Hôm nay,  

Cộng Đoàn Công Giáo VN Westminster Tổ Chức Lễ Lá

15/04/201400:00:00(Xem: 4420)

Westminster (Bình Sa)- - Hôm 13 tháng Tư năm 2014, cùng với toàn thể Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ bước vào Tuần Thánh, giáo xứ Westminster cử hành Lễ Lá, kỷ niệm ngày Chúa Giêsu vào thành Gierusalem, được dân Do Thái cới áo, chặt lá lót xuống đường đón Chúa vào thành, và hô vang "Vạn Tuế Con Vua Đavit", để rồi mấy ngày sau, cũng chính những người này kết án tử hình Chúa trên thập giá.

blank
Giáo xứ Westminster cử hành Lễ Lá...

Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Westminster do Linh mục Phạm Ngọc Tuấn làm chánh xứ. Từ nhiều năm qua, Cộng đoàn này đều tổ chức Tuần Thánh thật long trọng với đầy đủ các nghi thức từ khi Chúa Giêsu vào thành Gierusalem, được dân chúng trải lá, cởi áo lót xuống đường đón Chúa đi qua.

Vào lúc 6 giờ 30 chiều Thứ Bảy, 12.4.2014, hàng ngàn giáo dân đã tập trung phía ngoài thánh đường để làm giờ suy niệm và diễn lại việc này với 12 môn đệ mặc y phục như các môn đệ xưa của Chúa.


blank
Giáo xứ Westminster cử hành Lễ Lá...

Thầy Phó Tế Nguyễn Tấn Hảo đọc bài Kinh Thánh và Linh mục Nguyễn Đức Dũng hướng dẫn giáo dân suy niệm về việc Chúa Giêsu vào thành Gierusalem, được dân chúng đón tiếp, tung hô "Vạn Tuế Con Vua Davit" Linh mục Phó xứ khuyên giáo dân hãy suy niệm về tình yêu Thiên Chúa dành cho mình, bắt chước gương Chúa, vợ chồng, con cái phải thương yêu, tôn trọng lẫn nhau, một khi cha mẹ yêu thương nhau thì đó là tấm gương rất tốt cho con cái.

Sau những lời suy niệm ngắn gọn, các hội đoàn mặc đồng phục, mười hai tông đồ và hàng ngàn giáo dân xếp hàng rước Linh mục chủ tế vào thánh đường cử hành Thánh Lễ. Mọi người sốt sắng dâng lễ và suy niệm về mầu nhiệm cứu chuộc của Chúa qua bài Thương Khó kể lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu cách nay trên 2000 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.