Hôm nay,  

30 Tháng 4, Nỗi Niềm Viễn Xứ: Đêm Nhạc Tưởng Niệm

02/05/201400:00:00(Xem: 3261)
Westminster (Nguyễn Ninh Thuận)- Cuối tháng Tư của 39 năm trôi qua và năm nay 2014 ở hải ngoại nhiều Hội Đoàn, Đoàn Thể trong cộng đồng Nam Cali đã tổ chức những buổi lễ thật trang trọng để ngậm ngùi tưởng nhớ biến cố đau thương của đất nước, các chiến sĩ vị quốc vong thân, các đồng hương đã chết… Tối Thứ Tư 3-4-2014, tuần báo Việt Star phối hợp với một số hội đoàn như CLBTNS, Việt Cầm và các ca sĩ đã tổ chức đêm nhạc 30-4, Nỗi Niềm Viễn Xứ tại nhà hàng Moonlight số 15440 Beach blvd, suite 118 westmister với số ghế hơn 500 chật cứng cả hội trường. MC: Uyển Diễm & Đại Dương.

blank
Hình ảnh trong đêm nhạc tưởng niệm.

Nghi thức chào cờ Việt Mỹ và phút mặc niệm do CLBTNS & Liên Đoàn Hướng Đạo Chí Linh thực hiện.

Mở đầu chương trình, Chris Phan thay mặt tuần báo Việt Star & BTC lên chào mừng và cám ơn quan khách tham dự có đoạn chia sẻ: “…Cách đây 39 năm ngày 30-4-75 rơi vào ngày Thứ Tư và hôm nay 30-4-2014 cũng là ngày Thứ Tư. Tại sao chúng ta ở nơi đây?- Vì chúng ta không chấp nhận chế độ Cộng Sán, nên chúng ta phải ra đi… Thế hệ cha ông chúng ta trực tiếp sống dưới chế độ hãi hùng CS như thế nào thì mọi người đếu biết…gia đình tan nát, cha đi tù/vợ xa chồng, con xa cha… Thế giới nhân loại không có nước nào đi vượt biên đông như Việt Nam…”

blank
Hình ảnh trong đêm nhạc tưởng niệm.

Tiếp theo nhà văn, nhà truyền thông Bích Huyền lên phát biểu: “ 30 tháng Tư, gần 40 năm trôi qua, nhanh như một giấc mơ. Nhưng cái ngày oan nghiệt ấy, đối với nhiều người- rất nhiều người- vẫn còn là một vết thương chưa lành, vẫn còn là một nỗi kinh hoàng, đau đớn mỗi khi nhớ lại. Vâng, đúng là như thế. Cho nên mới có những giây phút này đây, chúng ta cùng ngồi với nhau ở đây để cùng chia sẻ nỗi niềm cay đắng ấy! Những người trực tiếp hay gián tiếp tham dự vào cuộc chiến tranh chấm dứt vào ngày 30-4-75 cho đến nay đã rơi rụng gần hết! Nếu có còn, thì cũng như những chiếc lá vàng… Chúng ta đã có thêm một thế hệ thanh niên, nay đã trưởng thành có nghề nghiệp, địa vị vững chắc, có thể nói là vẻ vang, chỉ được biết về ngày 30-4 qua lời kể lại. Cho nên chúng tôi hy vọng những người trẻ ở đây hãy tìm hiểu, hãy nhớ và nhắc lại cho những thế hệ tiếp nối… Ngày hôm nay chúng ta quây quần bên nhau cùng nhìn lại quãng đường trải qua, nhưng vẫn không quên dành những nén hương lòng tưởng niệm những người đã chết trước và sau 30-4 oan nghiệt: trong bom đạn chiến tranh, trong lao tù CS và trên con đường rừng, đường biển vượt hiểm nguy để thấy ánh sáng tự do…”


blank
Hình ảnh trong đêm nhạc tưởng niệm.

Sau đó nhiều diễn giả đã lên sân khấu nói về biến cố 30-4 & hy vọng cho tương lai VN khi không còn CS như:- Jose Solorio, ứng cử viên State Senate 2014.

- LS Phó Thị Trưởng Garden Grove Dina Nguyễn đã phát biểu có đoạn nói: “…Cái cốt lõi cộng nô vong bản của bọn Việt Cộng, dẫu cho chúng có dốc sức truyên truyền thế nào đi nữa cũng bị lộ tẩy! Lịch sử đã chứng minh CS không bao giờ giải phóng nhân dân, mà chính CS là một hình thức thực dân trá hình, là ý thức hệ ngoại lai đã được xử dụng như là thuốc độc để đưa dân tộc và đất nước VN vào vòng nô lệ CS quốc tế…” Joe Đỗ Vinh, phu quân của LS Dina Nguyễn cũng chia sẻ nỗi đau thương của biến cố 30-4-75…

blank
Hình ảnh trong đêm nhạc tưởng niệm.

- Cựu Chủ Tịch Hội Người Việt San Femando Valley, Mười Phát lên hồi tưởng ngày quốc hận, ngày đen tối nhất & đau thương nhất của dân tộc VN. Quân dân cán chính trong tù đày CS, dân tình khốn khổ… Những ngày ông vượt biên bằng đường biển và chờ đợi trong các trại tỵ nạn chờ định cư… ông kêu gọi mọi người: -Không về, không gởi tiền về VN trong tháng Tư đen -Không dùng những từ ngữ, lời nói của Việt cộng -Yểm trợ tích cực các hoạt động của các nhà tranh đấu cho nhân quyền trong cũng như nước ngoài -Tham gia vào các sinh hoạt quốc hận 30-4, thể hiện sự đoàn kết trong cộng đồng -Không tổ chức các cuộc ăn chơi giải trí không cần thiết…

blank
Hình ảnh trong đêm nhạc tưởng niệm.

Chương trình văn nghệ tưởng nhớ rất hay và có ý nghĩa của các đoàn thể & Các ca sĩ như: Tạ Hùng Cường (Thuyền Viễn Xứ)- Nguyệt Hân ( Chuyện Một Đêm ) do đoàn vũ Việt Cầm của Vũ Sư Luân Vũ là hoạt cảnh rất thương tâm với loạn lạc, chết chóc…-Quốc Anh (Đêm Chôn Dầu Vượt Biển)- Đại Dương (Lời Kinh Đêm )- Thanh Lan (Tưởng Như Còn Người Yêu, Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt )-Ngô Quang Minh (Một Lần Miên Viễn Xót Xa)-Trường Hải (Tự Do Đâu Ai Cho)- Hoạt Cảnh Đôi Mắt Phượng gây xúc động cho khán giả (CLBTNS trình diễn qua bài hát của Nha Nhạc Sĩ Cao Minh Hưng sáng tác dựa theo truyện của Nguyễn Đạt Thịnh…) – Mỹ Lan & con trai (Anh Không Chết Đâu Anh, Một Chút Quà Cho Quê Hương, Người Di Tản Buồn) –Nguyên Khang (Đêm Nhớ Về Sài Gòn, Biết Bao Giờ Trở Lại)- Em Vẫn Mơ Một Ngày Về /của Nguyệt Ánh do tất cả các ca sĩ và Ban hợp ca CLBTNS hợp ca như một lời tạm biệt khán giả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.