Hôm nay,  

Họp Mặt Hội Ái Hữu Thuận Bài Hải Ngoại

02/09/201400:00:00(Xem: 3583)
Santa Ana/Nguyễn Ninh Thuận- Trưa Chủ Nhật 31-8-2014 Hội Aí Hữu Thuận Bài (Quảng Bình) đã tổ chức buổi họp mặt hàng năm tại nhà hàng Emerald Bay đón tiếp trên dưới 100 quan khách trong không khí thân tình.

blank
Thuận Bài hội ngộ.

Bà Minh Diệu, phu nhân của Hội Trưởng Trần Văn Thường cho chúng tôi biết “ Hội Thuận Bài Hải Ngoại đã thành lập tại Nam Cali. được 12 năm nay và chồng bà Ô. Trần Văn Thường được sự tín nhiệm của đồng hương Thuận Bài nên đã lưu giữ ông làm hội trưởng từ ngày thành lập hội cho đến nay. Năm nay vì lý do sức khỏe ông Thường muốn nghỉ ngơi, nhưng không biết đồng hương Thuận Bài tính sao đây?! ”

Cô Trương Giang Thanh, thư ký hội chia sẻ “Mỗi năm chúng tôi đóng niên liễm $15 để lo việc quan hôn tang chế cho tứ thân phụ mẫu trong hội. Những năm hội mới thành lập, đồng hương thân nhân ở quê nhà còn khó khăn thì có gởi tiền về giúp. Nhưng hai năm nay, tình trạng dân sinh tại quê nhà khá hơn, nên chúng tôi không gởi tiền về giúp nữa. Hiện nay chúng tôi chỉ gởi tiền về cúng tế & tu bổ, xây cất đền cúng tổ hai họ Ma Trần thôi! ”

blank
Thuận Bài hội ngộ.

Ông Ma Bi ở Las Vegas về tham dự ngày họp mặt cho chúng tôi biết“Năm nào tôi cũng về Nam Cali. tham dự ngày họp mặt. Năm 2002 thành lập hội và hội họp tại sân sau các nhà hội viên. Bắt đầu năm 2003 đến nay thì hàng năm hội tổ chức họp mặt ở nhà hàng vì số thành viên ngày một đông hơn và giới trẻ cũng tham gia… Thế hệ thứ nhất nay đã lớn tuổi, nhưng vẫn đứng ra gánh vác việc hội, bên cạnh thế hệ thứ hai đã chững chạc hơn để dìu dắt thế hệ thứ ba đang lớn dần…. Thuận Bài là một địa danh nhỏ nghèo của tỉnh Quảng Bình, nhưng tình đoàn kết & bao bọc, tương trợ nhau rất cao. Năm 54 đồng hương Thuận Bài di cư vào Nam và sau khi thích nghi với cuộc sống mới thì năm 1965 đã thành lập hội ngay tại Sài Gòn. Hiện nay hội Thuận Bài ở VN vẫn có văn phòng và nghĩa trang chôn cất đồng hương Thuận Bài…”


blank
Thuận Bài hội ngộ.

Đầu tiên Hội Trưởng Trần Văn Thường lên chào mừng & cám ơn đồng hương Thuận Bài, có đoạn nói: “ …Mỗi năm chúng ta đều có một ngày họp mặt để bà con gặp gỡ nhau, hàn huyên tâm sự, thông báo cho nhau ai còn ai mất! cũng như nghĩa trang ngoài làng và Sài Gòn có gì thay đổi…Ngoài sự hiện diện của bà con Nam Cali. và vùng phụ cận còn có sự tham dự của bà con ở xa về tham dự như: Las Vegas, San Jose, San Diego, Việt Nam…”

blank
Thuận Bài hội ngộ.

BTC giới thiệu đồng hương tham dự nhất là đồng hương ở xa về tham dự hội & mời tất cả mọi người lên chụp hình lưu niệm. Nêu lên những khó khăn của hội và báo cáo việc làm của hội trong những năm qua cũng như tài chánh hiện có. Trình bày những ý kiến xây dựng của hội trong những ngày sắp tới…. Khuyến khích giới trẻ tham dự sinh hoạt của hội, tiến cử thêm hội viên vào ban cố vấn…

blank
Thuận Bài hội ngộ.

Tiếp theo bà Trần Ngọc Mẫu lên tường thuật về VN viếng thăm Hội Thuận Bài ở Sài Gòn và về làng thăm mộ, đình làng… Bà không quên cám ơn gia đình thân hữu góp tiền tu sửa xây đình làng, mua lư hương lớn. Kể từ 1995 đến giờ đã làm ba bộ lư thật lớn, mua cờ quạt, áo quần lễ cho hội để dùng trong những dịp tế lễ …

blank
Thuận Bài hội ngộ.

Được biết Ban Điều Hành hội gồm các ông bà: HT Trần Văn Thường - Ma Vy- Mai Xuân Phương- Mai Dũng -Trần Minh - Trần Nhung- Trần Quỳnh Hoa - Trần Hoàn- Trương Giang Thanh- Ma Lợi- Cố vấn gồm các ông bà: Trần Xuân Cường, Trần Nuôi, Trần Ngọc Mẫu, Trần Hữu Phương, Mai Lợi, Ma Thuận, Trần Huỳnh.

Chương trình văn nghệ rất hay và vui với sự góp mặt của cụ bà Năm đã 84 tuổi lên hát bài Bạch Đằng Giang để nói lên ý chí chống giặc Tàu của dân Việt đã có từ ngàn năm xưa. Ngoài ra có nhiều ca sĩ như Trinh Trần, đặc biệt ca sĩ Thái Uy( đã dự thi ở Paris By Night hát thật xuất sắc ba bài hát cùng một lúc….

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.