Hôm nay,  

GSV Janet Nguyễn Đề Nghị HĐGS Phản Đối Dự Luật SCA 5

18/03/201400:00:00(Xem: 2302)
(Santa Ana) Trong cuộc họp Hội Đồng Giám Sát Quận Cam vừa qua, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã yêu cầu tổng giám đốc điều hành Quận Cam, ông Mike Giancola, đưa Dự Luật SCA 5 vào nghị trình buổi họp lần tới. Theo đó, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đề nghị Hội Đồng Giám Sát phản đối dự luật này.

Mục đích của SCA 5 là nhằm tu chính một điều khoản trong Đạo Luật Prop. 209, đã được cử tri California thông qua hồi năm 1996, chấm dứt tình trạng thiên vị đối với bất cứ cá nhân hoặc nhóm cư dân nào, dựa trên căn bản chủng tộc, giới tính, màu da, sắc tộc, hoặc nguồn gốc quốc gia, trong lãnh vực giáo dục công cộng.

“Văn phòng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu của các cử tri quan tâm đến ảnh hưởng của Dự Luật SCA 5, liên quan đến đại học công cộng,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói. “Trong khi Dự Luật SCA 5 không có ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan ở Quận Cam, nó sẽ có ảnh hưởng rộng lớn đối với cư dân quận hạt này, nhất là trẻ em. Chúng ta cần phải dứt khoát phản đối SCA 5 và đưa ra một thông điệp mạnh mẽ rằng kỳ thị dựa trên căn bản chủng tộc, giới tính, màu da, sắc tộc, hoặc nguồn gốc quốc gia, là không thể chấp nhận được.”

Trước đó, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã nêu ra quan tâm của bà đối với Dự Luật SCA 5, qua một bài viết, công bố ngày 8 Tháng Ba năm 2014, có tựa đề “Đường Vào Đại Học.” Trong bài này, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã chia sẻ những quan tâm của bà liên quan đến SCA 5, khi dẫn chứng dự luật này lái sự chú ý khỏi vấn đề cốt yếu của hệ thống giáo dục tại California. Đó là sự kém cỏi của hệ thống giáo dục từ Mẫu Giáo đến lớp 12.

“Trong khi ngày càng có nhiều học sinh gốc thiểu số được nhận vào đại học, số lượng đơn xin vào đại học của nhóm này vẫn còn hạn chế. Điểm đáng được thảo luận ở đây là tại sao học sinh gốc thiểu số lại ít nộp đơn vào đại học,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói. “Dự Luật SCA 5 chỉ đơn thuần chỉ để 'chữa triệu chứng căn bệnh mà không chữa được căn bệnh.'”

Dự Luật SCA 5 đã được Thượng Viện California thông qua và sẽ được đưa ra thảo luận tại Hạ Viện.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn khuyến khích phụ huynh quan tâm đến dự luật này đến tham dự buổi họp của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam vào lúc 9 giờ 30 sáng Thứ Ba, 25 Tháng Ba năm 2014 tại Toà Nhà Hành Chánh Quận Cam, tại địa chỉ 333 W. Santa Ana Boulevard, Santa Ana, CA 92701, để nêu lên ý kiến của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.