Hôm nay,  

Hội Lăng Ông Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt Tổ Chức: Ngày Tôn Sư Trọng Đạo “Nhớ Ơn Thầy Cô” Năm 2014

19/06/201400:00:00(Xem: 3866)

Garden Grove (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật 15 tháng 6 năm 2014 tại nhà hàng Seafood Palace Restaurant, Hội Lăng Ông Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt Tổ Chức Ngày Tôn Sư Trọng Đạo “Nhớ Ơn Thầy Cô” ngày Tôn Sư Trọng Đạo năm nay đã qui tụ rất đông qúy Thầy, Cô giáo, các cựu học sinh và thành viên của hội Lê Văn Duyệt Foundation, về quan khách có sự tham dự của qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thông.

blank
Hình ảnh Ngày Tôn Sư Trọng Đạo.

Điều hợp chương trình buổi lễ do 2 MC. Võ Minh Phượng và Trần Thúy Lan.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo Ban tổ chức mời Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Bộ Văn Hóa Giáo Dục và Thanh Niên, Chủ Tịch Hội Lê Văn Duyệt Foundation và qúy vị nhân sĩ trong hội lên niệm hương trước ban thờ tổ quốc. Sau đó cựu Đốc Sự Châu Văn Để, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị, ông tiếp: “Lê Văn Duyệt Foundation là một hội bất vụ lợi, đã thành lập từ năm 2004, tính đến nay đã hơn 10 năm. Hội Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt là một “Tụ Nghĩa Đường” tôn thờ tất cả anh hùng liệt sĩ có công lập quốc, kiến quốc và những quân dân cán chính hy sinh để bảo tồn chính nghĩa quốc gia. Ngoài những sinh hoạt thường xuyên, hằng năm hội còn tổ chức ngày lễ Kỳ Yên, cầu cho quốc thái dân an, ngày nhớ ơn Cha, Mẹ, ngày Vía Đức Tả Quân và ngày Tôn Sư Trọng Đạo. Dưới sự điều hợp của Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Hội đã phát hành Tập San Đồng Nai Cửu Long để bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam... Hội đang nổ lực duy trì từ mười năm nay nhất là việc xác nhận căn cước của người Việt tỵ nạn cộng sản để vạch trần âm mưu do Nghị Quyết 36 của cộng sản đang thực hiện tại hải ngoại. Ngày nhớ ơn Thầy, Cô hay Ngày Tôn Sư Trọng Đạo năm nay là lần Thứ 10, đây là dịp để qúy Thầy, Cô gặp lại nhau trên bước đường lưu vong hải ngoại và cũng để các môn sinh có cơ hội tỏ lòng hiếu kính đến những bậc đã dạy dổ mình. Nhà mô phạm tiêu biểu Nguyễn Thanh Liêm muốn nhân ngày nầy để xiển dương tinh thần “uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây” để cho các thế hệ hậu thế lấy đó làm gương...”

blank
Hình ảnh Ngày Tôn Sư Trọng Đạo.

Tiếp theo Giáo Sư Nguyễn Trung Quân, nguyên Hiệu Trưởng Trường Trung Học Phan Thanh Giản Cần Thơ lên nói về ý nghĩa “Tôn Sư Trọng Đạo” Ông cho biết từ ngàn xưa dân tộc Việt Nam đã được ca ngợi là có tinh thần trọng học và tự hào được sinh hoạt trong một quốc gia văn hiến. truyền thống Tôn Sư Trọng Đạo trải rộng từ người có học cho đến dân gian đã giúp cho học phong và sĩ khí của người dân Việt Nam thêm bền vững. Ông cũng đã cho biết qua từng thời kỳ Lý, Trần, xuyên suốt thời nho học cho đến nền giáo dục Việt Nam Cộng Hòa. Ông nhấn mạnh: Nền Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa được đặt nặng vào ba nguyên tắc căn bản Nhân Bản, Dân Tộc và Khai Phóng tạo thế chân vạc vững chắc cho việc đào tạo những người công dân lương hảo cho quốc gia, trong đó tinh thần tôn sư trọng đạo vẫn được bảo tồn.

blank
Hình ảnh Ngày Tôn Sư Trọng Đạo.

Tiếp theo là phần vinh danh các vị giáo chức đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam trước năm 1975 có 37 vị được vinh danh gồm có qúy vị Giáo Sư: Trần Huy Bích, Cao Văn Hở, Lê Bảo Xuyến, Phạm Thị Huê, Trương Thị Liên, Nguyễn Thanh Sơn, Lê Xuân Khoa, Đào Văn Mẫn, Trần Cảnh Xuân, Nguyễn Đăng Ngọc, Nguyễn Văn Lâu, Hoa Thế Nhân, Phạm Văn Đàm, Võ Thị Ngọc Dung, Tôn Nữ Tiểu Bích, Nguyễn Thị Mỹ, Lê Thị Đường, Phan Văn Cự, Trần Hà Thanh, Nguyễn Hữu Thời, Cấn Thanh Tòng, Nguyễn Huệ Khanh, Trần Hữu Tắc, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Lộc Thọ, Nguyễn Ngọc Đường, Phó Đức Long, Mạch Thị Như Liên, Phan Bích Thủy, Phan Thoại Cúc, Bùi Hải Đường, Phạm Bạch Mai, Đỗ Hữu An, Trần Văn Ngà, Nguyễn Tử Qúy, Nguyễn Châu, Phạm Kim Long. Tất cả qúy vị lần lược lên sân khấu và đã được Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm đích thân trao bằng tưởng lục và qùa lưu niệm.

blank
Hình ảnh Ngày Tôn Sư Trọng Đạo.

Chương trình có phần văn nghệ xen kẻ.

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do Cô Trần An Hảo, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Trường Nữ Trung Học Lê Văn Duyệt và Đốc Sự Nguyễn Phú Hùng, Giám Đốc Đài Phát Thanh Hương Sen phụ trách. Chương trình văn nghệ phong phú qua các màn trình diễn xuất sắc do cựu Nữ Sinh Lê Văn Duyệt và thân hữu trình diễn.

Cuối cùng cụ ông Trưởng Lão Bùi Văn Truyền 95 tuổi, Cố Vấn Hội Lê Văn Duyệt Foundation lên thay mặt Hội gởi lời cảm ơn đến tất cả mọi người tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.