Hôm nay,  

Đoàn Du Ca Nam California Tổ Chức Ngày Du Ca Việt Nam

12/06/201400:00:00(Xem: 2651)

Westminster (Bình Sa)- - Trưa Thứ Bảy ngày 7 tháng 6 năm 2014 tại hội trường nhà thờ LDS Church of Jesus Christ of Latter Day Saints trên đường Bolsa Thành Phố Westminster, Đoàn Du Ca Nam, Trung, và Bắc California đã tổ chức ngày Du Ca Việt Nam với sự tham dự rất đông các đoàn thể trẻ trong đó có một số các Trưởng Hướng Đạo đến từ các Liên Đoàn Hướng Đạo Nam California, các Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử, đoàn Thanh Niên Công Giáo, Cao Đài, các Trung Tâm Việt Ngữ và một số các đoàn thể khác, một số Trưởng Hướng Đạo có mặt như: Trưởng Đinh Hồng Phong, Trưởng Nguyễn Trí Tuê, Trưởng Thiên Hương, Trưởng Lê Anh Dũng, Trưởng Nguyễn Bá Thành, Trưởng Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng Nguyễn Cửu Lâm...

blank
Hình ảnh Du Ca.

Theo ban tổ chức cho biết, ngoài những sinh hoạt thường xuyên của anh chị em Du Ca, mục đích cuộc họp mặt lần nầy là muốn có dịp để hướng dẫn một số các trưởng, các huynh trưởng, các thầy cô nắm vững một số vấn đề ca hát có liên quan đến những sinh hoạt chung của mỗi đơn vị.

Ngày Du Ca Việt Nam đã có mặt một số trưởng kỳ cựu trong phong trào Du Ca Việt Nam, đến từ San Jose có Luật Sư Nguyễn Tâm, phu nhân và phái đoàn. Theo Trưởng Thiên Hương cho biết đã có đến 3 thế hệ tham dự. Mọi người gặp nhau, cùng nhau hát những bản nhạc mà một thời Phong Trào Du Ca đã hát trên khắp các nẽo đường đất nước Việt Nam thân yêu.

blank
Hình ảnh Du Ca.

Chương trình đã được chia thành hai phần, phần đầu là sinh hoạt chung cùng hát, cùng chơi với những trò chơi và các bản nhạc đã được hát trước đây của Cố Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Quang, Phan Văn Hưng, Hoàng Qúy, Lê Vy, Võ Đức Thu, Thẩm Oánh... do các Trưởng trong Phong Trào Du Ca và các trưởng Hướng Đạo hướng dẫn. Phần hai là buổi sinh hoạt cộng đồng, phần nầy đã được nhiều vị tham dự đóng góp nhiều ý kiến rất thực tế và cần thiết trong sinh hoạt chung đối với các đoàn thể trẻ, nhiều ý kiến đóng góp rất hay trong đó yêu cầu người phụ trách đoàn thể phải biết hát, biết tập cho các em hát và nhất là phải ung đúc tinh thần các em trong lời hát để các em biết về tinh thần trách nhiệm, lòng yêu quê hương đất nước, thương yêu bạn bè... Có những ý kiến yêu cầu các trưởng, các cô thầy giáo phải biết hát, phải có nhiều bài hát và những trò chơi sinh hoạt để cho khi sinh hoạt các em không bị chán nản.

Nhiều ý kiến đóng góp đề nghị Du Ca nên tổ chức nhiều hơn nữa những buổi sinh hoạt để có dịp phổ biến rộng rải hơn. Trong dịp nầy Trưởng Thiên Hương có vẽ lo lắng nhiều cho những sinh hoạt Du Ca sắp tới, Theo Trưởng thì: “Dù cho Du Ca vẫn sống, nhưng chỉ một năm họp mặt một lần để nhớ về qúa khứ thì rồi Du Ca sẽ đi về đâu?.”

blank
Hình ảnh Du Ca.

Trước khi chia tay Ban tổ chức đã tặng cho tất cả mọi người tham dự một “CD Ca Hát Trong Sinh Hoạt Đoàn Thể” với những bàn nhạc do Du Ca Nam California thực hiện và phát hành miễn phí, kèm theo một tập lời các bài hát. Qúy vị nào có điều kiên nên in thêm để phổ biến rộng rải.

Mở đầu tập các bài hát Đoàn Du Ca Nam Cali cho biết: “Ca hát là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt đoàn thể. Ca hát mang lại không khí vui tươi, sống động. Ca hát khiến mọi người thêm hăng say, phấn chấn, và ca hát cũng chính là sợi dây nối kết chúng ta thành một khối gắn bó và thân ái...”

Qúy đồng hương muốn tìm hiểu về Du Ca xin vào www.ducavn.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.