Hôm nay,  

Vô Môn Thiền Tự Về Nơi Mới, Hướng Dẫn Tu Học Hàng Ngày

06/05/201400:00:00(Xem: 17914)

GARDEN GROVE (VB) -- Ngôi chùa Vô Môn Thiền Tự đã dọn về một địa điểm mới, một nơi rộng hơn tai thành phố Garden Grove, và quanh chùa là những cây tre mới trồng.

Phóng viên Việt Báo hôm Thứ Bảy 3-5-2014 đã tới chùa ở địa chỉ mới để vấn an Sư Tinh Cần, vị trụ trì theo truyền thống Phật Giáo Miến Điện và từ nhiều năm nay đã hướng dẫn Phật Tử Quận Cam tu học thiền Tứ Niệm Xứ theo truyền thống naỳ.

Trang web của chùa (vomonthientu.org/) đã tự giới thiệu như sau:

Vô Môn Thiền Tự là ngôi chùa Nguyên Thủy hành trì phương pháp thiền quán thân, Tứ Niệm Xứ (Vipassana), theo truyền thống Miến Điện. Đạo tràng đón nhận mọi người không phân biệt tôn giáo, tuổi tác, giới tính, và chủng tộc.

Theo lời Sư Tinh Cần hôm Thứ Bảy, Phật Tử có thể tới hàng ngày để thỉnh kinh sách hay băng đĩa, hay để hỏi về bất kỳ những thắc mắc về Phật pháp, cũng như để tập thiền hay tụng kinh.

blank
Sư Tinh Cần.

Nếu là người mới học Thiền, Phật Tử nên tới để hỏi về phương pháp hành thiền từ thứ hai đến thứ bảy, trong khoảng 2:00pm - 4:00pm, Sư Tinh Cần sẽ hướng dẫn Thiền cho Thiền sinh mới.

Địa chỉ mới của Vô Môn Thiền Tự là:

11412 S. Dallas Dr

Garden Grove CA 92840

Điện thoại: 714-591-5938; 714-206-1024

blank
Sư Tinh Cần.

Nếu đi theo đường Brookhurst từ Bolsa lên phía bắc, rẽ phải Orangewood Ave, rồi quẹo trái đường Dallas.

Nếu đi theo đường Euclid từ Bolsa lên phía bắc, hãy quẹo trái Orangewood Ave, rồi quẹo phải đường Dallas.

Sư Tinh Cần cho biết thời khóa hàng tuần chính thức là mỗi sáng Chủ Nhật từ 8:00am tới 11:00am.

Mỗi tháng có một khóa Thiền, trọn ngày Chủ nhật đầu tháng. Trong khi đó, những ngày Chủ nhật còn lại khác, đều có thời Thiền tọa, Thiền hành, tụng kinh Tam bảo, Pháp đàm, Thọ Trai

Ngoài ra, Vô Môn Thiền Tự cũng thường xuyên tới sinh hoạt tại trung tâm dưỡng lão Mission Palms Health Care Center ở thị trấn Westminster, nơi có tới 90% là qúy vị cao niên Mỹ gốc Việt. Mục đích viếng thăm là: Để cầu an, chúc phúc lành hàng tuần, Pháp Đàm, thăm hỏi khuyến tấn các vị cao niên luôn luôn giữ tâm an vui thanh tịnh.

Trong các Phật Tử tới ngồi thiền hàng tuần, có đủ mọi lứa tuổi, từ trẻ nhất là bé Thiên Phước, tập Thiền từ năm 4 tuổi, từ khi còn ở preschool, hay các vị Phật Tử cao niên ở hàng trên bảy mươi tuổi, như cụ Thiền Cân...

blank
Sư Tinh Cần.

Trong một lần ph3ong vấnt rước đây, Sư Tinh Cần đã kể rằng sau một thời gian xuất gia, sư có một cơ duyên đặc biệt là sang tu học 4 tháng, hồi năm 2004 tại Chùa Upaditarama tại Miến Điện. Lúc đó chương trình tu học là Thiền và giới luật; học tăng cùng khóa có chưa tăng người Mỹ, Pháp, Úc, Miến Điện.. Chùa trong rừng, và gần như hàng ngày các sư phải ra các làng để khất thực, còn gọi là đi bát.

Thời khóa tu học ở Chùa Upaditarama là thức dậy từ 3:30 giờ sáng, tới 10 giờ đêm mới ngủ. Trừ thời gian đi bát, và cơm trưa, là liên tục luân chuyển một tiếng đồng hồ tọa thiền và một tiếng đồng hồ hành thiền (đi bộ theo nghi thức thiền tập). Từ 12 giờ trưa là nhịn đói luôn; tới 6 giờ chiều thì có cốc nước chanh hay nước cam để các sư đỡ đói.

Phật Tử muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc: (714) 206-1024(cell) hoặc (714)591-5938 - email: vomonthientu@yahoo.com

Hay vào trang: http://vomonthientu.org/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.