Hôm nay,  

Lễ Phủ Cờ Cho Trung Tá Biệt Kích Trần Hoàng

11/09/201417:18:00(Xem: 12958)

HỘI LỰC LƯỢNG ĐẶC BIỆT VÀ CÁC HỘI ĐOÀN CỰU QUÂN NHÂN VNCH BẮC CALI LÀM LỄ PHỦ CỜ CHO TRUNG TÁ BIỆT KÍCH TRẦN HOÀNG

San Jose (VietPressUSA) -- Hội Lực Lượng Đặc Biệt miền bắc California và các hội đoàn cựu quân nhân VNCH cùng các tổ chức, đoàn thể Cộng Đồng người Việt tỵ nạn CS tại San Jose và vùng bắc California chuẩn bị lễ phủ cờ VNCH và an táng Trung Tá Biệt Kích và Lực Lượng Đặc Biệt TRẦN HOÀNG, nguyên Chủ Tịch thành lập Hội Lực Lượng Đặc Biệt bắc California, ông cũng là một trong những thành viên sáng lập Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, vừa qua đời tại San Jose.

Trong cuộc chiến tranh Quốc - Cộng giữa VNCH chống lại CS Bắc Việt trước 30-4-1975, Quân Lực VNCH đã có nhiều đơn vị hoạt động đặc biệt trong điều kiện mật mà ít người được biết đến. Các sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ trong các đơn vị đặc biệt nầy thường mang bí số hay thậm chí nhiều tên giả và không nêu cấp bậc để bảo mật lý lịch cá nhân, tổ chức và nhiệm vụ. Trong số các đơn vị đặc biệt nầy của Quân Lực VNCH, có: Lực Lượng Đặc Biệt, Biệt Kích Hỗn Hợp Nhãy Dù, Tiểu Đoàn 81 Biệt Kích Dù, Lực Lượng Hành Quân Lôi Hỗ, Lực Lượng Hành Quân Delta, Sở Liên Lạc Phủ Tổng Thống, Tổng Nha Nghiên Huấn Bộ Quốc Phòng, Sở Chính Trị, Sở Bắc, Sở Nam, Sở Không Yểm, Sở Phòng Vệ Duyên Hải, Sở Khai Thác Địa Hình, Nha Kỹ Thuật, các Toán Phản Kích Nhanh A, B, C; Sở Công Tác Hắc Long, Lực Lượng Hải Tuần, Lực Lượng Biệt Hải... Nhiều đơn vị trong số đặc biệt nầy làm việc phối hợp với Mac V Quân Đội Hoa Kỳ hay Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở VN và thường có các cuộc nhảy toán, đổ quân bất ngờ từ Nam ra phía bắc Vĩ Tuyến 17.



Một nhà báo làm Công Cán Ủy Viên cho ông Tổng Trưởng Bộ Dân Vận Chiêu Hồi kiêm Bộ Cựu Chiến Binh VNCH cho hay vào tháng 3-1974, ông đã có mặt khi Bác sĩ Tổng Trưởng Hồ Văn Châm tiếp 2 viên chức của Hoa Kỳ cùng với Trung Tá Biệt Kích Trần Hoàng lúc đó mang tên Lê Việt.
Sau nầy khi gặp lại tại San Jose mới biết Trung Tá Lê Việt có tên thật là Trần Hoàng, nguyên Chủ Tịch và là người thành lập Hội Lực Lượng Đặc Biệt Bắc California.

Trung Tá Trần Hoàng đã qua đời vào sáng ngày 31-8-2014 tại tư gia khi đang nằm đọc báo và vui đùa với các cháu nội. Ông hưởng thọ 85 tuổi. Hiền thê của ông đã mất vào năm kia. Ông có 3 con trai mà người con cả là Trần Vũ hiện đang làm phóng viên cho VietPress USA và Việt Báo Bắc California.

Linh cửu Trung Tá Trần Hoàng, Pháp danh Minh Đăng, được quàn tại Oakhill Funeral Home & Memorial Park (Sunshine Chapel, Lotus Room) ở San Jose. Lễ Nhập Quan vào lúc 11:00am sáng Thứ Bảy 13-9-2014 và Lễ Phủ Cờ VNCH sẽ được Hội Lực Lượng Đặc Biệt và Hội Biệt Động Quân cùng đại diện các tổ chức cựu Quân Nhân VNCH cử hành vào lúc 12:30pm đến 1:00pm cùng ngày. Lễ viếng từ ngày Thứ Bảy đến sáng Chủ Nhật 14-9-2014. Lễ truy điệu và tang gia cảm tạ từ 10:00am đến 1:30pm. Sau đó Lễ Xếp Cờ vào lúc 2:00pm và di quan, hỏa táng lúc 2:30pm chiều Chủ Nhật 14-9-2014 (Hạnh Dương).

Hình đính kèm:
blank

Hình Trung Tá Trần Hoàng trong Lực Lượng Đặc Biệt mật của VNCH trước năm 1975.
blank

Hình ông Trần Hoàng (cuối phải) trong lễ Kỷ Niệm 50 năm Ngày Thành Lập Lực Lượng Đặc Biệt VNCH tổ chức tại San Jose.
.


.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.