Hôm nay,  

Lễ Giỗ GS Nguyễn Ngọc Huy Lập Trường Của LMDCVNTT

30/07/201400:00:00(Xem: 3913)

Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy là một tổ chức chính trị, hoạt động rất tích cực trong công cuộc đấu tranh tự do, dân chủ và nhân quyền cho VN, đã trang trọng làm lễ giỗ Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, người sáng lập ra Liên Minh Dân Chủ VN, vào lúc 1 giờ trưa ngày 27 tháng 7, 2014 tại Phòng hội Người Việt Cao Niên ở Trung Tâm sinh hoạt CĐ Wilson, Falls Church, VA.

Trong phòng hội có bàn thờ với hoa quả và di ảnh của GS Huy. Có vài chục thành viên và thân hữu tham dự. Cố GS Nguyễn Ngọc Huy, bí danh Hùng Nguyên, ngoài bút hiệu chính là Đằng Phương, ông có nhiều bút hiệu khác. Ông sinh ngày 2 Tháng 11, 1924 tại Chợ Lớn, nhưng chính quán là làng Mỹ Lộc, huyện Tân Uyên, tỉnh Biên Hòa, Miền Nam VN.

Năm 1959 ông đậu cử nhân Luật và Khoa Học Kinh Tế tại Viện Đại học Paris, Pháp. Tại đây ông đậu bằng Cao học Chánh Trị năm 1960, và bằng Tiến sĩ Chánh Trị Học vào năm 1963.

Từ 1945-1964 GS Huy là Đảng viên Đại Việt Quốc Dân Đảng.

Từ 1964-1990, cùng một số đảng viên Đại Việt Quốc Dân Đảng Xứ Bộ Miền Nam, ông thành lập Đảng Tân Đại Việt, ông là thủ lãnh của đảng này từ trong nước đến năm 1975. Ra hải ngoại, tiếp tục con đường cách mạng, kể từ năm 1981 ông lập ra Liên Minh Dân Chủ Việt-Nam để tiếp nối cuộc đấu tranh cho dân chủ tự do và độc lập trên quê hương Việt-Nam. Sự nghiệp đang đeo đuổi, bổng ông lâm trọng bệnh và qua đời tại Âu Châu vào năm 1990.

Từ 1973-1975, Ông là Đồng chủ tịch Liên Minh Quốc Gia Dân Chủ Xã hội, một mặt trận gồm 6 chính đảng, đối lập theo hướng dân chủ.

Từ 1986 ông là Hội viên Ủy Ban Danh Dự của UB Quốc Tế Yểm Trợ Việt Nam Tự Do. Uỷ ban nầy cũng do chính GS Huy bôn ba khắp nơi để thành lập.

Từ năm 1965 - 1975 cố GS Nguyễn Ngọc Huy là Giáo sư Chính trị học và Luật Hiến Pháp tại Đại Học Quốc Gia Hành Chánh và là giảng sư các môn học này tại tất cả các Viện Đại Học Dân sự và Quân sự của VNCH. Đặc biệt niên khóa 1967- 1968, ông được giữ chức vụ Khoa trưởng Luật Khoa và Khoa Học Xã hội Viện Đại Học CầnThơ.

Trong khoảng mười năm kể trên, có hai lần bị gián đoạn vì lý do chính trị. Lần thứ nhất từ 1968-1970, ông được đề cử vào Phái đoàn Thương Thuyết về Hiệp Định Paris. Lần thứ nhì là năm 1973, ông xung vào Phái Đoàn Thương Thuyết tại la Celle Saint Cloud Pháp Quốc.

Năm 1964 GS Huy giữ chức Đổng Lý Văn Phòng Phó Thủ Tướng đặc trách bình định. Năm 1967 ông là Hội viên Hội Đồng Dân Quân. GS Huy đã đoạt giải thưởng ở Viện Đại Học Paris.

Các tác phẩm của GS Huy để lại khá phong phú gồm sách, báo, thơ, nhận định thời sự bằng các thứ tiếng Việt, Pháp và Anh. Ngoài ra còn có những bài viết phân tích chính trị qua các tác phẩm Hán văn. GS Huy đã vĩnh viễn ra đi vào lúc 9:30 tối, giờ Paris, Pháp Quốc, ngày 28 Tháng 7, 1990.

blank
Trong lễ giỗ cố GS Nguyễn Ngọc Huy.

Sau đó là lễ dâng hương trước di ảnh của cố GS Nguyễn Ngọc Huy.

Ông Lý Hiền Tài, Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy (LMDCVNTT) có vài lời với các thành viên LMDCVNTT. Ông nói, chúng ta tập hợp nơi đây, để làm lễ giỗ tưởng niệm cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, người đã sáng lập ra đoàn thể Liên Minh Dân Chủ Việt Nam. Ông đã hy sinh suốt cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh tự do, dân chủ để mưu cầu ấm no hạnh phúc cho toàn dân Việt Nam, chống lại bọn Cộng Sản Việt Nam “hèn với giặc, ác với dân”, đã bán nưóc cho Tàu Cộng.


Bằng một giọng đầy xúc động, Ông Lý Hiền Tài kể lại một vài kỷ niệm với GS Huy. Lúc sinh thời, GS Huy có mời ông tham gia một vài sinh hoạt chính trị, GS Huy đã để lại trong lòng ông nhiều cảm tình sâu sắc, một đàn anh, một bậc thầy đáng kính.

Một thành viên trình bày tóm tắt lập trường đấu tranh của LMDCVNTT: Trước hết, LMDCVNTT nhận diện rõ kẻ thù. Kẻ thù của Dân Tộc là Đảng Cộng Sản VN đang cai trị độc tài sắt máu trên quê hương VN và kẻ thù bên ngoài đất nước chúng ta là Trung Cộng. Hai kẻ thù đó đang bắt tay nhau mưu đồ biến Việt Nam thành một tỉnh lỵ hay một khu vực tự trị trực thuộc Trung Cộng.

Trong đấu tranh có hai điểm chính là tôn chỉ và mục đích: Tôn chỉ: Tôn chỉ thứ nhất là Dân Bản, thứ hai là Tự Do và thứ ba là Độc Lập. Dân bản là mục tiêu tối thượng cho cuộc đấu tranh, tự do là quyền con người không ai có quyền tước đoạt, độc lập là yếu tố tự chủ, tự quyết, không lệ thuộc bất cứ một cường quốc hay một quốc gia nào về lãnh thổ và thể chế chính trị của dân tộc.

Mục đích: Theo phương trình của Giáo Sư Huy thì cuộc đấu tranh gỉai phóng quê hương bao gồm ba vế: đấu tranh quốc nội, đấu tranh quốc ngoại và quốc tế yểm trợ. Dù với tấm lòng nhiệt thành vì quê hương, nhưng tổ chức LMDCVNTT thực sự chưa được phát triển mạnh mẽ, rộng lớn khắp nơi vì hai lý do chính là nhân sự và tài chánh quá hạn hẹp.

Số tiền thu gom được của các mạnh thường quân, của khách tham dự trong mấy lần gây quỹ được, LMDCVNTT đã gởi về quê hương, yểm trợ cho các nhà đấu tranh dân chủ trong nước. Điểm quan trọng sau cùng là cần sự đồng tâm, nhất trí của tất cả mọi người trong cộng đồng, tất cả các đoàn thể trong cộng cuộc đấu tranh thì mới mong có được kết quả tốt đẹp hơn.

Kế tiếp phần lễ nghi tưởng niệm cố GS Huy là lễ tuyên thệ cho ba thành viên mới gia nhập LMDCVNTT.

Sau cùng LMDCVNTT đã có cuộc bầu cử lại tân Ban Lãnh Đạo mới để tiếp tục điều hoạt công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ trên quê hương Việ-Nam.

Trong dịp này Bà Nancy Nguyễn, một thân hữu của LMDCVNTT phát biểu cảm tưởng. Bà cho biết bà có cơ duyên được tiếp xúc với một vài thành viên trong LMDCVNTT. Sự thành thật của họ làm cho bà cảm phục, và bà cũng cảm phục LMDCVNTT đã cố gắng hết sức gây quỹ giúp đỡ anh em trong nước. Vốn là người có tấm lòng yêu quê hương, yêu dân tộc VN, bà rất ái mộ những hoạt động của LMDCVNTT, những người Quốc Gia chân chính. Bà cầu xin anh hồn của GS Huy phù hộ cho các anh em trong LMDCVNTT có đủ can đảm, có đủ sức mạnh và đạt được thành công mỹ mãn.

Ông Ngô bá Trịnh, đến từ North Carolina phát biểu, ông chỉ mong muốn làm sao cho người dân Việt-Nam được tự do no ấm.

Anh Nguyễn Anh-Hoàng cho biết anh tham gia LMDCVNTT là vì anh rất quan tâm đến trẻ em ở VN. Trên bước đường phục vụ, chúng ta có thể gặp nhiều khó khăn, cho dù có bị vấp ngã thì chúng ta cũng hãy cố gắng đứng lên, tiếp tục tranh đấu cho tương lai con cháu của chúng ta.

Cuối cùng, Ông Lý Hiền Tài kêu gọi mọi thành viên hãy cố gắng nhiều hơn trong tương lai, dám hy sinh, dám hành động, để góp phần cho công cuộc đấu tranh chung của dân tộc sớm đạt được kết quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.