Hôm nay,  

Tài Tử Được Đề Cử Oscar® Ken Watanabe Đóng Phim Phiêu Lưu Mạo Hiểm Godzilla Quái Vật Lịch Sử Nhất Thế Giới Tái Sinh

10/05/201400:00:00(Xem: 3958)
Con quái vật danh tiếng nhất thế giới được tái sinh vào dịp công ty Warner Bros. Pictures và Legendary Pictures tung ra phim GODZILLA phiêu lưu mạo hiểm vô song. Từ viễn kiến xa rộng của nhà đạo diễn mới Gareth Edwards (“Monsters”) ra đời một câu chuyện hùng hồn về lòng dũng cảm của con người và tinh thần hoà hợp khi đối diện với sức mạnh mê hoặc của thiên nhiên, khi quái vật Godzilla đứng lên khôi phục lại sự thăng bằng trong khi con người không còn khả năng tự vệ nữa. Những tài tử trong phim gồm những ngôi sao quốc tế đứng đầu bởi tài tử Aaron Taylor-Johnson (“Kick-Ass”), tài tử được đề cử Oscar® Ken Watanabe (“The Last Samurai,” “Inception”), Elizabeth Olsen (“Martha Marcy May Marlene”), tài tử thắng giải Oscar® Juliette Binoche (“The English Patient,” “Cosmopolis”), và tài tử được đề cử Oscar® Sally Hawkins (“Blue Jasmine”), với tài tử được đề cử Oscar® David Strathairn (“Good Night, and Good Luck,” “The Bourne Legacy”) và tài tử thắng giải Emmy® và Golden Globe Award Bryan Cranston (“Argo,” TVs “Breaking Bad”).

blank
Hình ảnh trong phim Godzilla.

“Godzilla” được mở màn trên nhiều châu lục khắp nơi và kéo dài qua nhiều thập niên, truy tìm lại tác động của hàng loạt những sự kiện bí ẩn đầy thảm khốc qua cặp mắt của những người bị kẹt lại ngay giữa địa tâm chấn. “Bộ phim của chúng tôi không kể lại câu chuyện từ một quan điểm siêu năng,” nhà sản xuất Thomas Tull của phim Godzilla giải thích. “Trong bối cảnh khốc liệt của cuộc khủng hoảng này là những con người có cuộc sống bị thay đổi vĩnh viễn. Họ không phải là những siêu anh hùng, mà là những người bình thường bị kẹt trong một hoàn cảnh khốc liệt, vì vậy việc chọn đúng các vai thủ diễn là một phần rất quan trọng của việc thực hiện phim.”

Tài tử được đề cử Oscar® Ken Watanabe thủ vai Serizawa, một khoa học gia Nhật Bản người đã cống hiến hết cuộc đời mình để truy tìm Godzilla và hy vọng tìm ra bằng chứng minh xác sự hiện hữu của loài vật bí ẩn này. “Sứ mạng của ông vượt ra ngoài mức tò mò của một khoa học gia thông thường,” Watanabe diễn tả. “O ng ta quan tâm đến các loại khủng bố có thể tồn tại trên thế giới, và ông ta đặt ra giả thuyết riêng của ông về những gì ông gọi là Alpha Predator (kẻ phá hoại chủ lực) và vai trò của nó trên hành tinh.”

blank
Hình ảnh trong phim Godzilla.

Trong phim, nguồn gốc của Godzilla có một liên hệ khác đối với lịch sử cận đại, một truyền thuyết tối tăm đã ám ảnh Serizawa, người vừa được mệnh danh vừa là nguồn cảm hứng cho nhân vật chính trong bộ phim gốc của Nhật Bản. “Dr. Serizawa là nhà khoa học có cái nhìn sâu đậm nhất vào sinh vật này, và Ken đem lại cho nhân vật chiều dày nội tâm và chiều sâu tình cảm,” Edwards cho biết. “Chúng tôi thường hay nói đùa khi quay phim rằng không có ai có thể có nhiều bộ mặt khác nhau hơn Ken được. O ng ta quả thật là một tài tử tài tình rất thuyết phục bởi vì bạn có thể đọc được mọi cảm nghĩ nội tâm trên khuôn mặt của ông ta. Khi chúng tôi quay phim, ông ta luôn luôn đóng thêm một kiểu khác nữa hay khi ông lấy hơi thở hay đi ra khỏi căn phòng và chúng tôi sẽ nói thầm, “O, đừng ngưng lại, đừng ngừng lại lúc này.” Máy quay phim sẽ cứ phải tiếp tục quay và tiếp tục quay bởi vì chẳng ai muốn ra lệnh ngừng máy quay cả.”

Watanabe trả lời cho ước mong của Edwards về việc dựng lại những phân đoạn chuyên đề của bản gốc trong bối cảnh của thế giới đương đại là: “Tôi cảm thấy rằng Nhật Bản, và thật sự là toàn thể thế giới, ngày nay cũng đang đối mặt với những thử thách tương tự như vậy, chẳng khác gì vào thời điểm mà lần đầu tiên cuốn phim này được thực hiện,” Watanabe gợi lại. “Godzilla không thể tách rời khỏi những yếu tố hạt nhân, và đóng vai trò một lời nhắc nhở khẩn thiết rằng chúng ta phải nhìn vào tương lai và nghĩ cho kỹ về một thế giới mà chúng ta muốn được sống ở đó. Vì vậy khi tôi đọc kịch bản, tôi đã có ấn tượng rằng bộ phim của Gareth duy trì một cầu nối giữa Godzilla và các hậu quả của việc cố gắng khai thác các nguồn lực mà chúng ta chưa đủ am hiểu.”

blank
Hình ảnh trong phim Godzilla.

Di Sản Godzilla

Vào năm 1954, công ty Toho Co., Ltd. của Nhật Bản phát hành bộ phim gây chấn động mạnh của Ishiro Honda về quái vật “Godzilla” trong một quốc gia vẫn còn đang lảo đảo vì sự tàn phá của Cuộc Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai. Bộ phim đã gây ra một tiếng vang lớn ở Nhật Bản, và, 60 năm sau, tiếp tục gây chấn động cùng khắp thế giới qua những cô đọng về những nỗi sợ hãi và kinh hoàng của thời đại nguyên tử cùng với những siêu lực kỳ diệu mê hoặc của thiên nhiên... Godzilla.

“Godzilla là chuẩn mốc của các bộ phim quái vật,” Gareth Edwards, nhà đạo diễn người Anh, người bẻ lái cho quan điểm mới của biểu tượng sáng tạo của Toho phát biểu. Edwards lớn lên với những cuốn phim quái vật của Nhật Bản trước khi khám phá ra kiệt tác của Honda năm 1954 qua DVD và hoàn toàn bị cuốn hút bởi những ý tưởng giả sử táo bạo nhưng vẫn còn tính chất xác thực cho đến thời đại đương đại. “Nếu bạn đi khắp trên thế giới với hình bóng của một con khủng long khổng lồ bao trùm khắp thành phố, ai cũng sẽ biết chính xác đó là ai—cho dù họ đã xem một cuốn phim Godzilla hay chưa. Nhưng điều mà rất nhiều người không nhận ra được chính là cuốn phim Godzilla gốc của Nhật Bản là một phim rất nghiêm túc. Tôi cho rằng đó là lý do mà nó được ưa chuộng bởi văn hoá Nhật Bản – bởi vì đây không chỉ là một cuốn phim quái vật tuyệt vời, mà còn là một hình ảnh rõ ràng được đưa lên màn ảnh rất sống động, đầy tính cách bản năng và rất thực.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.