Hôm nay,  

LS Nguyễn Tâm Mở Tiệc Trà, Xin Hỗ Trợ Cuộc Tranh Cử

19/09/201400:00:00(Xem: 1892)

WESTMINSTER (VB) -- Buổi tiệc trà gây quỹ tranh cử của Luật sư Nguyễn Tâm tại Viện Việt Học hôm Chủ Nhật 14-9-2014 đã được hưởng ứng sôi nổi từ nhiều nhà hoạt động nhân quyền.

Buổi tiệc trà cũng đã trở thành buổi ra mắt CD nhạc tựa đề “Trái Tim Việt Nam” gồm 12 ca khúc sáng tác bởi nhạc sĩ Tâm Nguyên -- một tên khác của Luật sư Nguyễn Tâm.

Trong những người tham dự có các nhà hoạt động nhân quyền từ nhiều thập niên, như Đinh Thạch Bích, một trong những người đầu tiên khởi động cuộc chiến phục quốc nhiều thập niên trước; Trần Trọng Đạt, Chủ tịch Đại Việt Quốc Dân Đảng); LS Đỗ Thái Nhiên, một tác giả có nhiêù bài viết về pháp lý; Phát Bùi, ứng cử viên nghị viên Garden Grove; Nguyễn Đăng Sử... và cũng đặc biệt là hai nhà hoạt động trong Mạng Lưới Nhân Quyền: Nguyễn Bá Tùng và Lê Minh Nguyên. Bên giới hoạt động truyền thông cũng có Bùi Bỉnh Bân, Nguyễn Kinh Doanh, Phan Tấn Hải...

MC chương trình là nhạc sĩ Trần Chí Phúc đã nói rằng LS Nguyễn Tâm từ rạng sáng đã đơn độc laí xe từ San Jose tới Viện Việt Học ngay trong ngày Chủ Nhật, và sau buổi tiệc trà là lái xe về lại San Jose vì công việc vận động tranh cử quá bận rộn.

blank
Từ trái: Nhạc sĩ Trần Chí Phúc (ôn đàn, hát về Hoàng Sa), LS Nguyễn Tâm (hát “Tên tôi là Trái Tim”), Trần Trọng Đạt (Chủ Tịch Đại Việt Quốc Dân Đảng).

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc giới thiệu sơ lược về tình hình: San Jose là thành phố lớn thứ 10 Hoa Kỳ, chia làm 10 khu vực, riêng Khu Vực 7, có thể gọi theo kiểu VN là Quận 7, dân gốc Việt chiếm tới 35%, và đa số cơ sở thương mại của người Việt là trong KV 7, nơi này cũng bao gồm 2 nơi mang dấu ấn văn hóa lớn của dân Việt: Vườn Truyền Thống Việt (do BS Nguyễn Xuân Ngãi sáng lập), và Việt Museum (do nhà văn Giao Chỉ Vũ Văn Lộc sáng lập).

Trần Chí Phúc nói, ngày 4 tháng 11-2014 sẽ là chung kết bầu cử giữa 2 ứng cử viên: Tâm Nguyễn và Maya (gốc Mễ), nếu tất cả cử tri Việt bỏ phiếu cho LS Nguyễn Tâm, tất nhiên Tâm sẽ thắng cử. Chức nghị viên này hiện do cô Madison Nguyễn nắm giữ, và cuối 2014 là mãn nhiệm vì quá hạn.

Trước khi giới thiệu nhà hoạt động Trần Trọng Đạt lên trình bày, nhạc sĩ Trần Chí Phúc đã nói về tính cần thiết phải giữ chức nghị viên KV 7 cho quyền lợi cộng đồng Việt.

Trần Trọng Đạt nói rằng người Việt vì là tỵ nạn, nên nhìn thấy nơi nào cũng là chiến trường chống Cộng, và ông cảm tạ tất cả những người đang góp sức cho cuộc chiến cho một Việt Nam dân chủ -- trong đó, ông nói, “Nơi đây, tôi biết rõ 2 ứng cử viên nơi đây đều à những người chống Cộng nhiệt tình: LS Nguyễn Tâm, đang ứng cử chức nghị viên KV 7 San Jose, và kỹ sư Phát Bùi, đang ứng cử chức nghị viên Garden Grove ở Quận Cam. Nguyễn Tâm đã cống hiến nhiều cho cộng đồng Việt ở San Jose, xứng đáng được bầu lên, và anh sẽ không phản bội quyền lợi cư dân San Jose. Tương tự, anh Phát Bùi cũng là một ứng cử viên xứng đáng để giữ chức nghị viên Garden Grove nhằm phục vụ quyền lợi cử tri gốc Việt.”

blank
Từ phải: LS Nguyễn Tâm giải thích vê cuộc tranh cử; Đinh Thạch Bích, Bùi Bỉnh Bân, Nguyễn Kinh Doanh.

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc dịp này cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của chức nghị viên KV 7 San Jose, anh nói lương nghị viên KV7 là 85,000 đôla, nắm ngân sách nhiều trăm ngàn đô. Ông cũng đã ôm đàn hát một ca khúc về Hoàng Sa & Trường Sa do anh sáng tác để kêu gọi giữ gìn biển đảo quê nhà.

LS Nguyễn Tâm lên trình bày về buổi tiệc trà gây quỹ, ông nói ông xuống Quận Cam là lời cảm ơn muộn màng vì những hỗ trợ từ lâu của các bạn học Phan Châu Trinh và đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng, cũng như các bạn trong giới văn nghệ, báo chí.

LS Tâm nói, cư dân KV 7 phần lớn là dân nghèo, nên cuộc tranh cử của ông cần hỗ trợ cả tinh thần và tài chánh. Ông nói, gia đình ông là Quốc Dân Đảng, nên nhiều người bị VC giết, bản thân ông học ở Chủng Viện Đà Nẵng, tới năm 1975 tỵ nạn ở Pusan, Nam Hàn, rồi snag trại Ft. Chaffee trong năm 1975, nơi ông hoạt động trong Đoàn Thanh Niên Công Giáo, và sau này cũng vì tinh thần hoạt động cộng đồng, ông đã trở thành một nhà báo, Chủ bút kiêm Chủ nhiệm báo Saigon USA News các năm 1997-2011.

blank
Hình lưu niệm.

Ông kể, ông là luật sư bênh vực cho 900 người làm nghề bỏ báo (trong đó 700 là người Việt) ở nhật báo San Jose Mercury News, sát cánh 3 ngày đình công, làm luật sư tranh đấu bảo vệ pháp lý, để báo này ngưng mọi hành vi ép bức và bóc lột các người bỏ báo.

LS Nguyễn Tâm cũng kể về cuộc chiến pháp lý năm 2003, khi cô Bích Câu bị cảnh sát bắn chết. Ông cũng đã giúp đòi lại 3.6 triệu đôla tiền về cho 4,700 hội viên CMAA.

Bản thân ông cũng đaị diện pháp lý cho cô Ngọc Hạnh, người bị cảnh sát Mỹ bắt vì biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng (lúc đó đang giữ chức Phó Thủ Tướng CSVN); cũng như đại diện Lý Tống khi bị cảnh sát bắt vì xịt hơi cay vào mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

LS Nguyễn Tâm nói, nếu cơ hội thắng cử nghị viên cho cộng đồng Việt 2014 thất bại, sẽ phải chờ tới 2022 mới có cơ hội mới để cộng đồng Việt giành ghế nghị viên KV 7 San Jose.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.