Hôm nay,  

Truyền Hình Fox News Chiếu Phóng-Sự Memorial Day 2014, Tiệc Cho Cựu Chiến Binh Mỹ Do Gia Đình “Chân Quê” Mời

30/05/201400:00:00(Xem: 4515)

Diamond Bích Ngọc
(chuyển dịch và ghi-nhận).

Phóng-viên Julia Russell của truyền-hình Mỹ đài FOX News đã có phần tường-trình về phóng-sự ngày Memorial Day 26 tháng 5, 2014 trên băng tần 21 KQDS-DT như sau:

Link: http://www.fox21online.com/newscast/monday-may-26-2014-9-pm

Và Link: http://www.fox21online.com/news/article/vietnamese-band-performs-vietnam-vets

MIỀN TÂY DULUTH – Tối thứ Hai, những cựu chiến binh Mỹ đã từng tham-chiến Việt-Nam tề-tựu đông đủ tại American Legion thuộc miền Tây thành-phố Duluth, tiểu-bang Minnesota để dùng cơm tối và thưởng-thức một chương-trình văn-nghệ vô cùng đặc-sắc do ban nhạc “Chân Quê” hoàn-toàn khoản đãi (khách mời không phải mua vé, không bị kêu gọi đóng tiền, gây quỹ dưới bất cứ hình thức nào. Ban tổ-chức cũng không hề vận động tranh cử cho các đảng phái hoặc cá nhân ai.)

Đây là năm thứ Hai nhóm Việt-Nam này trở lại thành-phố Duluth để vinh-danh các đồng-minh Hoa-Kỳ. (Chúng tôi xin nhắc lại là 6 năm trước gia-đình “Chân Quê” đã liên-tục tổ chức tiệc cho các cựu quân-nhân Quân-Lực Việt-Nam-Cộng-Hòa tại Little Saigon, quận Cam).

blank
Trong tiệc Memorial 2014 với Gia Đình Chân Quê

Các thành viên trong ban nhạc “Chân Quê” là những người Việt-Nam đã rời bỏ quê-hương đến Mỹ vì khát khao đi tìm tự-do sau biến cố 30 tháng 4, 1975. Một năm mới có 1 lần để họ bay từ California về Duluth thực-hiện chương-trình ý-nghĩa này.

Những cựu chiến binh địa-phương cho biết họ tưởng rằng sự kiện mang người Hoa-Kỳ và Việt-Nam tụ họp lại với nhau trong một chương-trình là điều không thể xảy ra: “Nhiều cựu chiến binh chúng tôi đã có cảm giác rất xấu về chiến-tranh, về những ký-ức trên chiến trường vì nơi đó con người chỉ có hận thù và bắn giết lẫn nhau”.

blank
Trong tiệc Memorial 2014 với Gia Đình Chân Quê

Cựu Trung-Sĩ Thủy-Quân-Lục-Chiến Brad Bennett cũng là đương kim chủ-tịch của Hội Cựu-Chiến-Binh Việt-Nam vùng Bắc Mỹ nói rằng: “Niềm an-ủi vô cùng lớn lao; giúp chúng tôi quên đi phần đời khốn khó ngày xưa là nhờ các em nhóm ‘Chân-Quê’ hôm nay bày tỏ lòng tri-ân; biết đánh giá cao về những nỗ lực của người lính Mỹ trong chiến tranh Việt-Nam”.

Hơn 200 cựu chiến binh và gia-đình thật hạnh-phúc vì đã được thiết-đãi những món ăn thật ngon (có cả chả giò Việt-Nam mang từ California qua), ai cũng có quà tặng kỷ-niệm mang về và họ đã đắm say khiêu-vũ trong những nhạc phẩm trữ tình của thập-niên 60-70 như: Green Green Grass of Home, Dream Lover, House of The Rising Sun, Born To Be Wild, My Girl, Do You Wanna Dance, Sunshine of Your Love …

blank
Trong tiệc Memorial 2014 với Gia Đình Chân Quê

Tạ ơn Trời đã ban cho chúng tôi “Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân Hòa” nên chương-trình tiệc trân- trọng tri-ân các cựu chiến binh Hoa-Kỳ vùng Bắc Mỹ được thành-công vô cùng mỹ mãn.

Gia-Đình Chân-Quê sẽ có bài viết tường-trình đầy đủ chi-tiết về tiệc Vinh Danh Bố lần 8 năm 2014 tại Duluth, Minnesota trong tuần lễ Father’s Day sắp tới. Mời quý đọc giả nhớ đón xem.

www.diamondbichngoc.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.