếp ảnh gia Việt Nam cư ngụ tại Quận Cam tiểu bang California đã vinh dự chiếm huy chương bạc và đồng. Giải nhất thuộc về một người Ý.

Quăng Lưới được ghi lại ở Hội An, tấm ảnh chứa đựng những đường nét, ánh sáng, và bố cục rất sôi động làm cho người xem tưởng như khung cảnh quăng lưới đang diễn ra trước mắt.

blank
Hình ảnh về NAG Đào Thọ và giải quốc tế IPA.

Chợ Nổi ghi lại sinh hoạt hằng ngày của đôi vợ chồng buôn bán tạp hóa tần tão trên sông ở Phụng Hiệp Cần Thơ. Cuộc sống hằng ngày bắt đầu từ bốn giờ sáng cho đến khi bán hết hàng rau cải và trái cây. Đây chỉ là sinh hoạt của một trong hàng ngàn ghe thuyền trên chợ nổi mỗi ngày.

Hai tác phẩm ghi lại sinh hoạt đời thường và những hình ảnh phóng sự mang màu sắc quê hương, con người, và cái chân chất của những người làm việc cực nhọc, bôn ba trong cuộc sống hằng ngày.

Trước đó, vào tháng 3 năm 2014, nhiếp ảnh gia Đào Thọ đã thắng giải nhất được tổ chức bởi The Digital Light Room với hơn năm ngàn tấm ảnh dự thi từ khắp nơi trên thế giới. Sau khi ban giám khảo đã hoàn tất phần chấm thi, mười tấm ảnh vào vòng chung kết đã đuợc đưa lên mạng internet cho mọi người bầu chọn.

Tác phẩm 'A Worked Day' (Một Ngày Làm Việc) đã vinh dự chiếm giải nhất. trong ảnh, nguời xem sẽ thấy sự cực nhọc, cái nóng bức, và đời sống lam lũ của những người làm việc hằng ngày để sinh nhai.

blank
Hình ảnh về NAG Đào Thọ và giải quốc tế IPA.

Mỗi tấm ảnh được ghi lại thật công phu, đúng thời điểm, góc cạnh, và ánh sáng hài hòa để lại cho người xem một trời quê hương với muôn vàn nỗi nhớ. Không những thế, đằng sau lưng mỗi tấm ảnh là những giọt mồ hôi, những trưa hè rực nắng, những gồng gánh trĩu nặng bờ vai đã đuợc gói ghém trong những câu chuyện đời thường của con người và đất nước.

Nhiếp ảnh gia Đào Thọ sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Vốn yêu nghệ thuật, anh đã chiêm nguỡng và hấp thụ cái đẹp của thiên nhiên và con nguời qua những tác phẩm của nhiếp ảnh gia tiền bối như ông Trần cao Lĩnh, Nguyễn cao Đàm, Phạm văn Mùi... Định cư ở Mỹ nhưng quê hương và con người vẫn là đề tài chính trong sáng tác của anh.

Đào Thọ đang điều hành một nhóm kỹ sư làm việc cho một công ty chuyên về điện toán viễn liên với nhiều khách hàng khắp nơi trên thế giới. Anh là người yêu nhiều môn nghệ thuật, những rung cảm đó bắt đầu từ khi anh gặp nhiếp ảnh gia lão thành Phí văn Trung, người sáng lập hội Việt Ảnh Nghệ Thuật và đã đào tạo hàng ngàn học viên trong suốt mười hai năm qua. Anh dự tính sẽ in một sách ảnh theo chân quyển "Một Cuộc Đời Hai Quê Hương" do nhiếp ảnh gia Phí văn Trung biên soạn và ấn hành.

Anh hiện đang hướng dẫn lớp nhiếp ảnh mỗi sáng chủ nhật cho những học viên tại Quận Cam, tiểu bang Cali. Hội Việt Ảnh đã tổ chức ăn mừng thành quả của Đào Thọ rất vui vẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.