Hôm nay,  

Chùa Bảo Quang Lễ Phật Đản, Đặt Đá Xây Tàng Kinh Các...

22/05/201400:00:00(Xem: 4277)

Santa Ana (Bình Sa)- - Để tỏ lòng tri ân Đức Thích Ca Mâu Ni Phật, chùa Bảo Quang đã long trọng cử hành Đại Lễ Phật Đản vào ngày Chủ Nhật 18 tháng 5 năm 2014 tại khuôn viên chùa số 713 N. Newhope St. Santa Ana, CA 92703, điện thoại liên lạc (714) 554-1287.

Khán đài được trang hòan tôn nghiêm với bàn thờ có hình Đức Phật Đản Sinh, trước khán đài có hàng chữ: “Nam Mô Đẩu Xuất Giáng Trần Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Đản Sinh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”

blank
Hình ảnh Đạị Lễ Phật Đản.

Hiện diện trong buổi lễ có khoảng 60 Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni, Hàng trăm đồng hương phật tử tham dự.

Chư Tôn Giáo Phẩm có Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới; HT. Thích Quảng Thanh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới; HT. Thích Viên Lý Viện Chủ Chùa Diệu Pháp và Chùa Điều Ngự; HT. Thích Thiện Long, HT. Thích Giác Sĩ, HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Huệ Minh, Thượng Tọa Thích Minh Dung và qúy Ni Sư cùng qúy Đại Đức Tăng Ni thuộc các chùa và tự viện Nam California. Quan khách có các Nghị Viên Thành Phố Santa Ana, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, Đại Diện Giám Sát Viên Janet Nguyễn, Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, quyền Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, một số qúy vị nhân sĩ, qúy vị đại diện Hội đoàn, Đoàn thể, qúy vị trong Ban kiến thiết Chùa Bảo Quang, qúy cơ quan truyuền thông...

blank
Hình ảnh Đạị Lễ Phật Đản.

Chương trình bắt đầu tư: -03: 00 đến 05:30 chiều văn nghệ cúng dường Phật Đản, do các ca sĩ tên tuổi và nhạc sĩ trình diễn, -06:00 chiều: Lễ đặt viên đá xây dựng Tàng Kinh Các và Bảo Tháp thờ tro cốt người quá cố.

- 6:30 chiều: Cúng dường trai tăng và mời quý Phật tử dùng bữa chiều.

- 7:00 chiều: Cung nghinh Chư Tôn Giáo Phẩm quang lâm lễ đài chứng minh Đại Lễ Phật Đản.

Điều hợp chương trình khai mạc Nhạc Sĩ Hoàng Quang Huế, giới thiệu Chư Tôn Giáo Phẩm đạo hữu Tâm Phú.

Mở đầu với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút Nhập Từ Bi Quán do Ban văn nghệ Chùa Bảo Quang và Gia Đình Phật Tử Bảo Quang phụ trách. Tiếp theo Hòa Thượng Thích Quảng Thanh lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của qúy Chư Tôn Giáo Phẩm, chư tôn đức Tăng Ni, qúy vị quan khách, qúy cơ quan truyền thông cùng đồng hương Phật tử, HT. nhắc lại lời Đức Phật dạy: “Nhứt Niệm Thông Tam Giới.” HT. tiếp, bất cứ một tu sĩ nào từ tăng, ni, già trẻ, trai gái đều phải có bổn phận đánh động lương tâm cộng sản Việt Nam tại sao hèn với giặc mà ác với dân. HT. cũng kêu gọi đồng bào hãy nổi dậy lật đổ bạo quyền cộng sản. Triệu người như một, ngoài các cơ quan truyền thống, báo chí, chúng ta phải vận dụng cơ hội, thể hiện tinh thần đấu tranh bất khuất, buộc cộng sản Việt Nam phải trả lại quyền tự do, dân chủ cho nhân dân Việt Nam để làm tròn ý nghĩa đối với dân tộc và quê hương...”


blank
Hình ảnh Đạị Lễ Phật Đản.

Sau lời chào mừng là Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới. Mở đầu phần Đạo Từ HT. nói: “Bạch Đức Thế Tôn sao ngài dạy để thành Phật khó qúa, nhưng HT. tiếp, thành Phật rất là dể. Tâm thanh tịnh lúc đó là thành Phật, tâm nghĩ ô nhiểm thí lúc đó thành chúng sanh. Nhìn qúy vị rất thanh tịnh trong giây phút ngắn vậy thôi, vì thế xin đầu thành đãnh lễ các ngài cùng đại chúng, cầu mười phương Phật gia hộ cho tứ chúng, giới thể trang nghiêm, trí tuệ khai sáng. Chư Tăng Ni hiện diện nên tạo bầu không khí hòa hợp, đoàn kết mới không ai có khả năng bẽ gảy chúng ta, một chiếc đủa bẻ gãy, nhưng một bó đủa sẽ không bẻ gãy được. Nguyện cầu mười phương Chư Phật khắp mọi nơi cố gắng tha thứ để hòa hợp, đoàn kết lẫn nhau để tiếp tục con đường đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh hải, lãnh thổ được vẹn toàn.”

Tiếp theo phần phát biểu của qúy vị dân cử, các Nghị Viên Thành Phố Santa Ana đã hứa sẽ cố gắng giúp Chùa Bảo Quang sớm hoàn thành những công trình còn lại, các Nghị Viên cũng đã ca ngợi những đóng góp của Chùa Bảo Quang cho những sinh hoạt chung của cộng đồng các sắc tộc trong địa phương, Ông cũng đã nhắc lại những bữa cơm cho người vô gia cư mà Chùa đã thực hiện trong nhiều năm qua. Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức thay mặt Giám Sát Viên Janet Nguyễn chuyển lời của Bà đến với Hòa Thượng Viện Chủ lời cảm ơn và chúc mừng của Bà trong ngày Đại Lễ Phật Đản thành công viên mãn, tiếp tục những công trình xây dựng sớm hoàn thành để phục vụ cộng đồng.

blank
Hình ảnh Đạị Lễ Phật Đản.

Tiếp đến Kiến Trúc Sư Lê Văn Diệp lên trình bày về công trình xây cất Tàng Kinh Cát và Bảo Tháp.

Sau đó Nghi thức Khánh Đản bắt đầu, Ban tổ chức kính mời Chư Tôn Giáo Phẩm, Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng -Ni. quang lâm lễ đài để làm lễ. Sau phần nghi thức là Lễ Tắm Phật và lễ phóng sinh.

Tiếp tục chương trình là đêm thắp nến cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, đất nước Việt Nam sớm có tự do dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.