Hôm nay,  

Phật Giáo Hòa Hảo Nam Cali Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan 2014

16/08/201400:00:00(Xem: 2127)
Santa Ana (Bình Sa)- - Tại Hội Quán Phật Giáo Hòa Hảo Nam California số 2114 Mc Faden Ave, Santa Ana vào lúc 11 giờ ngày 10 tháng 8 năm 2014 nhằm ngày rằm tháng Bảy âm lịch năm Giáp Ngọ, hơn 200 qúy vị chức sắc và đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) tham dự ngày Đại Lễ Vu Lan để nhớ ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ và cầu nguyện cho cửu huyền that tổ được siêu thăng.

Đặc biệt năm nay Đại Lễ Vu Lan Ban Trị Sự đã giao cho Thanh Niên Đoàn Phật Giáo Hòa Hảo đứng ra tổ chức, theo Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng Hội Phật Giáo Hòa Hảo Nam Cali cho biết: “Vì muốn để các em, các cháu biết về ý nghĩa lễ Vu Lan, về công đức sinh thành của các bậc phụ mẫu mà nối tiếp truyền thống hiếu hạnh của những người đi trước, thực hành Tứ Đại Trọng Ân, trong đó có ân cha mẹ mà Đức Huỳnh Giáo Chủ đã từng dạy dỗ bổn đạo tại miền Tây Nam Phần, và hiện nay còn được nhắc đi nhắc lại qua các bài Sấm Giảng của Đức Thầy.

blank
Đại lễ Vu Lan PGHH.

Buổi lễ Vu Lan lại càng mang ý nghĩa sâu đậm hơn, không bằng những hình thức phô trương bề ngoài, nhưng Ban Trị Sự PGHH muốn thể hiện bằng cái tâm của những người con luôn đặt nặng ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, và quyết tâm hướng dẫn con cháu báo hiếu lúc cha mẹ còn hiện tiền cũng như khi các ngài đã khuất bóng.”

Mở đầu ông Hội Trưởng Nguyễn Thanh Giàu lên tuyên bố khai mạc và sau đó ông mời Bốn đồng đạo là các ông Ngô Văn Ẩn, Trang Văn Mến, Phan Thanh Nhàn, Huỳnh Thoại Chân cùng với ông lên trước bàn thờ cử hành Lễ Vu Lan theo nghi thức tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo.

Trước hết là cúi kính lạy Cửu Huyền Thất Tổ, kế đến là cúi đầu lạy tạ Tổ Tông rồi đến chư Phật, các vị chư thần năm non bảy núi và sau cùng là Phật Tổ Phật Thầy.

blank
Đại lễ Vu Lan PGHH.

Sau nghi thức trước bàn thờ, bốn vị chức sắc ra trước bàn thờ Thiên phía ngoài cửa chính của Hội Quán thắp nhang khấn vái cầu nguyện cho quê hương Việt Nam sớm có tự do dân chủ, lãnh thổ lãnh hải vẹn toàn.

Sau đó, em Lương Quốc Việt trình bày ý nghĩa lễ Vu Lan, em nhắc lại câu chuyện Mục Kiền Liên, nhờ phép thần thông xuống địa ngục cứu mẹ đang bị đọa đày nơi a tỳ, nhưng một mình Mục Kiền Liên không cứu được mẹ vì tội của bà quá nặng đến nỗi khi Mục Kiền Liên bưng chén cơm trao cho mẹ, chén cớm vừa đặt vào tay bà liên bốc cháy. Sau nhờ thần lực của chư tăng mới đủ sức giải nghiệp cho bà. Cuối lời trình bày, thay mặt cho Thanh Niên Đoàn PGHH em tuyên bố: “Chúng con xin hứa, cha mẹ dạy con điều hay lẽ phải chúng con phải vâng lời, hàng ngày phải hết sức giúp đỡ cha mẹ trong những việc cần thiết. Chúng con xin hứa rằng, luôn làm một người con hiếu thảo, một người bạn tốt, và làm một công dân có ích cho đất nước sau này…”

blank
Đại lễ Vu Lan PGHH.

Kế tiếp, đồng đạo Ngô Văn Ẩn diễn ngâm Sấm Giảng của Đức Huỳnh Giáo Chủ, đoạn nói về ơn nghĩa sinh thành của các bậc cha mẹ.

Tiếp theo em Dương Hải Yến lên bày tỏ tâm tình của một người trẻ PGHH trong lễ Vu Lan. Em Hải Yến nói; “…Phong tục Việt Nam từ xưa đến nay luôn nhắc nhở đến công ơn ông bà, cha mẹ đã dạy dỗ con cháu. Tình yêu thiêng liêng của ông bà, cha mẹ dành cho đàn con cháu rất là cao cả. Cha mẹ có thể hy sinh cả cuộc đời để chăm lo, nuôi dưỡng, dạy dỗ, dìu dắt đàn con đến nơi đến chốn; dù có đổ bao nhiêu mồ hôi và nước mắt cũng không màng. Cha mẹ sẽ quên đi mọi khổ nhọc, vui mừng khi nhìn thấy đàn con khôn lớn, trưởng thành…vì vậy, tất cả tín đồ PGHH hành trì đúng theo giáo lý là mọi ngày, mọi giờ khắc đều là mùa Vu Lan báo hiếu. Em cũng nhắc đến sự thành công của cộng đồng VN tại hải ngoại mà sự thành công ấy có được là do công lao của biết bao các bậc ông bà, cha mẹ…”.Em cũng hứa sẽ luôn ghi lòng tạc dạ những lời dạy dỗ của cha mẹ, gìn giữ truyền thống, phong tục, văn hóa rốt đẹp của tiền nhân đã để lại và xin kính chúc quý ông bà, cô bác vui khỏe và nhiều hạnh phúc bên lũ cháu, con..

Sau những lời hứa của đại diện các em đoàn sinh PGHH, nhiều phụ huynh tham dự rất vui.

Tiếp theo phần gắn hoa hồng trên ngực áo cho qúy vị quan khách và đồng đạo tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.