Hôm nay,  

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ Và Canada Tổ Chức Lễ Khai Mạc Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ IV

31/05/201400:00:00(Xem: 5995)
-- San Diego (Bình Sa) Tại hội trường Town and Country Resort Hotel San Diego, California Hoa Kỳ vào lúc 9 giờ sáng Thứ Sáu ngày 30 tháng 5 năm 2014, Lễ khai mạc khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ IV do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và Canada tổ chức với sự tham dự khoảng 180 Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng 500 đồng hương Phật tử về từ khắp các Tiểu Bang Hoa Kỳ và Canada. Chư Tôn Giáo Phẩm có: Hòa Thượng Thích Thắng Hoan, Chánh Thư Ký Hội Đồng Giáo Phẩm, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, (GHPGVNTN/HK); HT. Thích Phước Thuận, Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN/HK; HT. Thích Tín Nghĩa, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK; HT. Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK, HT. Thích Nguyên An, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK; HT. Thích Nguyên Siêu, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK; Trưởng Ban Tổ Chức Khóa Tu Học; cùng qúy chư Hòa Thượng trong Ban Chứng Minh, Ban Cố Vấn, Ban Giáo Thọ gồm có HT. Thích Nguyên Hạnh, HT. Thích Thông Hải, HT. Thích Thái Siêu, HT. Thích Thiện Long, HT.Thích Minh Mẫn... Thượng Tọa Thích Minh Dung, TT. Thích Tâm Hòa, TT. Thích Quảng Hiền đến từ Âu Châu, Sư Bà Thích Nữ Như Nguyện, Ni Sư Thích Nữ Giới Hương... Đạo Hữu Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Pháp Chế GHPGVNTN/HK... một số các Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử.

blank
Hình ảnh Khai mạc khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ IV.

Điều hợp chương trình lễ khai mạc: Thượng Tọa Thích Nhật Trí, TT. Thích Nguyên Thông,

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán, trong phút nhập Từ Bi Quán TT. Thích Nguyên Thông đa cầũ xin “mọi người lắng lòng cầu nguyện cho quê hương thoát cảnh lầm than trước tình hình Biển Đông dậy sóng, nào ai cam tâm sống nhục trước cảnh nước mất nhà tan, chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho con dân nước Việt được an bình để giữ gìn biển đão của Cha Ông bao đời để lại. Trước cảnh máu đổ thịt rơi trong ngục tối âm u, gió mưa bão tố. Lạy Phật cầu xin cho kẻ mất, người còn tránh được tai trời ách nước để tất cả mọi người cùng sống trong an bình hạnh phúc.”

Tiếp theo là Diễn Văn Khai Mạc của HT. Thích Nguyên Siêu, Trưởng Ban Tổ Chức Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ IV, trong diễn văn mở đầu HT. cho biết: “... Giáo pháp được thuyết giảng từ nơi Đức Thế Tôn cách nay gần 3000 năm luôn tuôn chảy không ngừng. Dòng pháp tuôn chảy vào tận tâm hồn của từng người, từng gia đình, từng quốc gia dân tộc, làm tươi mát cánh đồng tâm linh, siêu thoát. Từ nơi tinh thần giáo pháp diệu dụng tạo niềm bình an, tịnh lạc cho muôn loài ấy, chúng ta hãy lắng lòng để nghe lại lời dạy của Đức Thế Tôn trong Kinh Pháp Hoa, phẩm Dược Thảo Dụ, Đức Phật dạy: Như Lai thuyết pháp cho tất cả mọi chúng sanh nghe, giống như những cơn mưa của đất trời. Tất cả các loài thảo mộc tắm mình trong cơn mưa ấy, nếu là cây lớn thì hút được nước nhiều, nếu là cây vừa thì hút được nước vừa và nếu là cây nhỏ, hay cỏ hoa sỏi đá thì hút được nước ít. Nhưng dù nhiều hay ít tùy theo khả năng của mình đều được tươi tốt thiên nhiên. Cơn mưa của đất trời rơi xuống mặt đất không phân biệt đây là núi đồi, gò nổng hay kia là biển cả, sông ngòi, tất cả đều bình đẳng như nhau...

blank
Hình ảnh Khai mạc khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ IV.

Cũng vậy, giáo pháp được Đức Thế Tôn thuyết giảng trong một pháp hội

Chúng ta nghe lời Phật dạy như thế đó để thấy được tự mình có nhiều phước duyên trong Phật pháp. Từ nhiều đời trong quá khứ, chúng ta đã nghe, đã học, đã thọ trì pháp bảo để có được ngày hôm nay.

Trong ngôi chánh điện, đạo tràng tu học Phật pháp Bắc Mỹ lần thứ 4 do GHPGVNTN Hoa Kỳ và Canada tổ chức, đông đảo Chư Tôn Đức Tăng già và chư vị thiện hữu tri thức học viên Phật tử đã hoan hỷ tham gia tu học mà không nệ hà tịnh tài, công sức, thời gian, đây là một điểm son của cộng đồng Phật giáo Việt Nam nơi hải ngoại đã tích cực góp vào một trang lịch sử đạo vàng trên con đường hoằng pháp nơi đây. Chúng ta nhớ lại, Khóa tu học Phật pháp lần thứ nhất, thứ hai, thứ ba và hôm nay là thứ tư, quí Phật tử chỉ có thêm mà không bớt, chỉ có hăng say tu học mà không trễ nải, thụt lùi, chỉ có tinh tấn, kiên định mà không biếng nhác, thối tâm, đây là điều mà chúng ta phải tự tán dương công đức với chính mình. Học viên Phật tử đã tự thấy được rằng vào thời cách Phật lâu xa mà chúng ta vẫn còn được phước phần để nghe được giáo pháp. Còn có nhơn duyên thù thắng để gặp chư Tôn Đức Tăng Ni giảng dạy, sách tấn, khuyến khích qua hương vị giáo pháp để lấy đó làm hành trang, tư lương mà hành trì, tu tập làm lợi ích cho tự thân, cho tha nhân, và nhiều loài chúng sanh khác...”

blank
Hình ảnh Khai mạc khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ IV.

Tiếp theo Huấn Từ của HT. Thích Tín Nghĩa, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HK, mở đầu HT. chân thành đãnh lễ tri ân Chư Tôn Đức Tăng Ni, HT. tiếp: “Nhìn hình ảnh Chư Tôn Đức cùng toàn thể học viên tôi rất vui mừng với sự tham dự của qúy đồng hương Phật tử., chúc đồng hương Phật tử luôn luôn tinh tấn tu học. Cảm ơn và tán dương công đức vô lượng của Hòa Thượng Nguyên Siêu và tất cả qúy vị trong Ban tổ chức khóa tu học.”

Tiếp theo Thượng Tọa Thích Quảng Hiền lên tâm tình về việc tu học tại Âu Châu, TT. Cho biết tại Âu Châu đến nay là khóa Tu Học Lần Thứ 26 mà năm nay do Thượng Tọa đứng ra tổ chức. Trong lúc nầy TT. Cũng đã nhắc đến những đóng góp to lớn của Cố Hòa Thượng Thích Minh Tâm.

Sau đó là Đạo Từ của HT. Thích Thắng Hoan, Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN/HK. Trong lời Đạo Từ HT. đã tán thán công đức của HT. Trưởng Ban Tổ Chức và ca ngợi tinh thần của đồng hương Phật tử đã bỏ thì giờ để tham dự các khóa tu do GHPGVNTN/HK và Canada tổ chức. HT. cho biết: “Mặc dù tuổi già sức yếu nhưng có khóa tu học nào tôi đi được là tôi cũng sẽ đến với qúy vị.” Trong lời tâm tình HT. đã làm cho đồng hương Phật tử rất xúc động.

blank
Hình ảnh Khai mạc khóa tu học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ IV.

Tiếp theo chương trình là lời phát nguyện tu học của học viên Phật tử do Đại Đức Thích Hạnh Tuệ thay mặt các học viên đầu thành đãnh lễ tác bạch lời phát nguyện trong khóa tu học.

Sau đó HT. Thích Thái Siêu lên thông qua nội quy tu học.

Tiếp theo mọi người cùng tụng kinh Bát Nhã.

Cuối cùng TT. Thích Tâm Hòa thay mặt Ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng toàn tjhể học viên tham dự khóa tu học.

Lễ bế mạc Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ Lần Thứ 4 sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ chiều, Chủ nhật ngày 01/6/2014 cũng tại địa điểm trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.