Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Ngày Tổng Vận Động cho VN Tại Quốc Hội HK

18/07/201400:00:00(Xem: 2544)

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Cựu Dân Biểu QHHK Cao Quang Ánh đại diện cho Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ đã tưng bừng tổ chức Ngày Tổng Vận Động Cho Việt Nam tại Quốc Hội HK từ 9Am-4Pm ngày 16/7/2014 nhằm mục đích đẩy lùi sự xâm lăng của Trung Cộng và đầy lùi sự độc tài của CSVN.

Cuộc tổng vận động gồm có 3 chương trình: Cuộc họp khoáng đại bên trong Quốc Hội HK từ 9Am-1Pm. Cùng trong thời gian này nhiều nhóm nhỏ đến gặp các dân biểu và thượng nghị sĩ hay nhân viên lập pháp của họ. Một phái đoàn gồm các lãnh đạo tôn giáo họp với các viên chức Bộ Ngoại Giao HK. Buổi trưa từ 1:30Pm tới 4 Pm có cuộc biểu tình ở Upper Senate Park (gần Quốc Hội).

Dù là ngày làm việc, việc tổ chức rất gắp rút, nhưng có hàng trăm đồng hương từ Canada, Nhật, và 22 tiểu bang ở HK về tham dự Ngày Tổng Vận Động. Trong đó có khoảng 90 đồng hương từ Toronto, Montreal, Edmonton và Calgary, Canada. Đặc biệt có nhiều người trẻ đóng góp và từ nhiều nơi về tham dự.

Trong buổi chiều họp mặt ngày hôm trước, ở Nhà hàng Harvest Moon, Cựu Dân Biểu Cao Quang Ánh có vài lời chào mừng quan khách. Ông nói, trong vấn đề tranh đấu nhân quyền đem lại một sự thay đổi cho chúng ta ở đây và cho xã hội trong nuớc Việt Nam, chúng ta rất cần sự đóng góp và hợp tác của tất cả mọi người. Chúng tôi không thể đạt được kết quả nếu không có sự đóng góp, hợp tác của tất cả quý vị.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng cho biết, trước khi chúng ta nhập cuộc ngày mai, trước đây đã có một số anh em đã đi vận động ở Thượng Viện và Thượng Viện HK đã thông qua Nghị quyết 412, yêu cầu Trung Công rút giàn khoan HD 981 ra khỏi biển Đông. Người dân trong nước rất phấn khởi.

blank
Ngày tổng vận động.

Ngày hôm nay, 15 tháng 7, Dân biểu Randy Forbes (Virginia) cũng hứa sẽ đưa ra Hạ Viện một Nghị Quyết tương tự như ở Thượrng Viện. Nếu Thượng viện và Hạ viện cùng thông qua Nghị quyết yêu cầu Trung Cộng rút giàn khoan ra khỏi Biển Đông, thì điều này cho chúng ta thấy, chúng ta là những con dân của Mẹ Việt Nam, lưu lạc khắp nơi trên thế giới có một sức mạnh tiềm tàng mà 39 năm qua chúng ta chưa biết sử dụng. Đó là cương vị công dân Hoa Kỳ gốc Việt, công dân Canada gốc Việt, công dân Đức gốc Việt và rồi chúng ta trở lại cái thời đại Bách Việt của mấy nghìn năm trứơc đã bị mất đi.

Chúng ta đang khôi phục lại tinh thần Bách Việt. Ngày mai chúng ta thực thi tinh thấn Bách Việt. Người trong nước rất trông mong, rất phấn khởi theo dõi từng bước một chúng ta đi.

Sau đó những đại diện các phái đoàn ở xa về phát biểu. Rồi những người tham dự được chia ra từng nhóm năm, mười người để ngày mai sẽ đến văn phòng các vị dân biểu, thượng nghị sĩ để trình bày nguyện vọng của mình.

Ngày 16/7, buổi sáng, tại buổi họp khoáng đại có các dân biểu Gerald Connolly (Virginia), Frank Wolf, Christopher Smith, Steve Chabot, Zoe Lofgren (California) và rất nhiều vị dân biểu, thượng nghị sĩ HK và đại diện các phái đoàn phát biểu.

Cùng lúc đó các nhóm nhỏ đi gặp những vị dân cử đại diện địa phương họ. Nhóm Virginia có mười hai người, do Cô Minh Thu hướng dẫn đến văn phòng Thượng Nghị sĩ Tim Kaine (VA) và Thượng nghị sĩ Mark Warner (VA). Phái đoàn được hai thượng nghị sĩ tiếp đón nồng hậu. Cô Minh Thu trình bày những vấn đề như không có nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam. Cô đưa cho Hai Thượng Nghị sĩ xem nhiều hình ảnh những nhà lãnh đạo tôn giáo, những người trẻ vận động cho tự do dân chủ ở bị hành hung thô bạo. Hiện nay có khoảng 250 tù nhân lương tâm. Một dân biểu HK đỡ đầu cho hai tù nhân lương tâm, một đã được trả tự do, nhưng sau đó nhiều người khác bị bắt. Nghị quyết về Nhân quyền cho Việt Nam đã hai lần thông qua ở Hạ Viện nhưng không được đem ra biểu quyết ở Thượng viện… Cô Minh Thu yêu cầu hai thượng nghị sĩ đặt vấn đề Nhân quyền khi thương thảo cho CSVN tham gia vào Trans Pacific Partnership (TPP)…

blank
Ngày tổng vận động.

Cả hai thuợng nghị sĩ xem hằng chục tấm ảnh các nạn nhân bị hành hung và hứa hẹn sẽ tận tình giúp đỡ chúng ta. TNS Tim Kaine trước đây là Thống Đốc của Virginia, có nhiều dịp tham gia sinh hoạt cộng đồng Việt Nam, ông hiểu và giúp đỡ cộng đồng VN rất nhiều. Ông nói vấn đề rất là khó khăn, vì Hoa Kỳ muốn buôn bán với Việt Nam, cùng lúc muốn đẩy mạnh Nhân Quyền ở Việt Nam. Ông đề nghị là nguời Mỹ gốc Việt nên đi bầu, để có tiếng nói mạnh trong Quốc Hội. Khi đi họp ông thấy có nhiều Thượng Nghị sĩ Đảng Cộng Hòa. Nếu có nhiều vị dân cử Dân Chủ thì sẽ được giúp nhiều hơn.

TNS Mark Warner bày tỏ, ông rất thất vọng về Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Họ luôn nói có tiến bộ, có cải thiện nhưng chúng ta không thấy bằng chứng. Mặc dầu vấn đề thương mãi quan trọng, nhưng vấn đề Nhân quyền, quyền lao động… cũng quan trọng, và chúng ta cần thấy bằng chứng. Ông hứa sẽ chuyển tới Bộ trưởng Ngoại Giao lời yêu cầu của chúng ta về vấn đề Nhân quyền ở Việt Nam. Nhất là vấn đề giàn khoan của Trung Cộng ở Biển Đông.

TNS Mark Warner có ý kiến, vấn đề quan trọng là phải đặt áp lực lên CSVN. Ông dặn người phụ tá nhắc ông và Ông nói những người trong phái đoàn phải nhắc nhở những người đại diện dân cử. Ông hứa sẽ trả lời chúng ta sau khi liên lạc với Bộ Ngoại Giao, đặc biệt là vấn đề Nhân quyền. Ông cũng sẽ theo dõi, không phải chỉ vấn đề thương mãi mà luôn cả quân sự. Trung Cộng đang lấn lần lãnh thổ, lãnh hải VN. Ông cũng hứa xem lại Nghị quyết Nhân quyền cho Việt Nam đã hai lần được thông qua Hạ Viện mà không được đưa ra Thượng viện biểu quyết… Hai cuộc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với hai Thượng nghị sĩ của Virginia, đã cho mọi người trong phái đoàn niềm tin tưởng sẽ đem lại kết quả tốt đẹp.

blank
Ngày tổng vận động.

Tại cuộc biểu tình ở Upper Senate Park, sau nghi lễ chào quốc kỳ, Cựu DB Cao Quang Ánh mở đầu chương trình với lời yêu cầu Chính quyền Obama lưu ý đến vấn đề ở Biển Đông. Quyền lợi của Hoa Kỳ ở Biển Đông phải được bảo vệ, đồng thời quyền con người của công dân Việt Nam phải đuợc bảo vệ. Chúng ta họp tại đây hôm nay là để nói lên tiếng nói chống sự xâm lăng của Trung Cộng và vận động cho tự do dân chủ khắp nơi, đặc biệt ở Việt Nam.

CDB Ánh yêu cầu Quốc Hội HK lưu ý, vấn đề Tự do, An ninh phải đi liền với Dân chủ. Chúng tôi tới đây để bảo vệ giá trị, quyền lợi của người Mỹ ở Đông Nam Á, và để vận động cho tự do tôn giáo và dân chủ ở Việt Nam.

Sau đó ông giới thiệu Bà Dân biểu Cynthia Lummis (Wyoming). Bà hiểu rõ vấn đề Biển Đông và vấn đề không có nhân quyền ở VN vì đuợc chúng ta cập nhật. Cũng như hầu hết các dân biểu khác, bà khẳng định chúng ta là công dân Hoa Kỳ thì phải vận dụng thế đứng của mình, vận dụng cương vị của mình để nói cho các vị dân cử HK biết về sự vi phạm nhân quyền của Việt Nam, về nguyện vọng của chúng ta.

blank
Ngày tổng vận động.

TS Thắng nhắc lại, chúng ta nên trình bày cho những vị dân cử chưa biết vấn đề, và những ai biết rồi thì chúng ta yêu cầu họ lên tiếng giúp chúng ta. Thường thường là họ lắng nghe. Đây chỉ là một bước khởi đầu, bốn mươi năm qua, chúng ta chưa sử dụng đúng tất cả những phương tiện của chúng ta. Đó là quyền công dân Hoa Kỳ, thế mạnh của công dân HK.

Dân biểu Alan Lowenthal (California) cho biết, Ông đã gia nhập Tom Lantos Human Right Commission. Việc đầu tiên là ông đã đỡ đầu cho một tù nhân lương tâm, Nguyễn Tiến Trung. Ông Trung vừa được trả tự do và ông đang đỡ đầu cho Mục sư Nguyễn Công Chính. Ông đã cùng Dân biểu Frank Wolf (Virginia) ký tên yêu cầu Mỹ không nên cho Việt Nam tham gia Trans Pacific Partnership (TPP), trừ phi Việt Nam cải thiện và chấm dứt vi phạm Nhân quyền, cho phép tự do tôn giáo, người lao động được phát biểu, được tự do bầu cử... (Tiếng vỗ tay hoan nghênh vang dội).

Ông cũng cho biết ông sẽ đứng bên cạnh Người Việt, ở bất cứ nơi nào có sự xâm lăng của Trung Cộng các đảo ở Biển Đông. Không ai trong chúng ta ngưng nghỉ cho tới khi nào Việt Nam có tự do, dân chủ. Hoa Kỳ, Quốc Hội HK phải lên tiếng cho người Việt Nam, lên tiếng để bảo vệ người Việt Nam.

blank
Ngày tổng vận động.

TS Thắng có ý kiến là chúng ta phải lên tiếng tại trung tâm quyền lực của các quốc gia dân chủ và theo ông, chưa bao giờ thể chế độc tài Việt Nam bị kẹt như bây giờ. Họ bị kẹt vì giàn khoan, vì không còn nương tựa vào Trung Cộng được nữa. Cả thế giới Tự do không còn e ngại rằng, quá mạnh tay với VN thì họ sẽ nghiêng thêm về Trung Cộng. Việc này không thể xảy ra trong tình cảnh hiện nay. Chính vì vậy chúng ta phải thuyết phục HK và tất cả các quốc gia khác như Úc, Nhật, Anh, Pháp, v.v… cần mạnh tay ngay lúc này. Cơ hội bằng vàng cho dân chủ và tự do của đất nước chúng ta.

Nhưng cộng đồng Việt Nam phải làm vai trò vận động. Đồng bào ta trong nước có thể rất là can trường, sẵn sàng hy sinh, họ rất là tài trí, nhưng họ không thể đóng vai trò “ Quốc tế vận” như chúng ta, bởi vì chúng ta là công dân của các quốc gia dân chủ này. Chúng ta là một phần chủ nhân của các quốc gia dân chủ, như là Hoa Kỳ. Đó là lý do mà chúng ta có một “Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự do và Dân Chủ”, để khuấy lên khắp nơi trên thế giới một phong trào. Nơi nào có người Việt Tự Do, chúng ta đều cùng làm công tác, ngang bằng nhau, kết hợp nhau, không ai đứng dưới trướng ai hết, vì một lòng đại nghĩa đối với dân tộc. Đó là nhiệm vụ chung của tất cả chúng ta, cùng nhau kết hợp. Đây là giai đoạn lịch sử, cần phải thi hành nghĩa vụ con dân của chúng ta đối với đất nước, Mẹ Việt Nam.

Được biết Giàn khoan HD 981 đã rút ra khỏi biển Đông đêm 15/7.

Trong lúc cuộc biểu tình đang tiếp diễn thì một phái đoàn tôn giáo đến họp ở Bộ Ngoại Giao. Trong đó có Linh Mục Hoàng văn Thiên (Virginia), Linh mục Ngô Đình Chính (Kentucky), ông Nguyễn văn Tạo (Arizona), Hội trưởng Ban Trị Sự Trung Ương PGHH Hải Ngoại, Mục sư Yhin Nie (North Carolina),Ông Trần Viết Hùng đại diện Liên Hiệp Cao Đài Tây Ninh Hải Ngoại, cựu Đại Sứ Grover Joseph Rees và nhiều cá nhân khác.

blank
Ngày tổng vận động.

Cựu Đại sứ Joseph Rees, có đến tham dự cuộc biểu tình. Ông tường trình, một phái đoàn gồm đại diện các tôn giáo của Việt Nam có đến họp ở Bộ Ngoại Giao. Bộ Ngoại Giao biết rất nhiều về những vấn đề ở VN. Cuộc họp diễn ra giữa đôi bên rất tốt đẹp, và họ cần những thông tin, họ cần chúng ta cung cấp tin tức. Ông Rees cũng hứa là nếu có đầy đủ thông tin thì họ sẽ làm hết sức để giúp cho công cuộc vận động của chúng ta.

Trước khi chấm dứt cuộc biểu tình. TS Thắng nói, trong hai ngày qua, mỗi người trong chúng ta đã đóng góp rất nhiều công sức, đi khắp tất cả hành lang ở Quốc Hội HK để vận động. Chúng ta đạt được nhiều thành quả. Chính quyền CS năm ngoái đã bỏ ra một trăm tám mươi ngàn mỹ kim mướn một công ty làm việc vận động hành lang. Mỗi tháng họ trả ra ba mươi ngàn mỹ kim cho việc vận động. TS Thắng tin là hãng đó chỉ mướn một người mà thôi, còn chúng ta có bốn năm trăm người vận động hôm nay, CS đang bị cuộc vận động của chúng ta đẩy lùi và chắc chắn là sẽ bị chúng ta đánh bại.

Nhưng chúng ta không ngưng ở đó, đây là bước khởi đầu. Chúng ta khẳng định vai trò mà linh mục Hoàng văn Thiên nói, chúng ta là công dân Hoa Kỳ gốc Việt. Cương vị của mình là làm chủ phần đất nước nầy và một phần chính sách của HK đối với VN. Đây là bước đầu, với sự tiếp tay, yểm trợ và tin tưởng đóng góp của tất cả quý vị cho một Việt Nam Tự Do và Dân chủ. Chúng ta sẽ vận động cho phong trào này lan rộng khắp nước Mỹ trong thời gian tới đây. Rồi sẽ đến Canada, Âu Châu, Úc Châu, Á Châu… Nơi nào trên hành tinh này có người Việt Tự do, chỗ đó sẽ có tiếng nói của giòng giống bách Việt.

Chương trình biểu tình được chấm dứt lúc 4 giờ chiều. Mọi người ra về trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Ý kiến bạn đọc
18/07/201422:34:49
Khách
Tại Dallas - Texas ngày 18/07/2014 , thay hằng triệu DÂN OAN ở ngục tù ghê rợn VN đã giương cao 2 ngọn cờ của HOA KỲ- VNCH của BÊN CHIẾN THẮNG ( BCT ) qua nữ luật sư miễn phí BÙI KIM THÀNH-VICTORIA KIM đã 1 mình, tới tham dự chỉ huy chiến thắng CÁCH MẠNG NGÀN HOA THÀNH CÔNG rực rỡ, bằng vủ khí SỰ THẬT công khai vừa BẢO VỆ HOA KỲ, vừa quyết đập tan tành chế độ xhcn lẫn ác độc đảng cướp csvn lẫn bầy tay sai giòi bọ nằm vùng đang chui lủi GÂY ÁN thay khủng bốvc-csvn qua SỰ THẬT , ngay tại QUỐC HỘI HOA KỲ, dù bọn chúng chui vô ban tổ chức ngày 16/07/14 chúng trơ tráo bịt miệng, ngăn chận, xóa HÌNH ẢNH- TIẾNG NÓI SỰ THẬT của hằng triệu DÂN OAN VN khi công khai tham gia chiến đấu trực tiếp đưa 2 lá thư tận tay đại sứ HOA KỲ tại VN và đã buộc ngài Đại Sứ HOA KỲ phải có trách nhiệm BẢO VỆ HOA KỲ đưa 2 lá THƯ SỰ THẬT của DÂN OAN TỰ VIẾT bằng trình độ ESL của nữ luật sư BÙI KIM THÀNH- VICTORIA KIM CÔNG DÂN HOA KỲ- VNCH trực tiếp viết và sau đó Tôi đã gửi ngay 2 lá thư SỰ THẬT đó bằng bưu điện khi tham gia BIỂU TÌNH cùng quý đồng bào , mặc dù bọn báo đài tay saai nằm vùng của quỷ quáo thúi khủng bốvc-csvn chui cả vô ban tổ chức KHÔNG DÁM CÔNG KHAI HÌNH ẢNH- TIẾNG NÓI SƯ THẬT của nữ luật sư DÂN OAN VN đã đem hằng triệu DÂN OAN VN hiện diện ngay tại QUỐC HỘI HOA KỲ cũng như BIỂU TÌNH mặc chiếc áo in hình LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ trọng kính đang bi TRUY GIẾT, BỊ BỊT miệng trong ngục tù ghê rợn VN hiên ngang, ngạo nghễ tham dự vào ngày 16/07/2014 và đó chính là CHIẾN THẮNG CÁCH MẠNG NGÀN HOA rực nở đó!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.