Hôm nay,  

Họp Mặt Liên Trường Qui Nhơn, Ra Mắt Đặc San Giáp Ngọ 2014

09/07/201400:00:00(Xem: 2916)

Westminster (Bình Sa) -- Trưa Chủ Nhật ngày 7 thàng 7 năm 2014 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant hơn 400 quan khách, qúy Thầy, Cô, các cựu học sinh Liên Trường Qui Nhơn và gia đình, thân hữu đã tham dự ngày họp mặt, trong số những Thầy Cô có các Giáo Sư: Tôn Thất Ngạc, Trần Văn Mẩn, Lê Tử Vinh, Vũ Quốc Oai, Lê Công Hổ, Đinh Công Hiền, Đào Đức Chung, Vũ Linh Châu, Vũ Xuân Chinh, Kim Phước, Bà Nguyễn Khoa Diệu Chi, phu nhân của cố Giáo Sư Nguyễn Mộng Giác... về quan khách có Võ Sư Lý Hoàng Tùng, Giáo Sư Hà Huyền Thanh và phái đoàn thuộc Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới, BS. Nguyễn Chí Vỹ, Hội Trưởng Hội Tây Sơn Bình Định, Bà Thu Đào và Phu Quân, Hội Phố Núi Pleiku... một số các hội đoàn thân hữu và một số các cơ quan truyền thông.

Liên trường Qui Nhơn gồm có các trường: Sư Phạm Qui Nhơn, Kỷ Thuật Qui Nhơn, Vị Nhân, Lê Lợi, Qui Nhơn Nghĩa Thục, Đống Đa, Trinh Vương, Cường Để, Tự Lực, Bồ Đề, Tân Bình, Nhân Thảo, Tây Sơn, Đặng Đức Siêu, Triều Thuận, Sùng Nhơn, Phước Hậu, Nữ Trung Học, La San.

blank
Liên Trường Quy Nhơn họp mặt.

Trước khu nhà hàng, mọi người quây quần từng nhóm chào hỏi nhau rộn vui như ngày khai trường từ những năm tháng xa xôi về trước, nhiều cựu học sinh về từ các nơi xa họ gặp nhau trong tình thân thương như sống lại những kỷ niệm thuở cùng nhau dưới những ngôi trường của Thành Phố Qui Nhơn ngày cũ, mà sau bao nhiêu năm xa cách vẫn hiện hữu trong tâm khảm theo với mỗi người nơi đất khách. Ngày họp mặt cũng là dịp để hồi tưởng lại những kỷ niệm thuở học trò bên Thầy, bên bạn.

Điều hợp chương trình buổi họp mặt do cựu học sinh Tiến Sĩ Cai Văn Khiêm và cựu học sinh Nguyễn Thị Nghĩa.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, tiiếp theo phần trình diễn nhạc cảnh Hội Nghị Diên Hồng do các cựu học sinh Liên Trường Qui Nhơn thực hiện.

blank
Liên Trường Quy Nhơn họp mặt.

Tiếp theo cựu học sinh, Võ Sư Văn Công Định, Hội Trưởng Liên Trường và cũng là Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúy vị quan khách, qúy Thầy, Cô cùng tất cả các cựu học sinh và thân hữu hiện diện, ông tiếp: “Ban tổ chức ngày Hội Ngộ Liên Trường Qui Nhơn là những người muốn mang qúa khứ học trò trở lại hiện tại cho cựu học sinh chúng ta, đến với ngày hội ngộ đặc biệt nhiều ý nghĩa hôm nay, ông cho biết có nhiều cựu học sinh hỏi ông tại sao phải dự ngày họp mặt, dự họp mặt để được gì? Được nhiều lắm chứ, ngày đại hội chỉ có mỗi năm một lần để có dịp chúng ta gặp nhau, trao cho nhau những tin tức vui buồn trong cuộc sống viễn xứ, chia xẻ những tin tức kẻ mất người còn, gặp lại các thầy cô để nhớ về những ngày tháng bên nhau dưới ngôi trường thân yêu...”


Tiếp theo Ban tổ chức mời qúy vị Giáo Sư lên để các em học sinh tặng hoa và sau đó là phần vinh danh và trao tặng plaque đến Giáo Sư Tôn Thất Ngạc. Trong lời phát biểu Giáo Sư Tôn Thất Ngạc đã ca ngợi về những việc làm hữu ích của các em cựu học sinh liên trường, để chúng ta có được ngày vui như hôm nay và ông cảm ơn Ban tổ chức đã dành cho Ông sự ưu ái nầy.

blank
Liên Trường Quy Nhơn họp mặt.

Sau đó cựu học sinh Nguyễn Thị Tố Minh đại diện học sinh Liên Trường Qui Nhơn lên chào mừng quan khách, Thầy, Cô cùng các bạn học liên trường Qui Nhơn, cô nói: “… Không thể nào diễn tả được niềm hân hoan và vui mừng khi gặp lại qúy Thầy, Cô và các bạn mới cũng như cũ, bạn gặp nhau mỗi ngày hay sau nhiều năm xa cách… Mới đó mà đã gần bốn mươi năm trời trôi qua. Bao nhiêu vật đổi sao dời. Bao nhiêu buồn vui, kỷ niệm thời xa xưa cắp sách đến trường, tung tăng trong chiếc áo dài trắng đơn sơ tinh khiết.

Mỗi người một nơi, mỗi người một nẻo cứ tưởng rằng khó có ngày hội ngộ; nhưng mà giờ lại được gặp nhau tại nơi đây, trong ngày Đại Hội Liên Trường vui tươi, ấm áp tràn đầy tình nghĩa nầy. Tay trong tay siết chặt, nụ cười vui vẽ thân thương, tiếng nói, tiếng cười qua những lời thăm hỏi ân cần, giành nhau mà nói, giành nhau mà kể chuyện ngắn, chuyện dài, chuyện xưa, chuyện nay, cảm ơn Ban tổ chức…”

Sau đó cựu học sinh, nhà văn Đặng Phú Phong, Chủ Bút Đặc San Liên Trường Qui Nhơn lên giới thiệu Đặc San 2014, ông cho biết Đặc San dày 280 trang với nhiều bài vở và tài liệu, hình ảnh giá trị do các Thầy, Cô và các cựu học sinh đóng góp. Trong đoạn cuối lá thư ngỏ, cựu học sinh Đặng Phú Phong đã nhắn nhủ: “Cuộc đời vốn dĩ là vô thường. Thôi, chúng ta hãy cố gắng về với chúng ta để nhìn thấy sinh, lão, bịnh, tử trong mỗi chúng ta. Và cũng để chứng minh tình thân ái giữa thầy trò, bè bạn rắn như kim cương bất hoại...”

blank
Liên Trường Quy Nhơn họp mặt.

Trong dịp nầy Nhà Văn Đặng Phú Phong cũng đã giới thiệu đến các cựu học sinh về tác phẩm Văn Học của Giáo Sư Tôn Thất Ngạc. Được biết GS. Tôn Thất Ngạc đã xuất gia nhiều năm với Pháp Danh Như Như An Trụ.

Chương trình văn nghệ mở màn với bản “Khúc Hát Liên Trường” của Nhạc Sĩ Xuân Điềm, Xuân Điềm cũng là cựu học sinh Qui Nhơn, hiên nay anh đang phụ trách Ban Tù Ca Xuân Điềm

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưiởng thức chương trình văn nghệ do các cựu học sinh Mây Lan và Tạ Chí Thân điều hợp với phần triình diễn của các nghệ sĩ thân hữu và các cựu học sinh trình diễn

Mọi chi tiết xin liên lạc: (714) 898-3940, (714) 360-7593 hoặc Email: dpp653@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.