Hôm nay,  

CĐVN Nam Cali Khoáng Đại Tu Chính Nội Quy Bầu Cử

29/05/201400:00:00(Xem: 2355)

Westminster (Bình Sa)- - Lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 25 tháng 5 năm 2014, tại 8200 Westminster Ave Westminster CA 92683, Cộng Đồng Việt Nam Nam California đã tổ chức cuộc họp khoáng đại cộng đồng nhằm mục đích thông qua bản tu chính nội quy và ấn định ngày bầu cử,

Cuộc họp khoáng đại diễn ra với sự tham dự của một số qúy vị lãnh đạo tôn giáo, qúy vị nhân sĩ, qúy vị niên trưởng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, qúy vị lãnh đạo các chính đảng, các đoàn thể đấu tranh, các hội đoàn, đoàn thể, các hội đồng hương, các đoàn thể trẻ, các cơ quan truyền thông.

blank
Trong buổi họp cộng đồng.

Điều hợp chương trình khai mạc cựu Thiếu Tá Ngô Doãn Tiên.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm. Tiếp theo cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Quyền Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Đồng Việt Nam Nam California lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của mọi người, Ông cho biết: “Cách đây 2 năm nhiệm kỳ cộng đồng đã mãn, nhưng điều kiện không thuận tiện nên không tổ chức bầu cử được do vậy nên một số các nhân sĩ, chính đảng, hội đoàn đã họp và giải quyết bằng cách cử một cá nhân và một cơ cấu tạm thời lãnh trách nhiệm việc điều hành các công tác của Ban Đại Diện Cộng Đồng, tôi là người được tín nhiệm vào vai trò Chủ Tịch Lâm Thời cho cộng đồng với nhiệm vụ tu chính nội qúy cho hợp với tình hình mới trong cộng đồng, nhưng vẫn duy trì lập trường trung kiên chống cộng và tổ chức bầu cử trong thời gian ngắn nhất để bầu một Ban đại diện chính thức...

Sau hai năm qua chúng tôi đã nghiên cứu kỹ các trường hợp khả thi và trong tinh thần luôn luôn đề cao lý tưởng quốc gia, trung kiên chống Việt cộng và Trung cộng. Đến nay chúng tôi đã tạm thời hoàn tất một bản tu chính nội quy là văn kiện căn bản cho việc bầu cử.”


blank
Trong buổi họp cộng đồng.

Sau đó Ban tổ chức mời qúy vị lên bàn Chủ tọa đoàn gồm có: Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Thẩm Phán Phạm Đình Hưng, Đốc Sự Lê Ngọc Diệp và Ông Phan Thanh Châu lên bàn chủ tọa. Và mời 2 ông Nguyễn Văn Hòa và Nguyễn Tấn Đồng lên bàn Thư ký.

Trong phần trình bày và thảo luận Ông Phan Thanh Châu là người điều hợp chương trình.

Mở đầu cựu Đại Tá Lê Khắc Lý đã trình bày qua bản Dự Thảo Nội Quy Tu Chính Cộng Đồng Việt Nam Nam California trong đó có những điều khoản như: Danh xưng-Biểu Tượng-Lập trường-Tôn chỉ-Mục đích-Chủ trương... Bản dự thảo nội qúy tu chính rất công phu và chi tiết gồm có 46 điều, mỗi điều đều có những phần chi tiết được ấn định rất rõ ràng.

blank
Trong buổi họp cộng đồng.

Tiếp theo là thể lệ bầu cử Cộng Đồng Việt Nam Nam California cũng được đưa ra thảo luận. Trong bản thể lệ bầu cử gồm có 8 chương và 34 điều đã được ấn định rõ ràng chi tiết về: Chương I -Cơ cấu tổ chức bầu cử. Chương II- Nhiệm vụ của Ủy ban tổ chức bầu cử và Ủy ban Giám sát bầu cử. Chương III –Thể thức bầu cử. Chương IV –Thể thức ứng cử. Chương V- Các quy định về danh hiệu-Dấu hiệu-Phiếu bầu. Chương VI –Thể thức vận động tranh cử, thời gian và địa điểm tranh cử. Chương VII- Phương thức bầu cử -Kiểm phiếu -Đắc cử -Khiếu nại. Chương VIII- Bàn giao kết toán.

Sau khi trình bày, nhiều câu hỏi cũng được đặc ra đã được Chủ tọa đoàn giải thích, Trong phần góp ý, Nhân Sĩ Võ Khôi đã đề nghị Cộng Đồng của Đại Tá Lê Khắc Lý liên lạc với Cộng Đồng LS. Nguyễn Xuân Nghĩa để cùng tổ chức đại hội bầu cử thì rất tốt trong giai đoạn nầy. Buổi đại hội kết thức vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày.

Đồng hương muốn tìm hiểu chi tiết về các bản dự thảo xin liên lạc về: (714) 5398568 hoặc email: cdvnnca@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.