Hôm nay,  

Quý Sư Tây Tạng Tới Quận Cam: Hoàn Mãn Lễ Xóa Mạn Đà La

19/04/201400:00:00(Xem: 3357)
SANTA ANA -- Phái đoàn tăng sĩ Tây Tạng trong hội Gaden Shartse Cultural Foundation hôm Thứ Sáu 18-4-2014 đã thực hiện hoàn mãn nghi lễ xóa Mạn Đà La tại Chùa Bảo Quang.

Các vị lạt ma này là Tăng Đoàn thuộc Tu Viện Gaden Shartse, phái mũ vàng, một tu viện thuộc tông phái hoàng mạo của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Mungod, nơi tu viện có 2,000 vị sư Tây Tạng lưu vong và có một số quốc tịch khác từ toàn cầu về tu học.

blank
Các sư Tây Tạng kiến tạo Mạn Đà La.

Tăng đoàn từ hôm 15-4-2014 đã mời đại chúng chiêm bái mạn đà la trong khi chư Tăng kiến tạo Mạn Đà La của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Trong bốn ngày, tăng đoàn thuộc tu viện Gaden Shartse sẽ kiến tạo mạn đà la của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Mạn đà la là biểu tượng sức mạnh của vũ trụ và cũng là nơi cư trú và tụ hội của chư hiền thánh. Đức Quán Thế Âm Bồ Tát đại từ đại bi là năng lực vô song cứu độ chúng sinh đang trầm luân trong lục đạo. Ngài đã khước từ niết bàn để tiếp độ chúng sinh cho đến khi không còn một ai sót lại trong cõi luân hồi.

Khởi sự từ Thứ Ba 15 tháng 4, 2014, Tăng đoàn đã tiến hành nghi thức cổ truyền theo truyền thống Phật Giáo Tây Tạng để thanh tịnh hóa và gia hộ địa điểm tổ chức. Sau đó chư tăng sẽ khởi công kiến tạo mạn đà la bằng cát mầu.


blank
Các sư Tây Tạng kiến tạo Mạn Đà La.

Trong tuần cũng đã có buổi thuyết pháp của Geshe Lharampa Jampa Phelgya, thuyết giảng về ba giai đoạn của kiếp người qua đề tài “Tử Vong, Thân Trung Hữu, và Sự Tái Sinh”.

Sang Thứ Năm 17 tháng 4, 2014 là Nghi thức hộ trì giúp tạo dựng mối liên hệ tâm linh gắn bó với Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Trong một kỷ nguyên đầy dẫy bạo động và bất ổn, sự gia hộ của ngài sẽ mang lại cho ta niềm yên ổn trong tâm hồn để từ đó phát khởi tâm bồ đề đến quảng đại chúng sinh.

Và hôm Thứ Sáu 18 tháng 4, 2014 là Nghi lễ xóa mạn đà la, để nhắc nhở về định luật vô thường, tăng đoàn sẽ thực hiện nghi lễ xóa mạn đà la cát và chia sẻ cát mầu linh thiêng cùng đại chúng.


blank
Đại sư Jampa Lobsang đứng trước các bàn phẩm vật nghệ thuật, kinh sách PG Tây Tạng.

Theo lời Phật Tử Đỗ Hoàng Duyệt, một thiện nguyện viên hoạt động cho Tăng đoàn, nói rằng Tăng đoàn mỗi 2 năm sang Mỹ một lần để đi nhiều tiểu bang, hoằng pháp, thuyết giảng, và gây quỹ quyên tiền, vì 2,000 vị sư tu học ở tu viện Gaden Shartse đang cần sự hỗ trợ.

Thông tin về Tăng đoàn có thể đọc ở đây:

http://gadenshartseculturalfoundation.org/

Hoặc liên lạc bằng tiếng việt với:

Bibi Do email: bdo@uci.edu

Kim Phung email: dkimphung@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.