Hôm nay,  

Quận Cam: Lễ Truyền Chức Cho 2 Tân Linh Mục Việt Nam

12/06/201400:00:00(Xem: 2859)

Garden Grove (Bình Sa)- - Tại Thánh Đường Saint Columban, Garden Grove vào sáng Thứ Bảy ngày 7 tháng 6 năm 2014, một buổi lễ truyền chức Linh Mục cho ba tân Linh Mục trong đó có hai tân Linh Mục Việt Nam đó là LM. Charles Trần và LM. John Duy Nguyễn đã được long trọng tổ chức.

Đức Giám Mục Kevin W.Vann, JCD.D.D. Giám Mục Giáo Phận Orange đã chủ tế Thánh Lễ truyền chức cho 3 tân Linh Mục, cùng đồng tế có Đức Cha Tod Brown, nguyên Giám Mục Giáo Phận Orange, có khoảng 100 Linh Mục và3 Thầy Phó Tế.

Hơn 2000 giáo dân thuộc các sắc tộc tham dự trong đó có một số qúy nữ tu Dòng Mến Thánh Giá và chủng sinh cũng như gia đình cùng thân hữu của 3 tân Linh Mục.

blank
Trong buổi lễ.

Buổi lễ chính thức diễn ra vào lúc 10 giờ 30, trong lúc nầy các Linh Mục đã sắp thành hàng đôi phía bên ngoài Thánh Đường từ từ tiến vào nhà thờ, dẫn đầu là Thánh Giá và tiếp theo là ba tân Linh Mục và theo sau khoảng 100 Linh Mục, và cuối cùng là hai vị Giám Mục Giáo Phận, trong khi đó các Hiệp Sĩ Đoàn Columbus làm hàng rào danh dự để chào đón hai vị Giám Mục và Linh Mục Đoàn, thao sau là ba tân Linh Mục.

Tiếp theo hai vị Giám Mục, một số Linh Mục và 3 vị Phó Tế cùng lên cung thánh, các vị Linh Mục còn lại đã vào các hàng ghế dành riêng bên phía trái bàn thờ. Trong lúc nầy ca đoàn hát bài ca nhập lễ và tiếp theo là một vị Linh Mục lên công bố tin mừng của Thánh Gioan và sau đó Đức Giám Mục chủ tế đến ngồi trước bàn thờ và gọi tên ba tân Linh Mục, lần lượt đến trước mặt Đức Giám Mục và sau đó quay mặt trở lại để chào tất cả mọi người và trở lại chỗ ngồi để nghe bài giảng của vị chủ tế.

Sau khi nghe bài giảng từng vị tân Linh Mục lên trước vị Giám Mục đọc lời hứa và sau đó ba tân Linh Mục ra phủ phục trước bàn thờ trong lúc nầy mọi người cùng hát Kinh Cầu Các Thánh. Sau đó gia đình đã đem trao lễ phục cho các Cha đỡ đầu để mặc cho các Tân Linh Mục trong đó Tân Linh Mục William Goldin được bố đỡ đầu là Fr. Giles Dimock, Tân Linh Mục Charles Trần được bố đỡ đầu là Đức Ông Phạm Đức Tuấn và Tân Linh Mục John Duy Nguyễn được bố đỡ đầu là Linh Mục Mai Khải Hoàn, tất cả được mặc áo lễ mới. Tiếp theo các Tân Linh Mục được Đức Giám Mục xức Dầu Thánh trên tay. Trong lúc nầy bà Constance Goldin, bà Hương Vũ và bà Nguyễn Thị Chút là thân mẫu của ba tân Linh Mục đến trước bàn thờ để dâng lễ lên bàn thờ.

Cuối cùng Đức Giám Mục chủ tế ban phép lành đến tất cả mọi người và sau đó kết thúc buổi lễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.