Hôm nay,  

Chùa Thế Giới Tổ Chức Đại Lễ Vu Lan 2014

13/08/201400:00:00(Xem: 2289)
Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường trường Mc Garvin School, Westminster, chiều Thứ Bảy, 9 tháng 8 năm 2014 Chùa Thế Giới đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan 2014.

Buổi lễ do Sa Môn Thiện Minh Giác Chúng, Viện chủ chùa Thế Giới, Trưởng ban tổ chức với sự chứng minh của Tăng Đoàn Du Tăng Hòa Bình Thế Giới gồm có: tăng đoàn: Bodhi Vihara, Sunnataram, Meditation Monnastery, Wat, các Temple đến từ Santa Ana, Escondido, Long Beach và chùa Thế Giới.

Tham dự Đại lễ Vu Lan rất đông đồng hương Phật tử, về quan khách có Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Luật Sư Trần Sơn Hà, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, một số qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông.

blank
Trong Lễ Vu Lan.

Điều hợp chương trình do Phật tử Yến Sơn và Joseph Hiếu.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán, tiếp theo nhạc “Mừng Vu Lan”.

Sau đó lời pháp mở đầu của Sa môn Thiên Minh Giác Chúng, Thầy cho biết: “Theo truyền thống của Phật giáo, đến ngày Vu Lan thì các chùa đều làm lễ để cho Phật tử và đồng hương đến tham dự. Trước là để kính lễ đến chư Phật mười phương và đồng thời cũng tạo niềm hiếu hạnh đối với cha mẹ của mình. Đó là lý do chùa tổ chức ngày Đại lễ Vu Lan hôm nay. Sở dĩ chúng tôi không tổ chức tại chùa vì chùa mới thành lập nên không đủ phương tiện do đó, nên mới mượn hội trường của trường học này để tổ chức. Chùa Thế Giới là ngôi chùa mới thành lập được 2 năm, đây là lần thứ hai chùa tổ chức Đại Lễ Vu Lan. Năm rồi, chùa tổ chức lễ này rất khiêm tốn vì chưa được nhiều đồng hương và Phật tử biết đến. Năm nay, một số đông Phật tử đã đến sinh hoạt, trong khuôn viên chùa không có chổ đậu xe nên chúng tôi phải mượn hội trường nầy.” Nhân dịp nầy, Sa môn Thiện Minh Giác Chúng cũng đã thông báo để đồng hương Phật tử biết: Chùa Thế Giới tọa lạc tại 4728 First St., Santa Ana được điều hành bỡi Đoàn Du Tăng Hòa Bình Thế Giới, qui tụ các chư tôn đức trên 20 quốc gia.”


Thầy cho mọi người biết về sinh hoạt của tăng đoàn. Mục đích chính của đoàn là để phục vụ cho đại chúng về đạo pháp và cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới. “ Trên đời, trước sự đau khổ của nhiều chúng sanh. Vì thế, xin mọi tầng lớp trong xã hội loại người phải biết thương yêu nhau, phải hướng về cùng một tương lai vì sự bảo tồn cho tất cả, cũng là chính cho chúng ta. Hôm nay, được tiếp đón rất nhiều đồng hương Phật tử xa gần đến tham dự Đại lễ Vu Lan này là sự khích lệ cho chúng tôi trên con đường phục vụ chúng sinh trong tinh thần hòa bình và đạo pháp.

Lễ Vu Lan chính thức bắt đầu, Ban tổ chức kính thỉnh chư tôn đức quang lâm lễ đài cùng cử hành trang kinh Vu Lan bằng hai thứ tiếng Việt và Pali để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, Cửu Huyền Thất Tổ, đồng thời cũng cho nhân loại hiện tiền và quá cố đều được an vui hạnh phúc.

Tiếp theo Master Karunnanada, Phó trưởng Đoàn Du Tăng Hòa Bình Thế Giới lên đọc bài thơ: “Ullambana Ullambana” qua phần thông dịch Việt Ngữ của Quỳnh Châu.

Sau đó Lễ Dâng Y cúng dường tự sự, đây cũng là lễ kính tuổi đạo của các chư tôn đức và lễ này còn được gọi là Tết Đạo. Các nữ Phật tử trong áo dài đồng phục đã dâng y cà sa đến chư tôn đức.

Tiếp theo Lễ Chúc Mừng Tuổi Thọ cho các vị cao niên tham dự, trong lúc nầy bốn câu thơ được đọc lên

“Không sao nói hết nỗi lòng. Chúc mừng các cụ thong dong nhẹ nhàng,

Tuổi già thêm nét nghiêm trang, Cho đàn con cháu lòng càng kính yêu.

Sau đó một vị đại diện hiếu tử lên dâng lời chúc thọ đến qúy cụ cao niên.

Tiếp theo chương trình văn nghệ do nhóm Hương Thiền với sự điều hợp của Nhạc sĩ Nghiêm Phú Phát trình diễn những bản nhạc và ngâm thơ nhân mùa Vu Lan, đặc biệt với sự trình diễn của Ban vũ Bangladesh và ban vũ Phương Thảo. Đồng hương xem văn nghệ và dùng cơm chay do ban tổ chức khoản đãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.