Hôm nay,  

Westminster: Thánh lễ Với Nghi Thức Rửa Chân

19/04/201400:00:00(Xem: 5455)
Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà thờ Giáo Xứ Blessed Sacrament, 14072 Olive St, Westminster CA 92683 vào lúc 5 giờ chiều thánh lễ với nghi thức rửa chân đã được long trọng tổ chức với sự tham dự khoảng 1,000 tín hữu. Trên lễ đài có ghi hai câu treo hai bên như sau: "Bàn Tiệc Thánh Khiêm Nhường Rửa Chân Môn Đệ - Núi Cây Dầu Thiết Tha Cầu Nguyện Chúa Cha."

blank
Trong Thánh Lễ.

Buổi lễ dưới sự chủ tế của Linh Mục Phạm Ngọc Tuấn (Chánh xứ) Linh Mục Nguyễn Đức Dũng (Phó xứ) Phó Tế Nguyễn Tấn Hảo... Buổi lễ bắt đầu đoàn rước trong đó có 12 tông đồ mặc y phục của người Do Thái từ từ tiến vào thánh đường để cử hành nghi thức lễ, sau phần nghi thức lễ, 12 Tông đồ lên ngồi vào các hàng ghế phía trước bàn thờ, Linh Mục Phạm Ngọc Tuấn ngồi trước mặt cùng 2 vị mặc quốc phục xanh lên đọc "Đọan" trong tin mừng của Thánh Gioan tả lại việc Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ. Khi đọc đến câu "Người chỗi dậy, cỡi áo lấy khăn thắt lưng rồi đổ nước vào chậu, người liền rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau. Và người đến chổ Simon Phêro, Ông nầy thưa người rằng: "Lạy Thầy, Thầy định rửa chân cho con ư." Chúa Giêsu đáp: "Việc Thầy làm bây giờ con chưa hiểu, nhưng sau sẽ hiểu."... Qua những đoạn đối đáp trên đã được Linh Mục Phạm Ngọc Tuấn vai (Chúa Giêsu) và ông Lê Văn Nghĩa (vai Phêrô) làm đúng như lời hai người đọc "Đoạn" sau đó Linh Mục bắt đầu rửa chân cho Ông Phêro Nghĩa rồi đến 11 tông đồ khác trong đó có Giuda là kẻ phản bội.

blank
Trong Thánh Lễ.

Sau phần nghi thức rửa chân, Linh Mục Phạm Ngọc Tuấn khai triển bài phúc âm vừa đọc để nói ý nghĩa việc Chúa rửa chân cho các môn đệ, một cử chỉ không bao giờ xãy ra giữa người thầy và một đệ tử, vì chỉ có đầy tớ mới rửa chân cho chủ, chưa thấy ai làm như Chúa Giêsu làm với các môn đệ của Người, nhưng Chúa đã hạ mình xuống rửa chân cho các Tông đồ, để dạy các ông rằng: "Các con gọi ta là Thầy và là Chúa thì phải lắm, vì đúng thật Thầy như vậy, vậy nếu ta là Chúa mà là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau. Vì Thầy đã làm gương cho các con để các con cũng bắt chước mà làm như Thầy đã làm cho các con." Linh Mục Phạm Ngọc Tuấn cũng nhắc lại những bước đi lầm lỗi của Phêrô, những lời thề thốt chối Chúa đến ba lần của một môn đệ mà Chúa tin cẩn nhất. Linh Mục kêu gọi mọi người hãy dùng đôi chân của mình, đi theo đường lối của Chúa là đường lối của sự công chính, của phục vụ và yêu thương. Sau bài giảng Thánh lễ tiếp tục và cuối cùng Mình Thánh Chúa được rước về "nhà tạm" đặt tại Thư viện Giáo Xứ để tín hữu đến viếng.

blank
Trong Thánh Lễ.

Tuần Thánh Phục Sinh tiếp tục trong ngày Thứ Bảy 19 tháng 4 năm 2014 bắt đầu từ 12 giờ trưa viếng xác Chúa trong Mồ Thánh.

Buổi chiều tại Nhà Mồ bắt đầu từ lúc 3:15 chiều và 3:30 chiều Lễ rước và suy gẩm 14 Chặng Đàng Đau Đớn của Đức Mẹ.

5:30 chiều Đại Lễ Vọng Phục Sinh.

Chúa Nhật Phục Sinh ngày 20 tháng 4 năm 2014

Từ 4:00 đến 5:45 Pm Đại Lễ Phục Sinh.

Trong lúc nầy Mồ Thánh sẽ mở cửa suốt đêm từ 12 giờ đêm Thứ Sáu đến 6 giờ chiều Thứ Bảy để giáo hữu viếng xác Chúa.

Phóng viên Việt Báo tiếp xúc với ông Hồng Châu Đại, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Xứ Westminster được ông cho biết tại Giáo Xứ có khoảng 4,500 giáo dân người Mỹ gốc Việt thường xuyên sinh hoạt, năm nào lễ Phục Sinh cũng tổ chức đầy đủ nghi thức nên cũng có rất đông tín hữu từ các giáo xứ khác đến tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.