Hôm nay,  

Thiền Viện Thích Thiên Ân Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan 2014

04/09/201400:00:00(Xem: 4526)

(Atlanta) Hôm Chủ Nhật, ngày 24 tháng 8 năm 2014 tại tại hội trường Grand Ballroom thành phố Norcross của tiểu bang Georgia, Thiền Viện Thích Thiên Ân và cộng đồng Phật tử Việt Nam vùng Atlanta đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan 2014.

blank
Hình ảnh Vu Lan.

Trong một chiều thu tiết trời êm ả, không gian phảng phất mùi trầm hương của mùa hiếu hạnh buổi lễ được diễn ra. Đến chứng minh và tham dự lễ có Hòa Thượng Thích Hạnh Đạt, Hòa thượng Thích Thiện Thanh, Hòa Thượng Thích Như Minh và 25 Chư Tôn Đức Tăng Ni và 1500 quan khách, đồng hương Phật tử.

Vu Lan là mùa hiếu hạnh, mùa của sự tri ân và báo ân theo truyền thống của Phật giáo. Đối với người Phật tử, hiếu hạnh là một tình cảm thiêng liêng. Do vậy, Đại lễ Vu Lan nhằm chuyển tải thông điệp cao thượng về đạo hiếu đến tất cả chúng ta. Trong nhiều tuần qua các chùa, các đạo tràng đã trang nghiêm cử hành lễ Vu Lan với đông đảo Phật tử tham dự và ngày hôm nay Đại Lễ Vu Lan cũng được diễn ra tại hội trường Grand Ballroom này. Tất cả đó là tấm lòng hiếu hạnh của người Phật tử nhân mùa Vu Lan để tưởng nhớ ân đức sanh thành dưỡng dục của Cha Mẹ theo gương đại hiếu của Ngài Mục Kiền Liên. Hơn nữa, qua đó là nhằm để trao truyền nét đẹp văn hóa Phật giáo về đạo hiếu cho các thê hệ con em giữ gìn.

blank
Hình ảnh Vu Lan.

Trong quang cảnh hội trường nơi sắp diễn ra buổi lễ thật là trang nghiêm đẹp mắt với sắc màu hoa tươi, cổng chào mừng, bong bóng, cờ lọng rực rỡ, buổi lễ khởi đầu bằng thời thuyết pháp bằng tiếng Mỹ của Ven. Dr. Sunyananda Dharma là vị Thầy người Mỹ bản xứ có pháp hiệu tiếng Việt Thích Đức Tâm dành cho lớp Phật tử trẻ. Thầy cũng là một truyền nhân của cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiên Ân, người đã mang đạo Phật Việt Nam truyền vào Mỹ vào giữa thập niên 60.


Sau lễ cúng dường trai Tăng theo truyền thống của người Phật tử, đúng 6 giờ chiều, lễ khai mạc chính thức đã long trọng diễn ra bao gồm nghi thức chào quốc kỳ, đạo kỳ và phút mặc niệm để tưởng nhớ ân đức của Cha Mẹ, của Tiền Nhân có công dựng nước và giữ nước, các anh hùng liệt nữ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn vì lý tưởng tự do, những thông điệp Vu Lan của Chư Tôn Đức qua những diễn văn chào mừng, đạo từ và nghi thức Đại lễ Vu Lan. Đặc biệt trong Lễ Vu Lan này cũng để lại cảm xúc sâu đậm trong lòng mọi người là Lễ Cài Bông Hồng và bài cảm niệm Vu Lan của 2 em Phật tử trẻ bằng tiếng Mỹ và tiếng Việt và thời thuyết pháp về lòng tri ân và báo ân trong mùa Vu Lan của Thượng Tọa Thích Tâm Thiện, Viện Trưởng Tu Viện Cát Trắng.

blank
Hình ảnh Vu Lan.

Cuối cùng, để hòa vào niềm hoan hỷ của mùa Vu Lan là chương trình văn nghệ Vu Lan đặc sắc do các nghệ sĩ danh ca, các ca sĩ Phật tử, các màn biểu diễn múa lân và vũ khúc của các em Phật tử các chùa Kim Cang, Quang Minh, Linh Mụ, Minh Đạo, Trúc Lâm.

Cần ghi nhận buổi Đại lễ Vu lan ngày hôm nay được thành tựu viên mãn một phần công đức do sự phát tâm cúng dường của các Phật tử, các đạo tràng, các cơ sở doanh nghiệp và đặc biệt là sự nỗ lực không mệt mỏi của các Phật tử trong ban tổ chức như Phật tử Tú Uyên Quang Nguyễn, Kim Hạnh, Huỳnh Thanh, Trà My, Châu Minh Đức và các huynh trưởng, đoàn sinh các Gia Đình Phật tử trong vùng Atlanta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.