Hôm nay,  

Ủy Ban Lâm Thời VNCH Họp Báo Vụ TQ Đặt Giàn Khoan HD 981

29/05/201400:00:00(Xem: 3484)

Westminster (Bình Sa)- - Vào lúc 9 giờ sáng Thứ Tư ngày 28 tháng 5 năm 2014 tại nhà hàng Emerald Ủy Ban Lâm Thời Việt Nam Cộng Hòa đã tổ chức buổi họp báo để nói về tình hình Trung Cộng khiêu khích đặt giàn khoan HD 981 và xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988 của Việt Nam Cộng Hòa.

Điều hợp chương trình buổi họp báo Nhạc Sĩ Hồ Văn Sinh, Tham dự buổi họp báo ngoài một số cơ quan truyền thông còn có qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể, qúy vị nhân sĩ và một số các thành viên trong Ủy Ban Lâm Thời Việt Nam Cộng Hòa, đặc biệt có Phu nhân Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích đến từ Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

blank
Trong hình từ trái: Phạm Đức Hậu, GS. Nguyễn Ngọc Bích, Bà Phạm Diệu Chi. Người đứng là Hô Văn Sinh.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm.

Mở đầu buổi họp báo Ông Hồ Văn Sinh mời Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, Đại Diện Ủy Ban Lâm Thời Việt Nam Cộng Hòa lên bàn chủ tọa cùng với hai thành viên Ủy Ban đó là Ông Phạm Đức Hậu và Cô Phạm Diệu Chi.

Mở đầu Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích cho biết: Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông là thuộc chủ quyền lịch sử của Việt Nam, một sự kiện không những được xác nhận trong nhiều văn kiện lịch sử và các bản đồ quốc tế mà còn được công nhận bởi các hiệp định quốc tế như: Hiệp Ước Pháp-Thanh ký ở Thiên Tân (1885), Hiệp Ước Hòa Bình San Francisco (1951), Hiệp Định đình chiến Genève (1954) và Hiệp Định Hòa Bình Paris (Tháng 1 năm 1973), Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982 công nhận vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý cho Việt Nam dựa trên thềm Lục Địa, tính từ đường cơ sở bờ biển nước ta, nhất là từ vĩ tuyến 17 trở xuống... trong phần trình bày khá chi tiết và sau đó có nhiều câu hỏi đã được Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích giải đáp thỏa đáng.

Sau phần trình bày của GS. Nguyễn Ngọc Bích.

Tiếp theo Cô Phạm Diệu Chi đọc Bản Tuyên Cáo của Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa hiện lưu vong tại hải ngoại về việc Trung Cộng khiêu khích đặt giàn khoan HD 981 và xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988 của Việt Nam Cộng Hòa. Gởi đến Ông Ban-Ki Moon, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, Các nước thành viên đã ký kết Định Ước Quốc Tế về Hiệp Điịnh Hòa Bình Paris năm 1973 và các Chính Phủ lớn trên thế giới với nội dung qua những nhận xét và cuối cùng có đoạn kết luận:


blank
Quang cảnh buổi họp báo.

Việt Nam Cộng Hòa Nay Long trọng Tuyên Cáo:

Thứ Nhất: Công hàm của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng của Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa mà nay là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ký ngày 14 tháng 9 năm 1958 xác nhận với Trung Cộng về lãnh hải Việt Nam là hoàn toàn không có cơ sở bỡi Hà Nội lúc bấy giờ hoàn toàn không có thẩm quyền trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam Cộng Hòa.

Thứ Hai: Việc Trung Cộng chiếm giữ Hoàng Sa năm (1974) và một phần Trường Sa (1988) của Việt nam Cộng Hòa là một hành động chiếm cứ bất hợp pháp thách thức mọi tiêu chuẩn về quan hệ quốc tế hòa bình và Công pháp quốc tế, vi phạm một loạt các hiệp định quốc tế (Thiên Tân 1885, San Francisco 1951, Genève 1954, Paris 1973.)

Thứ Ba: Việc Trung Cộng đưa giàn khoan Haiyang 981 mới đây vào vùng biển của Việt Nam và là một hành động khiêu khích đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực.

Thứ Tư: Thỉnh cầu các nước và chính phủ yêu chuộng tự do hãy lên tiếng và can thiệp nhằm ngăn chận một cuộc chiến mà có thể xâm hại nặng nề đến nền hòa bình và an toàn của quân dân hai miền cả Bắc lẫn Nam Việt Nam.

Thứ Năm: Yêu cầu Liên Hiệp Quốc là một thành phần chứng kiến định ước quốc tế về Việt Nam năm 1973 cũng như các nước đã ký vào địmh ước đó mau mau tái nhóm hội nghị quốc tế về Việt Nam để trả lại tự do và các quyền cho quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa, trong đó có “quyền tự quyết của nhân dân Miền Nam Việt Nam...

Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích cho biết trong một ngày gần đây Đại diện Ủy Ban Lâm Thởi Việt Nam Cộng Hòa sẽ có một cuộc họp báo quốc tế tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn để trình bày vấn đề Trung Cộng xâm chiếm Biển Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa.

Trong dịp nầy Ông Nguyễn Tấn Lạc cũng đã có thông báo mời qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể tham dự buổi họp để thành lập Ủy Ban Vận Động Ngày Việt Nam Cộng Hòa sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy ngày 31 tháng 5 năm 2014 tại địa điểm 9200 Westminster Blvd trong khu Sunmers Set Mobile Home Park, Thành Phố Westminster. Mọi chi tiết liên lạc (714) 332-9244.

Ý kiến bạn đọc
08/07/201410:44:33
Khách
OK. Chỉ có VNCH thì kiện mới thắng. Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khôn ngoan khi ký Công hàm 1958.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.