Hôm nay,  

Hãy Tỏ Lộ Tình Yêu Với Mẹ và với Bạn Tốt Nghiệp Nhưng Cột Chặt Những Trái Bóng Tráng Kim Lại

06/05/201400:00:00(Xem: 2531)

ROSEMEAD, Calif., Ngày 1 tháng Năm, 2014 — Sáu mươi sáu phần trăm. Đắc cử với tỷ lệ như vậy thì thật là cao.

Rất tiếc, đó lại là tỷ lệ gia tăng các vụ cúp điện do bong bóng tráng kim gây ra trong một tháng. Vì cái tháng đó với những sinh hoạt ăn mừng Ngày Hiền Mẫu, lễ tốt nghiệp và các buổi họp mặt lại đến, công ty Southern California Edison (SCE) khẩn khoản kêu gọi khách hàng trong Tháng An Toàn Điện Toàn Quốc hãy cột chặt những trái bóng tráng kim vào một vật nặng theo đòi hỏi của luật pháp và đừng bao giờ thả chúng ra ngoài trời.

Năm ngoái, các vụ cúp điện có liên quan tới bong bóng tráng kim đã gia tăng từ 70 vụ trong tháng Tư tới 116 vụ trong tháng Năm, và rốt cuộc đã gây ra 2,454 giờ cúp điện tại tư gia và cơ sở kinh doanh trong vòng 12 tháng.

Ông Don Neal, giám đốc phụ trách An Toàn, Sức Khỏe và Môi Trường Xí Nghiệp tại SCE, phát biểu, “Khách hàng phải giữ bong bóng trong nhà nếu được, nhưng phải luôn cột chặt vào một vật nặng để chúng khỏi bay đi. Đừng bao giờ tháo vật nặng này ra, đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa cúp điện và những điều không hay gây ra do bong bóng.”

Những điều không hay có thể là cháy nhà và thương tích, xảy ra khi trái bóng chạm vào đường dây điện bị rớt.

blank
Bong bóng tráng kim.

Tháng Năm và Tháng Sáu thường là những tháng bị cúp điện nhiều nhất, do bong bóng gây ra, với gần 33 phần trăm trong tổng số 689 vụ như thế tại SCE vào năm ngoái xảy ra trong những tháng này. Trong vòng 5 năm qua, chỉ có tháng Sáu 2012 với 126 vụ cúp điện do bong bóng là vượt quá 116 vụ của tháng Năm năm ngoái. Tháng Sáu năm ngoái có 110 vụ. So sánh với tháng Hai và tháng Ba, cũng là những tháng cúp điện nhiều vì có ngày lễ Valentine, thì 2 tháng này gây ra 19.4 phần trăm các vụ cúp điện do bong bóng gây ra vào năm ngoái.

Ý thức được sự gia tăng này, SCE xin đưa ra một số hướng dẫn về an toàn khi chơi bóng tráng kim như sau:

· Đừng cố liều gỡ trái bóng – hoặc bất cứ một vật lạ nào – mắc vào đường dây điện. Thay vào đó, xin gọi cho SCE tại số 800-611-911 để báo cáo vấn đề.

· Đừng bao giờ cột bong bóng tráng kim vào cổ tay trẻ em. Nếu trái bóng chạm vào điện, thì điện sẽ đi qua trái bóng vào người đứa trẻ, có thể gây ra thương tích trầm trọng hoặc thậm chí chết người.

· Đừng bao giờ cột cờ đuôi nheo vào bất cứ trái bóng nào – dù bóng mủ hay bóng tráng kim.

· Khi dùng xong rồi, hãy chọc thủng trái bóng hoặc cắt nút hơi để bóng không còn bay đi được nữa.

· Nếu thấy dây điện rớt xuống đường hoặc còn treo lủng lẳng – dù có vẻ như không còn điện – xin đừng sờ chạm hoặc lại gần, hãy gọi 911 ngay.

Muốn biết thêm về biện pháp an toàn với bong bóng tráng kim, xin lên mạng on.sce.com/staysafe. Theo dõi chúng tôi tại Twitter và Facebook.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.