Hôm nay,  

Covered California Thông Báo Mức Giá Cho Năm 2015: Đàm Phán Nghiêm Ngặt Với Các Công Ty Bảo Hiểm Y Tế Để Giữ Mức Tăng Giá Thấp Và Các Lựa Chọn Mạnh Mẽ; Số Lượng Đăng Ký Tham Gia Nhiều Năm 2014 Đã Thúc Đẩy Cân Bằng Chung Chịu Rủi Ro Và Cạnh Tranh Giữa Các Chương Trình Y Tế; Mức Giá Tăng Trung Bình Trên Toàn Tiểu Bang Là 4,2%

05/08/201400:00:00(Xem: 2551)

SACRAMENTO, Calif. — Đại đa số khách hàng Covered California sẽ bị tăng phí bảo hiểm y tế thấp trong năm 2015 và nhiều khách hàng sẽ không bị tăng, thậm chí còn được giảm. Bình quân gia quyền[1] trên toàn tiểu bang là 4,2%, một số chương trình cung cấp mức giá bình quân gia quyền thấp hơn giá hiện tại là 8,5%.

Giám Đốc Điều Hành Covered California, ông Peter V. Lee cho hay: "Đây là tin tốt lành đối với các cư dân California và là một ví dụ về việc Covered California và Đạo Luật Chăm Sóc Giá Cả Phải Chăng đang nỗ lực như thế nào để giúp bảo hiểm y tế có giá cả phải chăng". "Khi chúng ta bước vào giai đoạn đăng ký mở thứ hai và giai đoạn gia hạn đầu tiên của nhiều cư dân California, chúng tôi rất vui mừng khi thấy khách hàng có sự lựa chọn thực sự, với các tùy chọn giá cả phải chăng ở tất cả các vùng."

Vai trò của Covered California là "người mua chủ động" mang tới mức tăng giá thấp trong khi duy trì chất lượng cao. Đội ngũ nhân viên đàm phán của Covered California tích cực tham gia đàm phán với các công ty bảo hiểm để giữ mức tăng giá ở mức tối thiểu, cung cấp mạng lưới bác sĩ và bệnh viện đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho họ sự lựa chọn có ý nghĩa khi mua các chương trình phù hợp nhất.

Ông Lee nói thêm: "Chăm sóc sức khỏe mang tính khu vực, địa phương và cá nhân. Điều này có nghĩa là chi phí và các tùy chọn cho mỗi khách hàng ở California là khác nhau". "Mức giá 'trung bình' tăng chỉ 4,2% có nghĩa là đối với một số khách hàng mức giá sẽ tăng lên nhiều hơn và đối với một số người tăng ít hơn, nhưng tất cả các khách hàng hiện giờ đều có khả năng mua. Khách hàng không bị bó buộc trong một chương trình; họ có thể theo chương trình của mình hoặc thay đổi và thường có thể tìm thấy một lựa chọn có giá thấp hơn".

Covered California đã lựa chọn 10 công ty bảo hiểm y tế để trao đổi y tế tiểu bang vào năm 2015. Tất cả 10 công ty bảo hiểm y tế nằm trong kế hoạch trao đổi trong năm 2014 và đã bỏ thầu để quay lại trao đổi bảo hiểm năm 2015. Danh mục đầu tư phản ánh sự pha trộn các công ty thương mại và phi lợi nhuận lớn dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm y tế cá nhân, cùng với chương trình Medi-Cal và các chương trình khu vực.

Covered California đã lựa chọn các công ty bảo hiểm y tế sau đây để trao đổi trong năm 2015:

Anthem Blue Cross of California.

Blue Shield of California.

Chinese Community Health Plan.

Health Net.

Kaiser Permanente.

L.A. Care Health Plan.

Molina Healthcare.

Sharp Health Plan.

Valley Health Plan.

Western Health Advantage.

Các mức giá do các công ty được lựa chọn đệ trình vẫn mang tính thăm dò và sẽ được các cơ quan quản lý của tiểu bang xét duyệt tính hợp lý độc lập, Sở Quản Lý Chăm Sóc Y Tế California xem xét mức giá của 9 nhà cung cấp bảo hiểm và Sở Bảo Hiểm California xem xét mức giá của một công ty.

Ngoài ra, 90% khách hàng hiện đang đăng ký tham gia chương trình bảo hiểm y tế thông qua Covered California đang nhận trợ cấp của liên bang để giúp giảm chi phí chung của họ. Trong hầu hết các khu vực của tiểu bang, số tiền trợ cấp mà cá nhân nhận được sẽ được tăng hoặc vẫn sẽ gần tương đương với số tiền trợ cấp năm 2014. Điều này có nghĩa là đối với nhiều khách hàng, gia tăng phí bảo hiểm sẽ được bù đắp bằng gia tăng tiền trợ cấp.

Tất cả các công ty bảo hiểm bỏ thầu các sản phẩm bao gồm chương trình nha khoa nhi, giúp các gia đình tiếp cận chăm sóc nha khoa thuận tiện và giá cả phải chăng cho trẻ em của họ.

Đáp lại thông tin phản hồi của khách hàng, một số chương trình bảo hiểm y tế sẽ cung cấp mạng lưới bác sĩ mở rộng để người dân California có thể chọn lựa từ phạm vi bác sĩ rộng.

Các công ty tham gia cung cấp mạng lưới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong nhiều trường hợp, các chương trình y tế bổ sung bác sĩ và bệnh viện vào mạng lưới hiện có, ngoài việc cung cấp các phúc lợi y tế cần thiết như bảo hiểm thuốc kê theo toa và nằm viện. Những lợi ích này là giống nhau cho cả khách hàng mua bảo hiểm thông qua Covered California và khách hàng mua trên thị trường cá nhân bên ngoài trao đổi.

Vì Đạo Luật Chăm Sóc Giá Cả Phải Chăng, tất cả các công ty bảo hiểm y tế trong thị trường cá nhân hiện cung cấp bảo hiểm được bảo đảm; không ai bị từ chối bảo hiểm vì một điều kiện tồn tại từ trước. Khách hàng có thể lựa chọn các chương trình mà không cần lo lắng về các mánh lới trước đó xuất hiện trên thị trường thương mại. Ngoài ra, giới hạn của pháp luật về chi phí tự trả đang giúp người dân California tránh tổn hại tài chính do chi phí y tế.

Khách hàng hiện giờ có thể sử dụng Công Cụ So Sánh và Mua Sắm 2015 trên trang web Covered California, tại www.CoveredCA.com/shopandcompare/#calculator để xem các chương trình và sản phẩm trong khu vực của họ và để có được một ước tính sơ bộ chi phí và hỗ trợ phí bảo hiểm.

Để biết thêm chi tiết về các chương trình ở các vùng có giá cụ thể, hãy truy cập www.CoveredCA.com/PDFs/CC-health-plans-booklet-2015.pdf.

Danh sách các công ty bảo hiểm hiện tại chỉ dành cho các hợp đồng y tế cá nhân toàn diện. Sau đó, Covered California sẽ công bố các lựa chọn nha khoa dành cho người lớn và gia đình có sẵn thông qua Covered California, cùng với các tùy chọn bảo hiểm y tế dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Giới Thiệu Về Covered California

Covered California là thị trường của bang về Bảo Hộ Bệnh Nhân liên bang và Đạo Luật Chăm Sóc Giá Cả Phải Chăng. Covered California, hợp tác với Sở Dịch Vụ Chăm Sóc Y Tế, có trách nhiệm tạo ra một thị trường bảo hiểm mới trong đó các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận các chương trình bảo hiểm y tế giá cả phải chăng. Covered California sẽ giúp các cá nhân xác định xem họ có đủ điều kiện để được hỗ trợ phí bảo hiểm sẽ được cung cấp trên cơ sở thang trượt để giảm chi phí bảo hiểm hoặc liệu họ có đủ điều kiện cho Medi-Cal chi phí thấp hoặc không mất chi phí hay không. Sau đó người tiêu dùng có thể so sánh các chương trình bảo hiểm y tế và lựa chọn chương trình phù hợp nhất cho nhu cầu y tế và ngân sách của họ. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể mua các chương trình y tế giá cạnh tranh và cung cấp cho nhân viên của mình khả năng lựa chọn từ một loạt các chương trình và có thể đủ điều kiện cho các khoản tín dụng thuế liên bang.

Covered California là một phần độc lập của chính quyền tiểu bang có nhiệm vụ giúp thị trường mới có hiệu quả cho người tiêu dùng của California. Covered California được giám sát bởi năm thành viên hội đồng quản trị do Thống đốc và Cơ quan lập pháp bổ nhiệm. Để biết thêm thông tin về Covered California, vui lòng truy cập www.CoveredCA.com.

[1] Bình quân gia quyền là mức giá hỗn hợp tính đến cả mức giá tăng hoặc giảm và số lượng khách hàng sẽ được thay đổi mức giá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.