Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Lễ Chào Cờ Ngày Quân Lực 19/6, Năm Thứ 49

19/06/201400:00:00(Xem: 3985)

Để đánh dấu và cũng để nhắc lại ngày lịch sử vô cùng trọng đại đối với tiền đồ Tổ Quốc, để nhắc nhở gương hy sinh anh dũng của Quân Đội VNCH, đã đứng ra nhận lãnh trách nhiệm lèo lái Con Thuyền Quốc Gia trong giai đoạn khó khăn nhất của lịch sử, Liên Hội CCS VNCH/HTĐ và Phụ cận đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực Việt Nam CH, 19 Tháng 6, năm thứ 49. Lễ truy điệu vào lúc 7 giờ chiều ngày 14 Tháng 6, 2014 tại Kỳ đài trong Trung Tâm Thương Mãi Eden và ngày hôm sau 15 Tháng 6, 2014 có lễ Chào Cờ cũng trong Trung Tâm Thương xá Eden, Falls Church, VA.

Sau đây là bài tường thuật Lễ Chào Cờ ngày 15, Tháng 6 tại Trung Tâm Thương Mãi Eden. Hiện diện có Ông Tạ cự Hải, Chủ tịch Liên Hội CCSVNCH & HTĐ và Phụ cận, Ông Đoàn hữu Định, Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA và khoảng một trăm đồng hương trong đó có nhiều cựu quân nhân mặc quân phục. Tại kỳ đài có bàn thờ Tổ Quốc với hoa quả hương đèn và di ảnh của những vị tướng lãnh đã anh dũng tuẫn tiết trong ngày Quốc hận 30 Tháng Tư. Bên trái lễ đài là những cựu quân nhân trong quân phục các Quân Binh Chủng của QLVNCH, bên cạnh là các chị “Cư an tư nguy” (phu nhân của các Cựu sinh viên sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức). Bên phải là các chị áo vàng “Mẹ Việt Nam”.

blank
Trong Lễ Chào Cờ Ngày Quân Lực 19/6 năm thứ 49.

Chương trình được điều hợp bởi Không Quân Trần kim Long.

Chương trình được bắt đầu lúc 12 giờ trưa. MC Trần kim Long cho biết, buổi lễ được tổ chức là để tưởng nhớ công ơn Quân Cán Cảnh VNCH và Quân lực đồng minh đã hy sinh cho nền tự do, độc lập của VNCH. Ngày hôm nay chúng ta tiếp tục tranh đấu trong một cuộc chiến tranh, không phải là chiến tranh khốc liệt như xưa mà là chiến tranh chính trị cho nhân quyền, độc lập, tự do cho toàn thể VNCH.

Sau đó Toán quốc quân kỳ tiến vào vị trí hành lễ, theo sau là lễ chào Quốc kỳ Mỹ, Việt và một phút mặc niệm để tưởng nhớ các chiến sĩ Quân Cán Cảnh VNCH, các chiến sĩ đồng minh và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng Tự Do.

Chương trình được tiếp nối với phần phát biểu của ÔngTạ Cự Hải, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ cận. Ông Hải tóm lược ý nghĩa của Ngày Quân Lực 19/6. Tuyên Cáo Ngày 11 Tháng 6, 1965 của Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu, Thủ Tướng BS Phan Huy Quát và Chủ Tịch Hội Đồng Quốc Gia Lập Pháp Phạm Xuân Chiểu đồng ký tên và đồng thanh quyết định long trọng trao quyền lực cho Quân Đội VNCH trách nhiệm và quyền hành lãnh đạo Quốc Gia.


Ngày 14 Thánng 6, 1965 là ngày Quân Đội chính thức nắm quyền lãnh đạo Quốc Gia. Ngày 19/6/1965 là một ngày lịch sử, và được xem là ngày Quân Lực VNCH 19/6. Để khôi phục lại giang sơn, Ông Hải đề nghị, thứ nhất, chính đồng bào trong nước và nhân dân phải nổi dậy như các nước Bắc Phi để tự giải thoát cho chính mình. Tại hải ngoại quân dân cán cảnh VNCH yểm trợ lực lượng nổi dậy. Yểm trợ bằng cách nào? Không tiếp tay cho CSVN, không làm bất cứ điều gì có lợi cho CS, không về VN ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như tang tế. Không mang tiền về VN hay đầu tư, không tiếp tế tiền bạc cho CS qua các tổ chức từ thiện trá hình của CS trong nước cũng như ở hải ngoại.

blank
Trong Lễ Chào Cờ Ngày Quân Lực 19/6 năm thứ 49.

Ông Hải nói tiếp, giặc Tàu phương Bắc. CS đã cắt đất dâng biển cho Trung Cộng. CS đã ký giấy bán nước VN cho Trung Cộng. CS VN đã ác với dân và hèn với giặc. CSVN đã vượt khỏi giới hạn sửa chữa, CSVN phải được giải thể. Muốn cứu nước, dân tộc VN phải tiêu diệt chế độ CSVN trước rồi mới đánh Trung Cộng sau.

Sau đó, Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch CT HTĐ, MD&VA, được mời lên phát biểu. Ông Định nói, thời gian gần đây, người Việt trong và ngoài nước không ngày nào không nói đến giàn khoan của Trung Cộng hiện diện ngang nhiên trên lãnh hải của VN. Tàu VN bị tàu Trung cộng lấn hiếp, không tuần nào không có tổ chức CĐ người Việt hải ngoại biểu tình khắp nơi để phản đối Tàu Cộng và lên án CSVN bán nước, nhu nhược trước quân xâm lược phương Bắc, ác với ngừơi dân yêu nước đứng lên chống Tàu. Lãnh đạo của Trung Cộng đã cho biết Phạm văn Đồng đã thừa nhận quyền của Trung Cộng trên Biển Đông bao gồm luôn quần đảo Hoàng Sa và Truờng Sa của VN. Trung Cộng đã cột công hàm này làm nền tảng cho chủ trương xâm lược của Tàu Cộng hiện nay.

Sau đó các cựu quân nhân và một số đồng hương diễn hành trong Trung Tâm Thương Mãi Eden. Đi đầu là ông Tạ cự Hải, kế đến các chị “Cư an tư nguy” cầm “banner” “Republic of Vietnam Associations Coaliton ”. Kế đến Toán Quốc quân kỳ, các chị “Mẹ Việt Nam cầm cờ vàng trải rộng, theo sau là các cựu quân nhân cầm cờ các quân đoàn, sư đoàn. Cuối đoàn là một số đồng hương mặc thường phục.

Chương trình Lễ Chào Cờ Ngày Quân Lực năm thứ 49 được chấm dứt lúc 12:35 phút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.