Hôm nay,  

Kế Toán Trưởng Thông Báo Về Chương Trình Tìm Kiếm Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Không Có Người Nhận

24/09/201400:00:00(Xem: 2361)

SACRAMENTO – Hôm nay, Kế Toán Trưởng Tiểu Bang Chiang thông báo về một chương trình tìm kiếm mới – claimyourpolicy.sco.ca.gov – cho phép các chủ sở hữu các thỏa thuận thanh toán bảo hiểm nhân thọ không có người nhận tìm kiếm và nộp đơn lãnh trương mục của mình.

“Công cụ tìm kiếm mới này sẽ giúp các chủ hợp đồng bảo hiểm và gia đình của người giữ hợp đồng bảo hiểm đã qua đời nhanh chóng nộp đơn lãnh phúc lợi bảo hiểm nhân thọ đã bị hãng bảo hiểm giữ lại một cách sai trái trong thời gian quá lâu,” ông Chiang phát biểu. “Các hợp đồng này nguyên thủy được mua để cung cấp sự thanh thản tinh thần và an toàn tài chính cho người thân. Với chương trình tìm kiếm này, việc gởi đi hơn một trăm ngàn thông báo, và một đơn vị tìm kiếm mở rộng, tôi nhắm vào việc bảo đảm là mỗi đồng mỹ kim bỏ ra phải được giao lại.”

Các đợt kiểm toán của Kế Toán Trưởng Chiang đối với các thói quen làm việc của công ty bảo hiểm toàn quốc, khởi đầu từ năm 2008, cho thấy thông lệ trong toàn ngành là công ty không trả phúc lợi tử tức cho người thừa hưởng. Thông thường, các công ty rút bớt giá trị tiền mặt trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để tiếp tục trả lệ phí bảo hiểm, ngay cả khi họ biết hoặc lẽ ra phải biết là chủ hợp đồng bảo hiểm đã qua đời và người thừa hưởng phải được trả tiền. Một khi nguồn dự trữ tiền mặt trong hợp đồng đã cạn kiệt, hợp đồng bảo hiểm sau đó sẽ bị hủy bỏ - mà không thông báo cho chủ hợp đồng sở hữu hoặc thành viên gia đình của họ.

Để bảo vệ các chủ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và người thừa hưởng, ông Chiang đã lãnh đạo một nỗ lực toàn quốc để chấm dứt thông lệ này. Cho đến nay, Kế Toán Trưởng Chiang đã có được thỏa thuận dàn xếp toàn cầu với 19 công ty bảo hiểm nhân thọ. Các thỏa thuận này đòi hỏi hãng bảo hiểm phải khôi phục lại toàn bộ giá trị của các trương mục bị ảnh hưởng kể từ năm 1995, tuân theo các luật tài sản không có người nhận của tiểu bang, và hợp tác với các nỗ lực của Kế Toán Trưởng để hoàn trả hàng triệu mỹ kim tiền phúc lợi tử tức cho những người chủ hợp đồng bảo hiểm hoặc người thừa hưởng của họ. 19 công ty bảo hiểm này đã đồng ý khôi phục lại khoảng $266,7 triệu mỹ kim tiền phúc lợi chưa trả cho người dân California, và khoảng $2,4 tỷ mỹ kim trên toàn quốc.

Cho đến Tháng Bảy năm 2014, 15 trong số 19 công ty bảo hiểm này đã chuyển $190,3 triệu mỹ kim cho Kế Toán Trưởng để quản lý an toàn số tiền này cho đến khi tìm được những người thừa hưởng. Trong các nỗ lực ban đầu, gần $60 triệu mỹ kim đã được hoàn trả cho các chủ sở hữu đích thực. Trong Tháng Bảy năm 2014, Kế Toán Trưởng đã thành công trong việc đệ đơn xin Cơ Quan Lập Pháp thêm ngân quỹ để mở rộng khả năng của văn phòng ông trong việc tìm kiếm những người thừa hưởng các hợp đồng bảo hiểm đã được khôi phục này.

Kể từ Tháng Một năm 2007, Kế Toán Trưởng Chiang đã giúp trả lại cho chủ sở hữu $3,1 tỷ mỹ kim trước đó bị thất lạc hoặc bỏ quên, hơn bất cứ Kế Toán Trưởng nào trước đó đã từng thực hiện, và hơn gấp đôi số tiền hoàn trả trong bảy năm trước đó. Ông Chiang cũng đã hoàn trả 236,5 triệu cổ phiếu cho các chủ sở hữu, cao hơn 69 lần tổng số cổ phiếu được hoàn trả trong bảy năm trước đó.

Chương trình tìm kiếm đầy đủ các tài sản không có người người nhận được cung cấp ở claimit.ca.gov.

Để biết thêm tin tức, xin theo dõi Kế Toán Trưởng trên Twitter ở @CAController, và trên Facebook ở California State Controller's Office.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.