Hôm nay,  

Dạ Tiệc Cảm Ơn Chương Trình Tinh Hoa Nước Việt

15/10/201400:00:00(Xem: 2293)

Nhà Việt Nam, Việt Toon và Hội Kết Đoàn đã tổ chức một buổi dạ tiệc để cảm ơn các bạn trẻ đã đóng góp để thực hiện Chương Trình Tinh Hoa Nước Việt (THNV), vào lúc 7 giờ chiều ngày 10 Tháng 10, 2014 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church, VA.

Có khoảng ba trăm người tham dự, trong đó có sự hiện diện của rất đông thanh thiếu niên diễn viên, thiện nguyện viên và những nhà bảo trợ, hỗ trợ chương trình THNV. Dạ tiệc được diễn ra trong một không khí gia đình thân mật, vui tươi với sự điều hợp của hai MC Huân Võ và Cẫm Tú.

Cô Thu Thủy đại diện cho BTC, có vài lời chào mừng quan khách. Cô cho biết mục đích chính của buổi dạ tiệc là để có dịp khen ngợi các bạn trẻ thực hiện chương trình. Đây cũng là dịp để Ban Điều Hành Nhà Việt Nam gửi lời tri ân đến các ân nhân đã yểm trợ cho Nhà Việt Nam trong nhiều năm qua. Nhờ những sự yểm trợ quý báu đó mà Nhà VN đã có thể mướn được một trụ sở nhỏ và tạo được những sinh hoạt cần thiết trong việc góp phần vào việc gìn giữ văn hóa Việt Nam tại hải ngoại.

blank
Trong dạ tiệc cảm ơn Chương Trình Tinh Hoa Nước Việt.

Cố nhiên việc thực hiện chương trình có nhiều khó khăn, tuy nhiên cái khó khăn mà cô Thu Thủy muốn nói hôm nay là tìm những diễn viên có thể trình diễn xuất sắc, nhập vai những cảnh đói, khổ, tù đày… Cô Thủy yêu cầu mọi người dành một tràng pháo tay cho những diễn viên đã nhập vai xuất sắc trong THNV 2014. Cuối cùng cô Thủy cho biết thêm, niềm vui nữa là đã bắt được một nhịp cầu thông cảm giữ hai thế hệ có cùng chung một mục đích là đem THNV từ những thế hệ trước truyền lại cho thế hệ mai sau.

Trong dịp này Anh Hoàng Vi Kha cũng có vài lời cảm ơn sự đóng góp và luôn luôn ủng hộ chương trình THNV của quý quan khách trong ba năm qua. Ngoài ra Anh Hoàng Vi Kha cảm ơn sự hỗ trợ tinh thần từ gia đình của các cô chú cũng như của các em, đã cổ động cũng như giúp đỡ cho các diễn viên có thời gian tập dợt.

Sau đó Anh Hoàng Vi Khai có và lời với các em diễn viên. Nhiều người thích chương trình, nhưng riêng Hoàng Vi Kha, anh thích nhìn thấy các em diễn viên đã trưởng thành, cùng nhau vượt qua những khó khăn để thực hiện được một chương trình rất thành công. Đó là điều mà anh cho là Tinh Hoa Nước Việt. Hy vọng rằng với chuơng trình THNV tiếp tục, chúng ta sẽ trở thành những Tinh Hoa Mới tại hải ngoại.

Ông Phước, đạo diễn của chương trình, không thể tham dự dạ tiệc nhưng gởi thư cho các diễn viên. Ông viết, sau mấy tháng tập dợt, các em đã trình diễn thật xuất sắc những tiết mục của THNV lấn thứ ba. Lòng yêu nước và quyết tâm làm sống lại trên sân khấu những trang sử oai hùng cũng như nét đẹp văn hóa nước nhà, là động cơ khiến chúng ta vượt qua bao khó khăn để đạt đến kết quả mong muốn. Buổi trình diễn đuợc sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả cũng như được ca ngợi trong cộng đồng, đó là phần thưởng tinh thần cao quý mà các em rất xứng đáng nhận được. Đó là những hy sinh suốt ba tháng tập dợt.


blank
Trong dạ tiệc cảm ơn Chương Trình Tinh Hoa Nước Việt.

Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch CĐVN Washington, D.C., MD&VA đại diện cho CĐ/HTĐ cảm ơn BTC. Ông cho biết rất phấn khởi xem Chương Trình THNV và rất hãnh diện, qua sự hướng dẫn của Nhà VN, VLAC, Kết Đoàn và Việt Toon, các tổ chức này đã làm việc hết sức phi thường trong năm nay cũng như hai năm qua. Lịch sử VN được diễn lại rất tài tình, không phải là những diễn viên chuyên nghiệp mà các em các cháu đã đem hết tinh thần, sự học hỏi của mình ra để trình diễn. Đó là điều CĐ rất hãnh diện. Ông Định cũng cho biết Ông Hoàng Đức Long đã nhận chức vụ Phó Chủ Tịch đặc trách Thanh Niên, cho nên việc tổ chức Diễn Hành Độc lập năm tới đây sẽ có sự hợp tác của giới trẻ ở Washington, D.C.

Bà Lê Tống Mộng Hoa phát biểu cảm tưởng, nhiều bạn nói với bà, Chương Trình THNV là chương trình ca nhạc hay nhất trong năm. Mỗi năm qua chương trình thêm xâu sắc, cả hội trường đã lắng nghe. Hơn một trăm em đã diễn tả vai trò của mình bằng cảm xúc, trái tim Việt Nam. Bà gởi lời cảm ơn đến tất cả các em đã bỏ rất nhiều thì giờ tập dợt. Đây không phải là chương trình văn nghệ hay những màn kịch, các em đã trình diễn với cái trí thông minh và tấm lòng yêu văn hóa VN. Bà Mộng Hoa cho biết màn bà thích nhất là “Bình Ngô Đại Cáo”. Cảnh khổ ngày xưa hiện là cảnh khổ của hơn 80 triệu đồng bào trong nước, vì vậy Bà rất phục soạn giả, đã viết màn kịch đó rất là xâu sắc và có ý nghĩa. Bà chúc mừng tất cả các diễn viên đặc sắc của chương trình THNV.

MC Huân cũng cảm ơn ôn g Ông Đào Trường Phúc, Ông Phước và nhiều người khác đã cố vấn, giúp nhiều trong việc trình diễn.

Một khán giả khác có ý kiến, chương trình THNV rất thành công với những màn hoạt cảnh do các chàng trai và các cô gái đang trưởng thành ở nước Mỹ trình diễn, rất xuất sắc. Bà nói, các thanh niên lớn lên trong văn hóa của Hoa Kỳ và các em cũng không là những nghệ sĩ chuyên nghiệp của sân khấu cho nên Bà không đề cặp đến khả năng trình diễn, mà chỉ muốn bày tỏ cảm nghĩ, những màn hoạt cảnh của các em thật đơn sơ mà cảm động, thật khắc khổ mà lãng mạn, bàn bạc chính nghĩa VNCH. Các chàng trai và các cô gái đã hiểu chính nghĩa của Quân dân Miền Nam chiến đấu để bảo vệ Tự do và Tổ Quốc Việt Nam CH. Các em biết được lịch sử, biết được nguyên nhân vì sao ông bà cha mẹ và chính các em có mặt ở xứ sở này. Từ đó các em biết mình phải làm gì để nối gót cha anh và đóng góp cho xã hội hiện tại.

Tiếp theo là phần phát thưởng cho các em diễn viên đóng góp nhiều cho chương trình, các nhóm múa…

Chương trình được chấm dứt lúc 10 giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.