Hôm nay,  

Giúp SV 24 ĐH Cộng Đồng Vào Các Trường Luật Hàng Đầu Trong Chương Trình Thử Nghiệm Mới Có Lần Đầu: 24 Trường Đại Học Cộng Đồng Và 6 Trường Luật Thoả Thuận Tạo Thuận Lợi Để Lấy Bằng Luật

02/05/201400:00:00(Xem: 2920)
(Tin từ Santa Ana) -Hệ thống Đại học Cộng đồng California (California Community Colleges) và Luật Sư Đoàn California (State Bar of California) hôm nay vừa công bố một chương trình mới giúp sinh viên tại 24 trường đại học cộng đồng được vào 6 trường luật hàng đầu tại California một cách thuận lợi hơn. Santa Ana College là trường đại học cộng đồng duy nhất tại hạt Orange County được chọn vào chương trình này.

Chương trình "The Community Colleges Pathway to Law School Initiative" (tạm dịch là Đường từ Đại Học Cộng Đồng vào Trường Luật) là một cố gắng chưa từng có ở bậc đại học công lập nhằm tạo thêm cơ hội và giúp thăng tiến trong ngành luật cho nhiều thành phần sắc dân, nhất là những thành phần thiểu số.

Tiến sĩ Erlinda J. Martinez, viện trưởng trường đại học Santa Ana College cho biết: "Chương trình mới đầy phấn khởi này sẽ tạo một đường đi rõ ràng cho sinh viên để học cho xong ngành luật và đạt giấc mơ trở thành luật sư. Khi việc chuyển tiếp từ đại học cộng đồng lên đại học bốn năm rồi lên trường luật được dễ dàng hơn thì trường luật là điều có thể đạt tới nhiều hơn cho sinh viên. Khi được hỗ trợ thì cơ hội thành công trong trường luật của sinh viên sẽ tăng lên. Các đại học lẫn cộng đồng cũng sẽ đều hưởng lợi từ những đầu óc trẻ thông minh này."

Dự án này, do Uỷ ban về Quyền lợi và Công bằng (Council on Access and Fairness) của Luật Sư Đoàn bảo trợ, đạt thoả thuận với 24 trường đại học cộng đồng và 6 trường luật cùng với trường đại học bốn năm của những trường luật này. Sinh viên trong chương trình được bảo đảm rằng tín chỉ của những lớp quy định sẽ chuyển tiếp được lên trên, được tiếp xúc sớm với trường luật, được các cố vấn của trường luật hướng dẫn và khuyên bảo riêng từng người, được cố vấn về việc trợ giúp tài chánh để đi học, được chuẩn bị cho kỳ thi luật LSAT, và được miễn lệ phí nộp đơn vào các trường luật tham gia trong chương trình.

Ông Joseph Dunn, tổng giám đốc Luật Sư Đoàn cho biết: "Chúng tôi biết rằng các trường đại học cộng đồng có nhân tài đủ mọi thành phần mà Luật Sư Đoàn đang tìm kiếm nhằm tăng tính đa dạng trong nguồn cung cấp nhân tài cho ngành luật, bằng chứng là có nhiều quan toà và luật sư lỗi lạc đã từng học đại học cộng đồng. Tôi lấy làm vui là khoa trưởng của sáu trường luật đã hợp tác trong chương trình quan trọng này nhằm tăng tính đa dạng cũng như phẩm chất chung của ngành luật."

blank
SV Đại học Santa Ana College nhiều hy vọng.

Các trường luật tham dự trong chương trình gồm có trường luật Gould thuộc đại học University of Southern California, trường luật đại học University of San Francisco, trường luật đại học UC Davis, trường luật đại học UC Irvine, trường luật đại học Santa Clara University, và trường luật Loyola. Ông Erwin Chemerinsky, khoa trưởng trường luật đại học UC Irvine nói: "Trường luật UC Irvine hân hạnh tham dự trong chương trình này nhằm tạo nguồn cung cấp nhân tài cho trường luật từ các trường đại học cộng đồng. Chúng tôi tin rằng chương trình thử nghiệm này sẽ làm tăng tính đa dạng cho các trường luật và cả ngành luật."


Chương trình "The Community Colleges Pathway to Law School Initiative" đòi hỏi sinh viên phải hoàn tất các lớp dựa theo các "yếu tố thành công" đã được định ra để giúp trở thành những luật sư giỏi. Chương trình chuyển tiếp sẽ sắp đặt các tiêu chuẩn lấy từ các yếu tố thành công này theo sát với các lớp ở đại học cộng đồng đã được chấp thuận trong Chương trình Giáo dục Tổng quát Chuyển tiếp giữa các Hệ thống Đại học (Intersegmental General Education Transfer Curriculum, viết tắt là IGETC) nhằm chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng vào trường luật.

Christopher Muniz, sinh viên 23 tuổi sống tại Santa Ana và hiện đang học tại đại học Santa Ana College (SAC) cho biết: "Thật khó cho sinh viên biết cách nào vào trường luật. Chương trình này sẽ giúp ích vì nó chỉ ra con đường vào trường luật. Biết được lớp nào cần phải học sẽ giúp có cơ hội thành công hơn." Anh Christopher sẽ học xong đại học SAC vào mùa xuân này và dự tính chuyển tiếp lên vào mùa thu và mong muốn trở thành một luật sư.

Các trường đại học cộng đồng được chọn tham gia trong chương trình gồm có Antelope Valley College, Bakersfield College, Chabot College, Chaffey College, College of Alameda, College of the Canyons, College of the Sequoias, Contra Costa College, Fresno City College, Gavilan College, Hartnell College, Los Angeles City College, Los Angeles Mission College, Merritt College, Oxnard College, Rio Hondo Community College, Riverside City College, Sacramento City College, San Joaquin Delta College, San Jose City College, Santa Ana College, Solano Community College, Southwestern College, và Ventura College.

Vài nét về Trường Đại học Santa Ana College: Trường Đại học Santa Ana College (viết tắt là SAC) sẽ tròn 100 tuổi vào năm 2015 và hiện có khoảng 18 ngàn sinh viên theo học mỗi học kỳ tại trụ sở chính của trường tại thành phố Santa Ana. Trường đào tạo sinh viên để chuyển tiếp lên đại học hệ bốn năm, huấn luyện lao động, và huấn luyện riêng theo yêu cầu của hãng xưởng hay nhu cầu ngành nghề. Ngoài ra, có 10 ngàn học sinh theo học tại trường bổ túc School of Continuing Education nằm tại trung tâm Centennial Education Center. Là một trong những trường đại học đứng đầu nước Mỹ về cấp bằng tốt nghiệp hai năm cho sinh viên gốc nói tiếng Tây Ban Nha và sinh viên Á châu, trường còn được biết đến trên toàn tiểu bang về những chương trình huấn luyện bao quát cho y tá, lính chữa lửa, nhân viên công lực và nhân viên thuộc ngành y. Trường đại học SAC là một trong hai trường đại học với chương trình học bao quát trực thuộc Sở Giáo Dục Đại học Cộng đồng Rancho Santiago. Xin ghé vào www.sac.edu để biết thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.