Hôm nay,  

Tổng Hội Cư Sĩ PGVN Tại Hoa Kỳ Đại Lễ Vu Lan PL 2558: Nhắc Nhở Bổn Phận Hiếu Thảo Của Con Cái Với Cha Mẹ

03/09/201400:00:00(Xem: 4114)

blank
Trong Lễ Vu Lan tại Tổng Hội Cư Sĩ PGVN tại Hoa Kỳ.

Santa Ana (Bình Sa)- -Như thông lệ hằng năm, Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ đều tổ chức ngày Đại Lễ Vu Lan sau cùng của Mùa Vu Lan.

Năm nay Lễ Vu Lan được long trọng tổ chức vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật ngày 31 tháng 8 năm 2014 tại trụ sở Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo VN tại Hoa Kỳ, số 1612 N. Spurgeon Street, Santa Ana CA 92701. Tham dự buổi lễ ngoài qúy đạo hữu và gia đình trong Tổng Hội Cư Sĩ còn có sự hiện diện của qúy vị trong Đài Phát Thanh Hương Sen và một số qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể Phật Giáo, một số qúy Huynh trưởng và các em Gia Đình Phật Tử.

blank
Trong Lễ Vu Lan tại Tổng Hội Cư Sĩ PGVN tại Hoa Kỳ.

Chứng minh buổi lễ có qúy Sư Cô: Thích Nữ Phước Quang, SC. Thích Nữ Phước Mỹ, SC. Thích Nữ Như Thành, SC. Thích Nữ Minh Triết, SC. Thích Nữ Đức Huy, SC. Thích Nữ Chúc Hiếu.

Trước khi vào lễ chính thức, SC Thích Nữ Chúc Hiếu đã giảng về “Ý Nghĩa Ngày Vu Lan”. Bổn phận của người con đối với cha mẹ...

blank
Trong Lễ Vu Lan tại Tổng Hội Cư Sĩ PGVN tại Hoa Kỳ.

Sau phần thuyết pháp, Ban cung nghinh đã cung thỉnh chư Ni quang lâm chánh điện. Sau phần nghi thức khai mạc, tiếp theo các em Gia Đình Phật Tử lên làm lễ dâng hoa cúng Phật. Sau lễ dâng hoa các em đã đi gắn bông hồng cho mọi người tham dự, trong lúc nầy bản nhạc “Bông Hồng Cài Áo” cũng được hát lên để nhắc nhở mọi người qua những câu hát như: “Mẹ, Mẹ là dòng suối ngọt ngào, Mẹ, Mẹ là nãi chuối buồng cau... là ánh sáng trong đêm khi lạc lối về... Rồi một ngày nào đó con về, nhìn mẹ yêu, nhìn thật lâu và nói với mẹ rằng: Mẹ ơi! Mẹ có biết không, biết là, biết là con thương mẹ không?...”qua những lời hát đã làm cho mọi người xúc động khi nhớ, nghĩ về cha mẹ mình.

Nghi thức Lễ Vu Lan bắt đầu với trang kinh Vu Lan, mọi người cùng tụng để lắng lòng cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ được siêu thoát, cho Cha Mẹ hiện tiền được an vui khỏe mạnh, lúc nào thân tâm cũng được an lạc.

blank
Trong Lễ Vu Lan tại Tổng Hội Cư Sĩ PGVN tại Hoa Kỳ.

Sau phần nghi lễ là phần cúng dường trai tăng, đồng hương Phật tử thọ trai và thưởng thức một chương trình văn nghệ thật đặc sắc với sự góp mặt của Giáo Sư Nguyễn Châu, một số anh chị em nghệ sĩ thân hữu và các Phật tử trong Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo trình diễn.

Cư sĩ Quảng Phước Huỳnh Tấn Lê là Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ đã thay mặt Ban Tổ Chức cám ơn tất cả mọi người đến tham dự lễ.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 878-3739.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.