Hôm nay,  

Xin Thống Nhất Cộng Đồng Để Yểm Trợ Đấu Tranh Tại VN

06/09/201400:00:00(Xem: 2154)
Westminster (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật ngày 31 tháng 8 năm 2014, tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant, một số qúy vị cựu Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa tổ chức buổi họp mặt nhằm kêu gọi sự thống nhất cộng đồng để tạo sức mạnh yểm trợ công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải tại quê nhà.

Thành phần tham dự chúng tôi nhận thấy không có sự hiện diện của qúy Cộng Đồng Việt Nam Nam California và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, chỉ có một số đại diện hội đoàn, trong đó có Bà qủa phụ cố Thiếu Tướng Lê Trung Trực.

Điều hợp chương trình cựu Đại Úy Hoàng Kim Thanh.

Sau phần nghị thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Tiếp theo cựu Thiếu Tá Lê Nguyễn Thiện Truyền, Thành viên Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Trưởng ban tổ chức buổi họp kêu gọi thống nhất cộng đồng trong lời khai mạc cho biết: “Chúng tôi là những cựu Quân, Dân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa mạnh dạn đứng ra kêu gọi hai cộng đồng Nam California hãy cố gắng hợp nhất thành một cộng đồng duy nhất. Ông tiếp sự kiện có hai cộng đồng tại đây khiến nhiều đồng bào xấu hổ khi tiếp xúc với người bản xứ. Nhiều lúc đồng hương không biết phải tham dự buổi lễ nào do cộng đồng nào tổ chức, đôi lúc tham dự một buổi lễ nào đó chúng ta thường thấy hết Chủ Tịch Cộng Đồng nầy phát biểu lại đến Chủ Tịch Cộng Đồng kia phát biểu cũng đều nhân danh Chủ Tịch Cộng Đồng. Ông nhấn mạnh chúng ta chỉ có một cộng đồng thôi.”

blank
Hình ảnh họp mặt quân cán chính

Trong lúc nầy Ban tổ chức cũng cho biết đã chính thức gởi thơ mời hai Ban Đại Diện Cộng Đồng: Cộng Đồng Việt Nam Nam California do cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ Tịch Lâm Thời Hội Đồng Chấp Hành và Cộng Đồng Người Viêt Quốc Gia Nam California do Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa làm Chủ Tịch nhưng không được trả lời và cuôi cùng cũng không tham dự.

Trong phần phát biểu, cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu cho biết: “nói đến cộng đồng phải nhắc đến ông Bùi Bỉnh Bân, một trong những Chủ Tịch Cộng Đồng đầu tiên tại Nam Califoornia và tôi tin là vấn đề chia rẽ đã có từ lâu rồi.” Tiếp theo Ông Bùi Bỉnh Bân, Giám Đốc Đài truyền Hình Free Việt Nam Net cho biết: “với tư cách cá nhân, tôi luôn luôn ủng hộ việc hợp nhất cộng đồng. Sau hai lần đắc cử Chủ Tịch Cộng Đồng, tôi biết cộng sản rất sợ truyền thông, từ đó tôi quyết định dấn thân vào công việc truyền thông và tôi chỉ muốn làm tròn bổn phận của người truyền thông.”

Tiếp theo ông Nguyễn Mạnh Chí, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Ứng cử viên Nghị Viên Thành Phố Westminster lên phát biểu, ông nói: “ Chú Bân không theo phe nhóm nào và luôn luôn hướng dẫn chúng tôi, và Chú cũng đã làm nhiều việc lợi ích cho cộng đồng. Riêng vấn đề hợp nhất cộng đồng, tôi thấy đồng hương ai cũng mong điều đó. Hội Đồng Liên Tôn năm 2010 cũng đã muốn điều đó và lúc đó tôi cũng được tín nhiệm làm Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử...”

Tiếp tục với phần đóng góp ý kiến của những người tham dự. Trong tất cả ý kiến, vị nào cũng mong muốn được thống nhất cộng đồng.

Từ lúc Thị Trưởng Tạ Đức Trí với tư cách cá nhân đã đề nghị với hai cộng đồng nên gặp nhau tìm giải pháp thuận lợi để vận động thống nhất cộng đồng nhưng cho đến nay sự việc đó cũng chưa có tiến triển gì khả quan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.