Hôm nay,  

Người Việt HTĐ - Tiếp Ứng Sinh Hoạt Đấu Tranh Bảo Vệ Đất Nước

04/06/201423:09:00(Xem: 4054)

Người Việt HTĐ - Tiếp Ứng Sinh Hoạt Đấu Tranh Bảo Vệ Đất Nước


(Tin Tổng Hợp) Trong lúc người Việt trong và ngoài nước đang sôi sục trước sự hung hãn và ngang ngược của Trung Cộng đặt giàn khoan dầu Hải Dương (HD) 981 trong hải phận thuộc chủ quyền Việt-Nam, ngọn lửa hỏa thiêu của Phật Tử Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi) để “bảo vệ Đạo Pháp và Chủ Quyền Dân Tộc”, ngay trước Hội Trường Thống Nhất (dinh Độc Lập cũ), tại Sài Gòn ngày 23/05 vừa qua đã biến sự căm phẩn trở thành ngọn sóng triều dâng, đưa đến loạt biểu tình của người Việt tị nạn yêu nước vùng HTĐ tại 2 tòa đại sứ Trung Cộng & Việt Cộng vào ngày Chủ Nhật 01 tháng 06 vừa qua.

Đáp lời kêu gọi của Tổ Chức Cộng Đồng VN vùng Washington D.C., Maryland & Virginia, hơn ` trăm người Việt đồng hương đã đến tề tụ và tham gia 2 cuộc biểu tình trước 2 tòa đại sứ TC & VC tại DC và sau đó tham dự buổi lể cầu siêu cho Phật Tử Đồng Xuân tại Trung Tâm Thương Mại Eden, Falls Church, Virginia.
blank

Cuộc biểu tình trước tòa đại sứ TC khởi sự vào lúc 01 giờ trưa Chủ Nhật và diển ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Tuy số người tham dự không rầm rộ, đông đảo nhưng hình ảnh nổi bật trong khung cảnh biểu tình là rừng cờ vàng vững chải, quyết liệt bay lồng lộng trước khuôn viên kiên cố của tòa sứ Bắc Kinh và sự kết hợp của mọi thành phần người Việt trong CĐ để cất lên tiếng nói chung: Lên án Trung Cộng, bất chấp công pháp quốc tế, gây hấn & xâm lấn lãnh hải VN. Tấm lòng sắt son của tinh thần Diên Hồng bừng sống lại với hình ảnh cụ Phan Vỹ (92 tuổi) râu tóc bạc phơ, cất cao tay bên cạnh đôi vợ chồng trẻ đẩy xe đưa con thơ tuần hành với đoàn biểu tình trong buổi trưa nắng ngày Chủ Nhật. Sát cánh với các hội đòan Cảnh Sát Quốc Gia, Liên Hội cựu Chiến Sĩ VNCH, thành viên trong tổ chức đấu tranh Việt Tân, Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy, còn có thành viên của các hội đoàn văn hóa thanh niên như Nhà Việt Nam, Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt, hội phụ nữ Mẹ Việt-Nam….

Sau đó phái đoàn biểu tình đả tiến đến tòa đại sứ VC tại công viên Sheradon, DC vào lúc 2:30 để cùng cất cao thông điệp lên án Đảng CSVN và giới lãnh đạo Hà-Nội nhu nhược dâng đất biển cho ngoại bang, hèn nhát trước kẻ thù nhưng lại tàn ác, đàn áp người dân yêu nước chống ngoại xâm. Nhiều đại diện, tổ chức hội đoàn và người Việt đồng hương đã cầm loa phóng thanh phát biểu trước tòa Đại Sứ VC. Tất cả đều khẳng định một lập trường: Sau 60 năm thành lập và sau gần 40 năm làm chủ đất nước, đảng CSVN và giới lãnh đạo là nguyên nhân & thủ phạm đưa đất nước đến bờ diệt vong hôm nay. Để cứu nước, điều tiên quyết là đảng CS phải giải thể, rút lui ra khỏi vai trò lãnh đạo, trả lại cho dân quyền tự quyết, quyền làm người để toàn dân VN trong và ngoài nước phát huy tinh thần đoàn kết có từ ngàn xưa, dũng mãnh và sáng suốt đứng lên chống lại xâm lược phương Bắc. Cũng xin ghi nhận, trong cả hai cuộc biểu tình, nhân viên công lực Hoa-Kỳ đã tận tình hợp tác, bảo vệ an ninh trong khuôn viên biểu tình. Đồng bào VN với cờ vàng cầm tay đã tiến sát, tiếp cận hàng rào tòa đại sứ. Lá cờ đảng CSVN đỏ sao vàng trở nên lẻ loi, ủ rủ chịu trận, đối diện với rừng cờ vàng đầy khí thế lẫm liệt ….
blank

Vào lúc 4:30 chiều, trở về trung tâm thương mại Eden, người Việt trong CĐ đã tôn nghiêm và ngậm ngùi cử hành lễ cầu siêu cho Phật Tử Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai. Trong làn khói hương tưởng niệm, giáo sư Kim Oanh, đại diện cho hội phụ-nữ áo-vàng Mẹ Việt Nam đã nhắc đến hạnh nguyện của Bà Tuyết Mai “làm ngọn đuốc để hậu thuẩn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân” cùng những biểu ngữ mà bà để lại tại nơi tư thiêu như là những lời khẩn thiết kêu gọi soi sáng cho mục đích vị quốc vong thân của Bà: 1/Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc, 2/Ủng hộ cảnh sát biển và ngư dân VN, 3/Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển VN, 4/Trả lại biển đảo cho VN, 5/Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước.

Cũng nên nhắc đến, trong không khí đấu tranh lên cao ở vùng Thủ Đô, bên cạnh những hình thái sinh hoạt có tổ chức của cộng đồng người Việt, đã có những việc làm tự phát, tuy nhỏ nhoi nhưng cũng đã biểu dương ý thức quốc gia, bảo vệ chính nghĩa tự do, dân chủ quyết liệt của người Việt. Vào ngày 30/05, qua sự giải thích và vận động của ông Phan Chánh Học, một cưu quân nhân VNCH, cùng với một số bạn đồng nghiệp gốc VN, ban giám đốc của khách sạn nổi tiếng Quốc Tế vùng HTĐ The MayFlower, đả phải hạ lá cờ đỏ sao vàng, thay thế bằng lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Đây là lần đâu tiên, tại thủ đô HTĐ và tại khách sản nổi tiếng quốc tế, gần tòa Bạch Ốc, lá cờ vàng ba sọc đỏ đã được những người nhân viên Việt VN trân trọng treo lên ngang hàng cùng với 100 lá cờ khác trên thế giới trong buổi lễ vinh danh 538 nhân viên phục vụ tại khách sạn.

Source hình: Ô. Đặng & Thạch Tú


.
.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.