Hôm nay,  

Energy Upgrade California™ Kêu Gọi Cư Dân California Sử Dụng Tài Nguyên Sáng Suốt, Giáo Dục Cách Tiết Kiệm Năng Lượng Giúp California "Bảo Vệ Nguồn Tài Nguyên của Tiểu Bang"

21/05/201400:00:00(Xem: 2217)

SACRAMENTO, CA (Ngày 20 tháng Năm, 2014) – Trước tình hình tiểu bang đối mặt với nạn hạn hán gần đạt mức kỷ lục và mùa hè dự kiến sẽ nóng hơn bình thường, các nhà lãnh đạo tiểu bang cùng với Ủy Ban Dịch Vụ Điện Nước Công Cộng California, Ủy Ban Năng Lượng California và các nhà lãnh đạo khu vực trên toàn California đã khởi động chiến dịch giáo dục mới toàn tiểu bang tên là Energy Upgrade California. Energy Upgrade California được các viên chức lãnh đạo giới thiệu tại nhiều sự kiện ở Los Angeles, Sacramento, San Diego, và San Francisco. Chiến dịch sẽ giúp cư dân California quản lý việc sử dụng năng lượng, tiết kiệm chi phí và giúp California "bảo vệ nguồn tài nguyên của tiểu bang" qua các mục tiêu đột phá về khí hậu.

Ông Michael R. Peevey, Chủ tịch Ủy Ban Dịch Vụ Điện Nước Công Cộng California phát biểu: "Trên toàn tiểu bang, mọi người dân California được khuyến khích học cách tiết kiệm nước và năng lượng - hai nguồn tài nguyên quan trọng cho đời sống chúng ta. Nguồn cung cấp nước giảm cộng với thời tiết nóng ảnh hưởng xấu tới hệ thống cơ sở hạ tầng đã cũ, vốn là nền tảng phát triển kinh tế và chất lượng đời sống, trong khi các phát triển về công nghệ truy cập dữ liệu tức thời, xe điện, pin, năng lượng mặt trời và lưới điện thông minh mang đến nhiều cơ hội mới. Càng ngày cư dân California càng phải chọn cách tiết kiệm nước và năng lượng, đồng thời cố gắng giữ gìn bản sắc môi trường của tiểu bang chúng ta. Chúng tôi muốn giúp họ hiểu những lựa chọn này là có lợi cho chính họ và cho tất cả các cộng đồng của chúng ta."

“California hiện là một trong các nền kinh tế tiết kiệm năng lượng nhất trên thế giới, và chúng ta luôn chứng minh rằng khi được kêu gọi và có công cụ thích hợp, chúng ta có thể bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng của tiểu bang. Tuy nhiên chúng ta đang ở thời điểm quan trọng vì chỉ còn 5 năm rưỡi nữa để đạt các mục tiêu giảm ô nhiễm carbon và tiết kiệm năng lượng của tiểu bang. Mùa hè năm nay, mỗi người trong số chúng ta đều có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là góp phần giúp đỡ các trạm điện lớn như San Onofre Nuclear Generating Station không còn hoạt động, khắc phục thời tiết dự kiến sẽ rất nóng, và tình trạng tuyết phủ giảm," ông Robert B. Weisenmiller, Chủ tịch Ủy Ban Năng Lượng California, cho biết.

Bà Catherine J. K. Sandoval, Ủy Viên Ủy Ban Dịch Vụ Điện Nước Công Cộng California, chia sẻ: “Gần đây, Thống Đốc kêu gọi chúng tôi cố gắng giảm, tiết kiệm và cùng hợp tác quản lý hiệu quả nguồn điện nước quý giá của tiểu bang. Tất cả chúng ta đều có thể góp sức, dù lớn hay nhỏ, chẳng hạn như nâng cấp sử dụng bóng đèn LED, lắp loại vòi sen chảy ít nước, mua máy sưởi bằng nước hoặc điện mặt trời, hoặc mua cái loại máy móc gia dụng Energy Star tiết kiệm năng lượng nhất. Có những điều tưởng như nhỏ bé nhưng gộp lại có thể tạo nên sự khác biệt lớn - khi tất cả các cư dân California đều hành động.”


Chiến dịch Energy Upgrade California sẽ khuyến khích cư dân California quản lý nguồn nước và năng lượng hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp tiểu bang đạt được các mục tiêu giảm ô nhiễm carbon và tiết kiệm năng lượng, mà còn giúp cư dân California tiết kiệm tiền và cải tiến gia cư sao cho thật tiện nghi và thoải mái. Chương trình này còn có chiến dịch quảng cáo tới nhiều cộng đồng sắc tộc, một website đầy đủ thông tin, giáo dục bán lẻ, giáo dục và ngoại tiếp tại cộng đồng, quảng bá trên mạng kỹ thuật số, và truyền thông xã hội. Energy Upgrade California sẽ tạo điều kiện cho các hộ gia đình và chủ nhân doanh nghiệp nhỏ tìm hiểu về các chính sách năng lượng và khí hậu của tiểu bang, tìm cách quản lý việc sử dụng năng lượng, tìm hiểu các nguồn năng lượng có thể tái tạo và tỷ lệ thời gian sử dụng, tìm các sản phẩm và dịch vụ tiết kiệm năng lượng, cũng như cách thức hưởng ứng lời kêu gọi của tiểu bang về giảm mức độ sử dụng điện.

Cư dân California có thể tới website www.energyupgradeca.org để tìm hiểu về cách sử dụng và tiết kiệm năng lượng ở nhà và ở sở làm. Đó có thể là những biện pháp đơn giản như sử dụng ổ cắm điện thông minh (smart strips) để ngắt nguồn điện dự phòng, thay loại bóng đèn tốn điện bằng các loại bóng đèn tiết kiệm điện, và lắp nhiệt biểu kế thông minh cũng như máy theo dõi năng lượng trong nhà. Cư dân California cũng có thể theo dõi tin tức về Energy Upgrade California trên Facebook và Twitter để tìm hiểu cập nhật cách quản lý năng lượng, các sự kiện sắp diễn ra và nhiều hoạt động khác.

Energy Upgrade California™ là chương trình tiên khởi của tiểu bang với mục đích giúp cư dân California tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, giúp giảm nhu cầu tiêu thụ điện, và sáng suốt lựa chọn cách kiểm soát năng lượng hợp lý ở nhà và ở sở làm. Chương trình này được bảo trợ bởi liên minh Ủy Ban Dịch Vụ Điện Nước Công Cộng California, Ủy Ban Năng Lượng California, các cơ quan dịch vụ điện nước, các mạng lưới năng lượng khu vực, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, và các tổ chức bất vụ lợi để giúp các cộng đồng đạt được các mục tiêu của địa phương và tiểu bang về đối phó với khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Nguồn tài trợ chương trình là ngân khoản từ khách hàng sử dụng dịch vụ điện nước thuộc sở hữu của nhà đầu tư dưới sự bảo trợ của Ủy Ban Dịch Vụ Điện Nước Công Cộng California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.