Hôm nay,  

Hội AHCHS Bưởi-CVA Nam Cali Tổ Chức Thuyết Trình và Hội Thảo về Giàn Khoan HD-981

02/07/201400:00:00(Xem: 2943)

Ngày 2 tháng 5 năm 2014, giàn khoan HD-981 của Trung Cộng đã được chính thức đưa vào hoạt động để thăm dò dầu khí trong lãnh hải của Việt Nam cho đến ngày 15 tháng 8 năm 2014. Trong tháng 6 năm 2014, bốn giàn khoan của Trung Cộng sẽ được tiếp tục đưa vào Biển Đông và vào lãnh hải của Việt Nam, và theo dự trù của Trung Cộng trong sáu tháng cuối năm 2014 tổng cộng 24 giàn khoan sẽ được thả vào Biển Đông trong chiến lược thăm dò và khai thác dầu khí của Bắc Kinh.

Trước tình hình Trung Cộng ngang nhiên xâm lấn giàn khoan của họ vào sâu trong lãnh hải của Việt Nam bất chấp mọi phản kháng của người Việt chúng ta từ trong nước và tại hải ngoại, và để góp phần vào công cuộc đấu tranh nhằm giải trừ chủ nghĩa Cộng Sản trong nước và hiểm họa nô lệ phương Bắc, Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi-Chu Văn An Nam California (Hội AHCHS Bưởi-CVANC) đã tổ chức một buổi Thuyết Trình và Hội Thảo về Giàn Khoan HD-981. Buổi Thuyết Trình & Hội Thảo này được tổ chức từ 1:30pm đến 4:30pm chiều Chủ Nhật ngày 29 tháng 6 năm 2014 tại Westminster Community & Recreation Center, 8200 Westminster Blvd., thuộc thành phố Westminster, Cali. Chương trình đã được khai mạc lúc 1:30 chiều với 12 hội đoàn lên sân khấu tham dự Lễ Chào Cờ do Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Đức điều khiển và rước quốc kỳ. 12 hội đoàn bao gồm các Hội Cựu Nữ Sinh (CNS)Trưng Vương, Hội CNS Gia Long, Hội CHS Võ Trường Toản, Hội CHS Chân Phước Liêm, Hội CHS Quốc Học & Đồng Khánh, Hội CHS Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm, Liên Trường Pleiku, Hội Bà Triệu, Hội CHS Nguyễn Hoàng, Hội Bưởi-CVANC, và Hội CSV Quốc Gia Hành Chánh. Đặc biệt trong phần Phút Mặc Niệm để nhớ đến công ơn tổ tiên giữ nước và dựng nước cùng các anh hùng dân tộc và tất cả các quân cán chính VNCH đã bỏ mình vì Tự Do, phút mặc niệm còn nói đến hai người Việt Nam vừa vị quốc vong thân là bà Lê Thị Tuyết Mai một Phật tử tự thiêu tại Sàigòn và ông Hoàng Thu một cựu pháo thủ tự thiêu tại Florida.

Ông Bùi Đức Uyên Hội Trưởng Hội Bưởi-CVANC được mời lên đã chào mừng quan khách, xác định lập trường không làm chính trị của Hội nhưng phải bầy tỏ lòng yêu nước và chống ngoại xâm. Ông cũng cảm tạ các vị mạnh thường quân, các hội đoàn và các cơ quan truyền thông. Ông Nguyễn Địch Hà, Trưởng Ban Giám Sát và Trưởng Ban Tổ Chức đề cập đến mục đích và hình thức cùng nội dung của buổi thuyết trình và hội thảo lần này cũng để nói lên tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam và truyến thống Thất Trảm Sớ của vị Thầy Vạn Thế Sư Biểu Chu Văn An. Sau đó ông giới thiệu hai MC là Phó Hội Trưởng Vũ Quốc Phong và Tổng Thư Ký Phạm Gia Đại. Thuyết trình đoàn gồm có ba diễn giả là các giáo sư Lưu Trung Khảo, Trần Huy Bích và Nguyễn Xuân Vinh; hai tham luận viên trẻ là luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa và bác sỹ Đinh Thái Sơn. Ban Điều Hợp gồm ba ông Nguyễn Song Thuận, Nguyễn Mạnh Hiền B và Trưởng Ban là Nguyễn Đức Năng.

blank
Hình ảnh Hội Thảo.

Phần thuyết trình mở đầu với GS Lưu Trung Khảo và đề tài: “Bối Cảnh Lịch Sử Biển Đông và Sách Lược Xâm Lăng của Tầu”. Theo các bản vẽ trong lịch sử của Tầu từ thời xưa qua các triều đại Hán, Đường, Tống, Nguyên Mông thì không bao giờ có Hoàng Sa và Trường Sa. Mỗi khi nước Tầu thống nhất là họ xua quân xuống xâm lăng nước Đại Việt của chúng ta. Giàn khoan HD-981 là một thí dụ điển hình về việc xâm lấn công khai của Tầu vào lãnh hải VN nhưng các cấp lãnh đạo của Cộng Sản VN đều phản đối lấy lệ và không dám đưa ra pháp lý như Phi Luật Tân. Giáo sư Trần Huy Bích đề cập đến các dư luận phản đối mãnh liệt từ trong nước và trên các báo chí thế giới. Các tin tức cập nhật này được sắp xếp theo thứ tự từ trong nước ra ngoại quốc và được trình chiếu qua slide show giúp cho khán giả dễ theo dõi.

GS Nguyễn Xuân Vinh với tâm tư của một người cựu chiến binh đã nói về: “Hành Động Cần Thiết Của Người Việt Trước Hiểm Họa Tàu Cộng” theo đó chúng ta phải chống cả Việt Cộng lẫn Tầu Cộng. Ông đề ra 5 hành động bao gồm Đoàn Kết gây sức mạnh, Đề Phòng Việt gian Cộng sản gây chia rẽ, Phổ Biến các tài liệu hữu ích vạch rõ về âm mưu của cộng Sản, và Liên Kết với các nhà tranh đấu trong nước.

Qua phần tham luận, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa đặt trọng tâm về sự đoàn kết trong cộng đồng làm sức mạnh như GS Vinh vừa trình bầy. Ông cho rằng đây là một vấn đề gai góc nhưng có thể thực hiện được. Phần cuối của thuyết trình là bài tham luận của bác sỹ Đinh Thái Sơn về "Sách Lược Xâm Lăng của Tầu Cộng" với slide show rất sinh động cho thấy các hình ảnh Cộng Sản Việt Nam (CSVN) trong nước thì đàn áp dã man những người dân khi họ biểu tình bầy tỏ lòng yêu nước chống ngọai xâm. Những hình ảnh minh chứng khác cho thấy CSVN lại hèn yếu với giặc phương Bắc, mở cửa cho giặc tràn vào đất nước chiếm giữ các vị trí xung yếu và lập thành những vùng tự trị bất khả xâm phạm của người Tầu trên quê hương chúng ta.

blank
Hình ảnh Hội Thảo.

Ngoài phần thuyết trình, Ban Tổ Chức còn phân phát hai tài liệu có giá trị liên quan đến giàn khoan HD-981 và Lịch sử của Tầu. Tài liệu thứ nhất của giáo sư Nguyễn Văn Canh: “Vai trò của HD-981 Trong Chủ Nghĩa Bành Trướng của Bắc Kinh” cũng nói lên việc Trung Cộng xây căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma gây ra tình trạng nguy hiểm cho các nước trong vùng; và trong 6 tháng cuối năm 2014, Trung cộng sẽ thả tổng cộng 24 giàn khoan vào Biển Đông. Tài liệu thứ hai của luật sư Nguyễn Hữu Thống: “Theo Trung Quốc Sử Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam” trích dẫn Lịch sử thời Trung Cổ do Hàn Lâm Viện Trung Quốc xuất bản tại Đài Bắc năm 1978. Trong đó có ghi theo bản đồ Hoàng Thanh Nhất Thống Dư Địa Tổng Đồ năm 1894 đời Quang Tự nhà Thanh thì lãnh thổ của Tầu chỉ đến đảo Hải Nam.

Phần thứ hai của chương trình là đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến của khán thính giả với 15 người đặt câu hỏi xoay quanh vấn đề xâm lấn của Tầu Cộng tại Biển Đông và mối quan tâm của mọi người về vấn đề này và cần thực hiện ngay những hành động gì cho quê hương như GS Trần Văn Cảo, Gs Đỗ Anh Tài, Bùi Thế Phát, Trần Đình Khoa, Ngô Mạnh Hà, v.v.. GS Cao Văn Hở cũng mời mọi người đến tham dự buổi hội thảo của diễn đàn giáo dân vào chủ nhật kế tiếp. Anh Nguyễn Bá Khôi cho biết anh chính là kỹ sư dầu hỏa đã phục vụ trong công ty Crestone của Mỹ đã đến thăm dò khai thác dầu năm 1995 tại vùng phía nam Hoàng Sa nhưng không thấy công bố kết quả, và tư bản Mỹ đặt quyền lợi của họ nhiều tại Nhật, Đại Hàn và Phi; Việt Nam không phải là nơi mà tư bản Mỹ chú ý đến.

Buổi hội thảo kết thúc vào 4:30pm cùng ngày, và Ban Tổ Chức đã mời tất cả quý khán thính giả ở lại dùng giải khát nhẹ với nước uống và bánh. Mọi người ra về với một niềm vui rằng mình đã nói lên được tâm tư tình cảm phẫn nộ của mình trước hành động xâm lấn của Tầu Cộng và sự ươn hèn của giới cầm quyền Cộng Sản trong nước. Ban Tổ Chức cũng hy vọng buổi thuyết trình hội thảo này của Hội AHCHS Bưởi-CVANC sẽ gióng lên một tiếng chuông cảnh tỉnh đối với mọi người dân trong nước, nhất là tại hải ngoại về hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng tại Biển Đông; một sẽ đồn mười, mười đồn trăm để thổi bùng lên ngọn lửa đấu tranh chống lại Cộng Sản Việt Nam bán nước và Trung Cộng xâm lược. Được biết đây là buổi Thuyết Trình lần thứ ba do Hội AHCHS Bưởi-CVANC tổ chức tại Quận Cam. Hai lần trước Hội đã tổ chức tại trung tâm Le Jao, trường Coastline Community College, thành phố Westminster. Lần đầu vào ngày 14 tháng 7 năm 2013 với đề tài: “Hiện Tình Đất Nước và Tương Lai Việt Nam sau 38 năm nhìn lại”. Lần thứ nhì vào ngày 17 tháng 11 năm 2013 với đề tài: “Sau 38 năm nhìn lại: Hành Động nào Cho Quê Hương”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.