Hôm nay,  

Cali: Mời Ghi Danh Cử Tri Trực Tuyến với 10 Ngôn Ngữ; Các ngôn ngữ Hoa, Hin-đi (Ấn Độ), Nhật, Khmer, Hàn, Tagalog (Phi Luật Tân), Thái và Việt đã thêm vào trang web Ghi Danh Cử Tri của tiểu bang

18/10/201400:00:00(Xem: 3671)
LOS ANGELES – Trang web ghi danh cử tri trực tuyến của California - ra mắt bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha vào năm 2012 - nay được mở rộng để bao gồm tám ngôn ngữ khác: Tiếng Hoa, Tiếng Hin-đi (Ấn Độ), tiếng Nhật, tiếng Khmer, tiếng Hàn, tiếng Tagalog (Phi Luật Tân), tiếng Thái, và tiếng Việt. Bây giờ quý vị có thể ghi danh bỏ phiếu bằng cách truy cập trang web: http://registertovote.ca.gov và điền vào một mẫu đơn trực tuyến bằng những ngôn ngữ này.

Ghi danh cử tri trực tuyến cung cấp sự lựa chọn thuận tiện để thay thế việc phải điền vào một mẫu ghi danh tại văn phòng DMV địa phương hoặc tải (dowloading) mẫu đơn, điền vào, và gửi đi qua bưu điện. Trước cuộc bầu cử tháng 11 năm 2012, hơn nửa triệu cử tri đã sử dụng trang web ghi danh cử tri trực tuyến như những cử tri mới.

Những người ủng hộ ghi danh cử tri trực tuyến hy vọng việc phiên dịch sang nhiều ngôn ngữ sẽ giúp tăng số ghi danh trong số người Mỹ gốc Á và gốc La Tinh tại California, là số gốc dân mà thường tỷ lệ ghi danh cử tri tương đối thấp. Trong khi 72 phần trăm người da trắng và 69 phần trăm người Mỹ gốc Châu Phi tại California được báo cáo ghi danh bỏ phiếu vào năm 2012, chỉ có 58 phần trăm người Châu Á và 57 phần trăm người Châu Mỹ La Tinh đã ghi danh.

Các trang web ghi danh cử tri trực tuyến cũng có một giao diện (Interface) điện thoại di động được cải thiện, cho phép người dùng điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) ghi danh trực tuyến dễ dàng.

Những cư dân tại California cần phải ghi danh trước Thứ Hai, ngày 20 tháng 10 để được bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vào ngày 4 tháng 11. Những người đã ghi danh bầu cử trước đây không cần phải ghi danh lại, trừ khi họ muốn đổi địa chỉ hoặc đổi đảng phái của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.